,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1249491
Cầu thủ VN đua nhau làm... phó nháy!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cầu thủ VN đua nhau làm... phó nháy!

Cập nhật lúc 00:10, Thứ Ba, 01/12/2009 (GMT+7)
,

- Theo chân U-23 VN trên đất Lào, phóng viên Đức Anh, ngoài những phản ánh, thông tin chuyên môn về đội tuyển, gửi về những câu chuyện bên lề thú vị...

Đua nhau làm "phó nháy"

U-23 VN - Mạnh Dũng. Ảnh: Đức Anh
Thầy trò cùng nhau xem lại "sản phẩm" sau khi Mạnh Dũng tranh thủ làm "phó nháy" đặc tả gương mặt trợ lý Đức Thắng. Ảnh: Đức Anh

Sau buổi tập chiều 30/11, nhân lúc thầy Calisto trả lời phỏng vấn báo chí, các học trò của ông tranh thủ làm "phó nháy". Mạnh Dũng vác máy chụp chân dung trợ lý Đức Thắng, còn Thanh Hưng cũng giành quyền "sáng tác" với hai diễn viên chính là Hoàng Quãng và Long Giang.

Có thể thấy càng gần ngày thi đấu, các buổi tập của U-23 VN càng tỏ ra thoải mái hơn. Ông Tô rất nghiêm khắc trên sân nhưng sau khi tan cuộc, ông để các cầu thủ được tự do xả stress.

CĐV giỏi hơn giới truyền thông

Do buổi tập chiều 30/11 của U-23 VN bị dời đến địa điểm khác nên rất đông phóng viên đến sân chính ở khu liên hợp thể thao quốc gia Lào đành chưng hửng quay ra. Họ phải mất cả nửa giờ đồng hồ vừa chạy xe vừa điện thoại nhờ chỉ đường mới tìm được đến nơi thầy trò ông Tô tập luyện.

U-23 VN. Ảnh: Đức Anh
Hoàng Quãng, Thái Dương, Long Giang, Thanh Hưng tranh thủ làm... người mẫu! Ảnh: Đức Anh

Trong khi đó, hàng chục khán giả lại có mặt đúng giờ tuyển tập. Họ chủ yếu là những người quê gốc Nghệ An, Hà Tĩnh đang làm việc tại Lào, tình cờ thấy xe U-23 chạy qua nên ghé vào... thăm và cổ vũ cho buổi tập.

Nhóm CĐV này mặc dù không phân biệt được cầu thủ nào với cầu thủ nào, nhưng họ lại có thể kể tên vanh vách những người đang là trụ cột trong đội hình của ông Calisto. Tất cả cùng tin tưởng đội nhà sẽ vượt qua Thái Lan ở trận khởi đầu.

"Việt Nam nhiều gián điệp quá!"

Chiều 30/11, U-23 Thái Lan tập luyện trước sự chứng kiến của hàng chục phóng viên Việt Nam. Trợ lý Kiatisuk dường như đã quá quen với sự đeo bám "nhiệt tình" này.

U-23 Thái Lan - Kiatisak. Ảnh: Đức Anh
Thầy trò Darby - Kiatisak: "Việt Nam nhiều gián điệp quá!". Ảnh: Đức Anh

U-23 Thái Lan được bố trí tập tại sân Quân đội, vốn là một nơi khá "lắt léo" và xa trung tâm Vientiane. Mặc dù vậy, do địa điểm ở ngay gần trung tâm báo chí nên đội bóng này cũng không thoát khỏi sự chú ý của lực lượng phóng viên hùng hậu Việt Nam.

Có cả một "phi đội" phóng viên Việt phóng xe máy theo chân chiếc xe chở U-23 Thái. Ngay khi vừa bước xuống ôtô, "Zico Thái" đã chủ động vẫy chào những người quen cũ của anh từ thời còn khoác áo HA.GL.

Tranh thủ lúc lấy đồ khởi động, anh nói bằng tiếng Việt khá sõi và cũng rất "phủi": "Các bạn nghĩ Thái Lan và Việt Nam, ai ăn"? Ngay sau đó, anh cười rất hiền: "Huề là đẹp"! HLV trưởng Darby cũng góp chuyện: "Việt Nam nhiều "gián điệp quá"!

  • A.Đ (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,