,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251954
Chuyên gia dự đoán: "U-23 VN sẽ thắng!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chuyên gia dự đoán: 'U-23 VN sẽ thắng!'

Cập nhật lúc 06:05, Thứ Hai, 14/12/2009 (GMT+7)
,

- Cho dù U-23 Singapore có điểm mạnh là lối chơi bóng bổng nhưng các chuyên gia khi đưa ra nhận định đều dự đoán thầy, trò HLV Calisto sẽ giành chiến thắng trong trận bán kết.

HLV Vũ Trường Giang: "Mình thoải mái nhưng không dễ thắng"

"Thái Lan bị loại mình thoải mái rồi", HLV Vũ Trường Giang tự tin trao đổi như vậy với Thể Thao VietNamNet. Thế nhưng, khi đề cập đến trận bán kết của U-23 VN với đối thủ Singapore, tướng Giang lại thay đổi hẳn thái độ.

Ông nói: "U-23 Việt Nam chắc chắn sẽ không có một trận đấu dễ dàng tí nào. Cho dù U-23 Singapore bị đánh giá thấp hơn nhưng họ vẫn có điểm mạnh là lối chơi bóng bổng và những tình huống cố định.

U-23 VN - Campuchia - Trọng Hoàng. Ảnh: Đức Anh

Trọng Hoàng (trái) chấn thương là một tổn thất lực lượng của U-23 VN. Ảnh: Đức Anh

Các cầu thủ Singapore thường tổ chức phối hợp đá phạt rất tốt, lối đá của họ về cơ bản đơn giản nhưng lại không dễ hóa giải.

Điều cần thiết nhất với U-23 VN trong trận đấu này là phải duy trì được sự tập trung, chỉ có như vậy mới có thể hóa giải được Singapore".

Theo HLV Vũ Trường Giang, trong những trận đấu tại vòng bảng, mỗi khi có Trọng Hoàng trong đội hình, U-23 thường chơi tấn công rất tốt.

Nay khi tiền vệ này chắc chắn vắng mặt vì chấn thương, đó sẽ là một mất mát nhưng không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi chung của đội vì U-23 VN sẽ có những phương án thay thế.

"Tôi tin đội U-23 VN sẽ thắng U-23 Singapore để giành quyền vào chơi trận chung kết. Tôi cũng nghĩ đội U-23 của chúng ta sẽ thắng đối thủ trong thời gian thi đấu chính thức.

Nếu không làm được điều đó, để trận đấu kéo dài sang hiệp phụ thì sẽ khó khăn đấy".

HLV Dương Ngọc Hùng: "Pressing là phương án hữu hiệu"

So với tại VFF Smartdoor, HLV Dương Ngọc Hùng đánh giá lối chơi của U-23 Singapore không có nhiều thay đổi vì đội hình thi đấu của họ vẫn vậy.

U-23 VN U-23 Singapore Đình Tùng. Ảnh: Đức Anh

Nhưng HLV Calisto vẫn có những phương án thay thế hiệu quả cho U-23 VN. Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, U-23 VN vẫn có những lý do phải thận trọng, HLV Dương Ngọc Hùng đưa ra nhận định:

"Ở thời điểm này, theo tôi, cơ hội giành chiến thắng của U-23 VN là nhiều hơn. Singapore có điểm mạnh là lối chơi bóng bổng, đây là điều đã được chúng ta nhận diện.

Chắc chắn, HLV Calisto đã chuẩn bị sẵn phương án cho U-23 VN để hóa giải điểm mạnh bóng bổng trong lối chơi của U-23 Singapore.

Tuy nhiên, theo tôi, để hạn chế được điểm mạnh của đối phương, các cầu thủ U-23 VN phải triển khai được lối chơi pressing.

Các hậu vệ biên phải theo kèm chặt chẽ, không cho cầu thủ đá cánh của họ có cơ hội thuận lợi để tạt bóng. Ngoài ra, ở phía trong, trung vệ cũng cần đeo bám chắc chắn, bọc lót cho nhau tốt, không cho tiền đạo đối phương đánh đầu.

Không dễ để hàng phòng ngự Việt Nam hoàn thành mọi nhiệm vụ nhưng tôi vẫn hy vọng chúng ta sẽ có một trận đấu thành công. Tôi tin U-23 VN sẽ thắng U-23 Singapore và lọt tiếp vào trận chung kết".

HLV Vương Tiến Dũng: "Cần tỉnh táo và không được chủ quan"

U-23 Singapore từng để thua U-23 VN hồi đầu tháng 11 vừa qua ở VFF Cup trên sân Mỹ Đình, nhưng đó chỉ là giải đấu mang tính chất giao hữu. Do đó, không có nghĩa là chúng ta có thể dễ dàng đánh bại họ ở trận bán kết SEA Games.

