,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1249916
HLV Calisto: "Hiệp 1, các cầu thủ bị căng cứng..."
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Calisto: 'Hiệp 1, các cầu thủ bị căng cứng...'

Cập nhật lúc 00:23, Thứ Năm, 03/12/2009 (GMT+7)
,

- Không thể giành chiến thắng nhưng tỷ số hòa 1-1 của U-23 VN trước Thái Lan đủ để khiến thầy Tô hài lòng, đặc biệt là màn trình diễn tích cực của các học trò.

Sau trận đấu, HLV Calisto đã đưa ra những đánh giá mà phần nhiều trong số đó là tích cực về phong độ thi đấu của các cầu thủ U-23 VN:

"Tôi hoàn toàn hài lòng với các cầu thủ. Một số cá nhân như Xuân Hợp, Đình Đồng còn chơi hay hơn cả sự mong đợi của tôi dù họ chỉ là những sự lựa chọn thứ hai".

Riêng với Đình Đồng, sở dĩ tôi chọn cậu ấy đá hậu vệ trái chứ không phải Ngọc Anh là bởi muốn tận dụng khả năng chống bóng bổng và Đình Đồng đã chứng tỏ được khả năng của mình".

U-23 VN - U-23 Thái Lan - Đình Tùng. Ảnh: Đức Anh

Đình Tùng (9) và Đình Đồng (16) là những phương án thay thế hoàn hảo của U-23 VN Ảnh: Đức Anh

Thầy Tô cũng khẳng định các cầu thủ U-23 VN đã tuân thủ chặt chẽ đấu pháp mà BHL đã đặt ra.

Riêng về các cá nhân nổi bật, ngoài Đình Đồng, Xuân Hợp, HLV Calisto cũng dành những lời ngợi khen cho Đình Tùng, tiền đạo vào sân trong hiệp 2 thay cho Thanh Bình:

"Đình Tùng đã chơi với tinh thần quyết tâm cao và sau khi vào sân đã gây được sức ép lên khung thành đội U-23 Thái Lan. Ngoài ra, Đình Tùng cũng biết cách vượt qua áp lực khi thực hiện thành công quả đá 11m ở cuối trận".

Tuy hài lòng với tỷ số 1-1, tinh thần thi đấu của các cầu thủ nhưng HLV Calisto cũng phải thừa nhận U-23 VN đã chơi không được tốt trong hiệp 1, một phần là do căng cứng tâm lý nhưng phần khác là tâm trạng háo hức và quá khao khát giành chiến thắng:

 U-23 VN - Thái Lan - Calisto. Ảnh: Đức Anh
HLV Calisto hài lòng về các học trò. Ảnh: Đức Anh

"Các cầu thủ đã không kiểm soát được cảm xúc của mình và điều đó khiến họ không thể hiện được tối đa các phẩm chất của mình".

Về phía U-23 Thái Lan, HLV Steve Darby từ chối đưa ra bình luận về quyết định cho U-23 VN hưởng quả phạt 11m ở cuối trận, tình huống dẫn đến bàn san bằng tỷ số.

Lý do là pha va chạm xảy ra cách xa khu vực kỹ thuật của đội U-23 Thái Lan, hơn nữa, quyết định của trọng tài dù đúng hay sai cũng là một phần của bóng đá và buộc phải chấp nhận.

Ông nói tiếp: "Các cầu thủ đã thi đấu hết mình và đó là điều khiến tôi hài lòng. Mục tiêu của U-23 Thái Lan là chiến thắng nên có thể nói là tôi thất vọng với tỷ số hòa".

"U-23 VN đã chơi tốt, một số cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật. Tôi nghĩ trong các trận đấu tiếp theo, U-23 VN sẽ không gặp nhiều khó khăn".

  • Song Hải (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,