,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1249706
Các HLV, tuyển thủ QG nhận định trận Việt - Thái
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
U-23 VN - Thái Lan, 17h45’ 2/12:

Các HLV, tuyển thủ QG nhận định trận Việt - Thái

Cập nhật lúc 04:36, Thứ Tư, 02/12/2009 (GMT+7)
,

- Mở màn chiến dịch SEA Games 25 với đối thủ nhiều duyên nợ - U-23 Thái Lan, theo đánh giá của các HLV và tuyển thủ QG, thì đây là một trận đấu hết sức khó khăn cho cả hai đội. Tuy nhiên, một kết quả hòa cũng là sự khởi đầu không tồi cho thầy trò Calisto.

HLV Nguyễn Thành Vinh (Hòa Phát HN): Hòa cũng là một kết quả chấp nhận được

Như các bạn cũng đã biết, mỗi khi đá với Việt Nam, Thái Lan luôn nhập cuộc với tâm lý hết sức tự tin và thoải mái. Còn với chúng ta thì lại ngược lại. 

Tuy nhiên, trong môt hai năm trở lại đây thì các ĐT của Việt Nam nói chung cũng đã có sự tiến bộ đáng kể về tinh thần mỗi khi đọ sức với người Thái.

Theo tôi, Thái Lan sẽ chơi tấn công ngay từ đầu và đương nhiên là họ cũng muốn giành thắng lợi ngay trong trận ra quân để tạo đà tâm lý thuận lợi cho những trận đấu sau đó.

U-23 VN U-23 Thái Lan Tiến Thành Arthit. Ảnh: Hoàng Quân
Một trận đấu khó khăn cho cả 2 đội. Ảnh: Hoàng Quân

Có điều, cũng bởi đây là trận đấu mở màn ở SEA Games, nên nhiều khả năng cả VN và Thái Lan sẽ nhập cuộc với sự thận trọng nhất định, nhất là khi cả hai đều được đánh giá là ứng cử viên cho hai tấm vé vào bán kết của bảng A.

Bên phía Thái Lan, hàng phòng ngự của họ thì cũng không có gì là quá chắc chắn. Do đó, tiền đạo của U-23 VN cần biết khai thác tốt nếu có cơ hội.

Tuy nhiên, U-23 Thái Lan lại có tuyến giữa và hàng tiền đạo thật sự chất lượng với khả năng cầm trịch trận đấu rất tốt.

Mặt khác, nếu xét về địa lý, Thái Lan gần thủ đô Vientiane hơn Việt Nam, cho nên, nhiều khả năng cổ động viên của xứ sở chùa Vàng hành quân sang Lào đông hơn để cổ vũ cho đội của họ. Điều đó sẽ giúp cho U-23 Thái Lan thi đấu thêm phần tự tin trước U-23 Việt Nam.

Về phía U-23 VN, cách phòng thủ tốt nhất chính là tấn công. Tôi biết, nhiều khả năng HLV Calisto sẽ bố trí với sơ đồ thiên về phòng ngự hơn là tấn công.

Đó cũng là một cách chơi hợp với U-23 vào thời điểm hiện tại, đặc biệt là trước một đối thủ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc HCV môn bóng đá nam SEA Games 25.

Với sự thận trọng nhất định của cả hai đội, tôi nghĩ, tỷ số hòa cũng là một kết quả chấp nhận được. Bởi các trận đấu sau đó, cả VN và Thái Lan đều gặp các đội được đánh giá là yếu hơn.

HLV Vương Tiến Dũng (XM Hải Phòng): Sẽ là trận đấu khó khăn cho cả hai

Cả Thái Lan và Việt Nam đều đã khá hiểu về nhau, ở sân chơi SEA Games này cũng vậy. Cho dù, gặp nhau chưa nhiều, nhưng chắc chắn đây sẽ là trận đấu khó khăn cho cả hai đội.

U-23 Thái Lan Ảnh: Đức Anh
Người Thái tự tin... Ảnh: Đức Anh

Hơn nữa, đây lại là trận đấu mở đầu của cả hai nên đội nào cũng muốn giành chiến thắng để có được sự khởi đầu thuận lợi. Có điều, Thái Lan chính là đội giành HCV nhiều nhất kể từ khi môn bóng đá nam được đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games.

Chính vì vậy, chắc chắn mục tiêu của họ đề ra vẫn là chiếc HCV. Cũng bởi vậy mà U-23 Thái Lan sẽ nhập cuộc một cách đầy tự tin, nhất là khi đá với Việt Nam.

Nếu như, điểm mạnh của Thái Lan chính là thể lực và và lối đá khá đa dạng thì U-23 Việt Nam lại có được tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao. Chức vô địch VFF Cup đầu tháng 11 cũng đã chứng tỏ phần nào sự trưởng thành của U-23 VN.

Tiền vệ Lê Tấn Tài (K.Khánh Hòa): Các cầu thủ U-23 VN cần phải giữ được sự tự tin cần thiết

Tôi nghĩ, tinh thần trước mỗi trận đấu lớn là rất quan trọng.

Xưa nay, các cầu thủ Thái Lan vẫn nhập cuộc một cách hết sức tự tin cho dù đối thủ được đánh giá cao hơn. Đối với Việt Nam cũng vậy, trong vòng mấy năm trở lại đây, mỗi khi thi đấu, chúng ta đã ý thức được và làm rất tốt điều đó.

U23 VN thoải mái trước giờ xung trận. Ảnh: Đức Anh
... và thầy trò Calisto cũng rất thoải mái trước giờ khai cuộc. Ảnh: Đức Anh

Chính bởi vậy mà, trước trận đấu lớn, chúng ta phải cởi bỏ được áp lực. Mà cách tốt nhất đó là, chúng ta không nên tự tạo áp lực cho chính mình rằng, hễ ra sân là buộc phải giành thắng lợi.

Như thế sẽ rất nguy hiểm và làm cho mỗi cầu thủ bước ra sân với tâm trạng nặng nề và thiếu sự tự tin cần thiết.

Trung vệ Lê Phước Tứ: Nếu có bàn thắng trước thì U-23 sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng

Việt Nam đã quen mỗi khi đối đầu với Thái Lan rồi. Họ cũng chơi không quá chặt chẽ đến nỗi chúng ta không có được cơ hội ghi bàn.

Nhưng điều quan trọng trong những cuộc đối đầu với Thái Lan là, các em cần phải tổ chức phòng ngự chặt bên phần sân nhà, kèm người tốt, di chuyển hợp lý và biết chắt chiu những cơ hội tạo ra.

Trước một đội mạnh như U-23 Thái Lan, nếu có được bàn thắng trước, nhiều khả năng U-23 Việt Nam sẽ có được chiến thắng ngay trong ngày ra quân.

  • Lê Nguyễn (thực hiện)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,