,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1252883
Chuyên gia gửi lời chia sẻ đến U-23 VN
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chuyên gia gửi lời chia sẻ đến U-23 VN

Cập nhật lúc 20:37, Thứ Năm, 17/12/2009 (GMT+7)
,

- Không riêng gì HLV Lê Thụy Hải, Mai Đức Chung mà hầu hết các HLV cựu cầu thủ đều muốn gửi lời chia sẻ đến các cầu thủ đội U-23 VN, những người đã nỗ lực hết mình trong trận chung kết nhưng không thể mang về cho Tổ quốc tấm HCV.

"Buồn quá, hụt hẫng quá, SEA Games như vậy là kết thúc rồi"

Một con người cá tính như HLV Lê Thụy Hải đã phải thốt lên như vậy khi nhắc về trận chung kết giữa U-23 VN và U-23 Malaysia.

 

U-23 VN - Malaysia - CK. Ảnh: Đức Anh

Thành Lương (trái) và các đồng đội đã nỗ lực hết mình Ảnh: Đức Anh

"Dù sao đây cũng là một lần vấp ngã của U-23 VN và tôi nghĩ chúng ta không thể trách cứ được các cầu thủ U-23 VN, các em đã nỗ lực hết sức mình rồi.

Vấp ngã để đứng dậy và tôi hy vọng các cầu thủ U-23 VN sẽ làm được điều ấy".

Về diễn biến trận đấu, HLV Lê Thụy Hải cũng chia sẻ quan điểm:

"Có lẽ, ông Calisto và các cầu thủ đều muốn giành chiến thắng ngay trong 90 phút. Niềm tin chiến thắng của chúng ta quá cao nên bước vào trận đấu, tất cả đều xông lên phía trước, hàng tiền vệ có nhiều đường chuyền vội vàng, sai địa chỉ quá nhiều.

Tôi nghĩ, U-23 VN thua là do tự chúng ta thua thôi. Bình thường, nếu trận đấu có bị đẩy đến việc phải thi đá phạt đền để phân định thắng/thua thì tôi nghĩ chúng ta vẫn có cơ hội.

Không biết có đúng không và mọi người có đồng ý với suy nghĩ của tôi không. Quan điểm của tôi, đây là trận chung kết, chúng ta có cả 120 phút chứ đâu chỉ có 90 phút, làm gì phải vội vàng.

Chính sự vội vàng, nôn nóng khiến lối chơi của U-23 VN không được mạch lạc.

Ngoài ra, tôi cũng thấy báo chí và dư luận khi nhìn vào trận thắng tại vòng bảng của U-23 VN trước Malaysia mà quá tâng bốc chiến thắng của đội.

Đáng ra, chúng ta phải phân tích kỹ xem trận đó chúng ta thắng như thế nào, đối thủ đá ra sao để thấy được điểm yếu, điểm mạnh của đối phương.

 

U-23 VN - Malaysia - CK. Ảnh: Đức Anh

Nhưng U-23 Malaysia quá chắc chắn và bản lĩnh Ảnh: Đức Anh

Trận này, Malaysia đá áp sát nhưng họ áp sát khu vực chứ không phải toàn sân. Mỗi khi Thành Lương hay Thanh Hưng có bóng luôn có cầu thủ Malaysia theo kèm.

Họ cũng bịt kín mọi khoảng trống ở khe giữa trung vệ và hậu vệ biên nên hầu như không có những đường chuyền cho Tiến Thành băng xuống.

Chỉ duy nhất một lần Tiến Thành được tạo cơ hội như vậy nhưng không ghi bàn được".

Theo HLV Lê Thụy Hải, trận này, thầy Tô đã có một nét mới trong cách bố trí đội hình cho U-23 VN khi đưa Ngọc Anh đá chính ngay từ đầu trên hàng tiền đạo.

"Thử hỏi Ngọc Anh ở ba trận vòng bảng và cả bán kết đá được bao nhiêu phút? Sao không phải Đình Tùng? Khi thay Thanh Hưng ra, sao không phải Thái Dương mà là Mạnh Dũng?

U-23 VN - Malaysia - CK - buồn. Ảnh: Đức Anh
Nỗi buồn không dễ gì nuốt trôi nhưng bóng đá là vậy, chúng ta phải hướng về phía trước. Ảnh: Đức Anh

HLV Calisto có lý trong các quyết định của mình và ông ấy phải làm vì chiến thắng của đội U-23 nhưng nói thế nào nhỉ?", HLV Lê Thụy Hải lấp lửng..

HLV Mai Đức Chung: Không trách được VĐV nhưng...

"Theo tôi, phong độ của U-23 VN ở trận đấu này không tốt. Có thể, điểm rơi phong độ tốt nhất của đội đã là ở trận bán kết rồi.

U-23 VN đã đá hết mình nhưng có lý do khiến trận đấu không tốt đó là mình đá với đội bị đánh giá yếu hơn.

Có thể HLV Calisto đã nhắc cầu thủ nhưng sau khi thắng Malaysia tại vòng đấu bảng, một số cầu thủ có tư tưởng chủ quan, chỉ một chút xíu thôi.

Hiệp 1 mình đá tốt hơn nhưng sang hiệp 2, Malaysia làm chủ. Tất cả những tình huống tranh chấp tay đôi họ đều thắng.

Thời cơ đã đến với U-23 VN nhưng chúng ta đã để lỡ, rất đáng tiếc nhưng chúng ta không thể trách được các cầu thủ, họ đã thi đấu hết sức mình rồi", HLV Mai Đức Chung khẳng định.

  • Chí Lâm (ghi)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,