,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1252233
HLV Calisto: "Bàn thắng của Thành mở toang cửa chung kết..."
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Calisto: 'Bàn thắng của Thành mở toang cửa chung kết...'

Cập nhật lúc 23:34, Thứ Hai, 14/12/2009 (GMT+7)
,

- HLV Calisto thừa nhận bàn thắng của Mai Tiến Thành đã mở toang cánh cửa vào chung kết cho U-23 Việt Nam. Mặc dù vậy, toàn đội đều xứng đáng nhận được những lời có cánh.

Bị "vây" khá lâu bởi sự cuồng nhiệt của CĐV tràn xuống sân, HLV Calisto phải mất đến gần nửa tiếng đồng hồ mới có thể trao đổi cùng báo chí trong cuộc họp báo diễn ra ngay gần khu kỹ thuật. Nhưng tất nhiên, ông không hề cảm thấy bực bội bởi sự... phiền toái dễ chịu này.

HLV Calisto. Ảnh: Đức Anh
Ông Calisto cảm thấy lo ngại khi U-23 VN để người Sing vượt lên dẫn trước. Ảnh: Đức Anh

"Không khí này quả thật là rất ấn tượng" - nhà cầm quân người Bồ khai cuộc. "Tôi đã rất sợ việc người Sing ghi bàn trước, như thế Việt Nam sẽ rất khó đá. Điều đó đã xảy ra.

Nhưng thật may mắn, chúng ta đã đòi lại tất cả không lâu sau đó. Thực tế cho thấy bàn thắng của Mai Tiến Thành đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện, và mở toang cánh cửa vào chung kết.

Mặc dù vậy, nói thế không có nghĩa là bàn thắng của Thanh Bình không quan trọng. Nó đến đúng lúc tất cả chúng ta đều cần nó. Từ thời điểm đó, gánh nặng đã được trút bỏ".

CĐV Việt Nam. Ảnh: Đức Anh
Tuy nhiên, pha ghi bàn đẳng cấp của Mai Tiến Thành nâng tỷ số lên 2-1 đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Ảnh: Đức Anh

Ông Tô cũng thừa nhận vào hiệp 2, ông chủ động cho các học trò đá thấp, chơi phòng ngự phản công. "Toàn đội xứng đáng được khen ngợi, bởi tinh thần và nỗ lực tuyệt vời. 2 bàn thắng được ghi về cuối trận cho thấy các học trò của tôi đã tiến bộ như thế nào về sự tập trung".

Dù rất vui nhưng ông Calisto vẫn từ chối nhận định về trận chung kết. "Vào một hôm khác, tôi sẽ nói với các bạn về cuộc tái ngộ Malaysia. Nhưng lúc này, hãy cho tôi và các cầu thủ tận hưởng niềm vui chiến thắng ở bán kết đã nhé".

Trái ngược với sự hân hoan của thầy Tô, HLV U-23 Singapore Pathmanathan tiếc rẻ khi đội mình đã bỏ lỡ một số cơ hội có thể kết thúc trận đấu sau bàn mở tỷ số. "Nhưng dù sao, các bạn Việt Nam vẫn xứng đáng hơn với chiến thắng.

Đội bóng của chúng tôi đã gặp khó khăn với những pha xuống biên và phối hợp thẳng vào trung lộ của các tiền vệ Việt Nam. Đó là điều dễ hiểu bởi các học trò của tôi còn trẻ, họ có thể chơi hay hơn nhiều trong tương lai".

  • Anh Đức - Hoàng Quân (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,