Theo dõi trận đấu cuối cùng giữa U-23 VN và Campuchia ở vòng bảng, có thể thấy, các cầu thủ của chúng ta vẫn còn biểu hiện sự nôn nóng, đôi khi vẫn mất tập trung và để lộ những điểm yếu cho đối thủ khai thác.

U-23 VN - Campuchia. Ảnh: Đức Anh
Theo HLV Vương Tiến Dũng, U-23 VN cần nhập cuộc với tinh thần thoải mái và không được phép chủ quan. Ảnh: Đức Anh

Điển hình là tình huống hàng thủ của U-23 VN để lộ sơ hở và Campuchia đã có được làm tung lưới thủ môn Tấn Trường. Nếu điều đó còn lặp lại thì sẽ rất nguy hiểm trong trận đấu tới nếu chúng ta muốn nghĩ đến chiếc vé trận chung kết.

U-23 Thái Lan đã phải trả giá đắt cho sự chủ quan, mất tập trung ở những thời điểm quan trọng trong trận đấu với Malaysia hôm 11/12 vừa qua. Và chúng ta nên lấy đó làm bài học trước khi bước vào cuộc đọ sức với Singapore.

Còn đối với hàng công, U-23 VN cần phải tận dụng một cách triệt để những cơ hội tạo ra trước khung thành của Singapore để có thể kết thúc trận đấu trong 90 phút.

Bởi nếu để hòa và phải thi đấu hiệp phụ thì chúng ta sẽ gặp bất lợi về thể lực trước các cầu thủ chủ yếu ở độ tuổi 19, 20 của Singapore.

Cũng cần phải nói rằng, vắng tiền vệ Trọng Hoàng trong trận đấu này sẽ là một mất mát đáng kể ở tuyến giữa. Nhưng tôi tin, HLV Calisto sẽ có phương án thay thế phù hợp.

HLV Nguyễn Văn Sỹ: Nếu "khóa" chặt được hai cánh, U-23 VN có vé vào chung kết

Có thể thấy, bóng đá Singapore từ trước tới nay vẫn đá khá đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. ĐT U-23 của họ tại SEA Games lần này cũng vậy, đó là bóng bổng với những pha lật cánh từ hai biên vào trong rất nguy hiểm.

Mà khả năng phòng thủ trên không lại chính là điểm yếu của U-23 Việt Nam. Điều đó đã được bộc lộ suốt từ đầu giải đấu cho tới trước trận bán kết.

U-23 VN - Malaysia - Hoàng Quảng. Ảnh: Đức Anh
U-23 VN (trắng) cần phải đánh chặn tốt ở hai cánh. Ảnh: Đức Anh

Chính vì vậy, để hạn chế khả năng tấn công của U-23 Singapore thì các cầu thủ U-23 cần phải thực hiện tốt những pha đánh chặn từ xa, nhất là từ hai bên cánh.

Tuy nhiên, các hậu vệ cánh cũng phải chính xác trong những pha vào bóng của mình để hạn chế những tình huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Như thế, sẽ là cơ hội để họ treo bóng vào trong gây nguy hiểm cho khung thành của đội nhà.

Với một đội bóng dựa trên lối chơi thiên về thể lực của U-23 Singapore thì tôi nghĩ, U-23 VN cần phải phát huy khả năng chơi bóng ngắn với tốc độ cao và biết chắt chiu cơ hội để ghi bàn thắng quyết định trận đấu.

Tinh thần của các cầu thủ thì không thể chê vào đâu được. Tuy nhiên, chính vì nhiệt tình quá, chúng ta dễ rơi vào tình trạng nôn nóng trong tấn công và quá quyết liệt trong những pha vào bóng dẫn đến thẻ phạt đáng tiếc.

Dẫu vậy, nếu các cầu thủ chúng ta tiếp tục thể hiện tinh thần và lối chơi như ở trận gặp Thái Lan và Malaysia, tôi cho rằng cơ hội giành chiến thắng của U-23 Việt Nam là không hề nhỏ.

Sơ đồ 4-5-1 mà HLV Calisto áp dụng đã được các cầu thủ vận hành khá trơn tru. Có điều, trong trận đấu bán kết này, các cầu thủ nên tích cực dâng cao, đặc biệt ở hai biên, để gây sức ép với đối thủ và cũng là cách phòng ngự từ xa một cách chủ động.

Chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn đối với U-23 VN, nhưng tôi tin rằng, chúng ta sẽ có được tấm vé vào chơi trận chung kết.

  • Chí Lâm - Vĩnh Tường (ghi)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,