,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1249716
Bạn đọc nhắn nhủ: "Người Thái ư? Đừng e ngại!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bạn đọc nhắn nhủ: 'Người Thái ư? Đừng e ngại!'

Cập nhật lúc 08:54, Thứ Tư, 02/12/2009 (GMT+7)
,

- Rất nhiều những ý kiến, lời chúc của người hâm mộ dành cho thầy trò Calisto trước trận đấu khai màn SEA Games 25. Phần đông đều cho rằng, mới chỉ là trận mở màn, lại trước đối thủ mạnh như U-23 Thái Lan cho nên, U-23 VN cần biết tính toán cho hợp lý vì đối thủ của chúng ta không chỉ có người Thái.

Sau khi Thể thao VietNamNet mở diễn đàn U-23 VN ra quân gặp Thái Lan: Giờ G sắp điểm!, Đã có rất nhiều những lời chúc, những đóng góp được gửi về. Chúng tôi xin trích một số ý kiến, những mong muốn của người hâm mộ VN đối với U-23 VN trước giờ xung trận:

Người Thái ư, không có gì phải e ngại!

Bạn Bùi Trần Huân (Bồng Sơn - Hoài Nhơn - Bình Định) nhận định: "Đây là trận đấu khó khăn của U-23 Việt Nam, nhưng tôi tin chúng ta sẽ chiến thắng, không có gì phải e ngại người Thái cả. Chúng ta sẽ chiến thắng ! Chúng ta sẽ có một buổi chiều hạnh phúc và sung sướng".

"Thái lan cũng thường thôi, không có gì phải sợ. Tôi có cảm giác chính các cầu thủ VN của chúng ta mới có khả năng chiến thắng nhiều hơn. Lứa cầu thủ trẻ của Thái Lan không nhỉnh hơn các cầu thủ trong khu vực là bao, cũng chỉ một 9 một 10 thôi"
- bạn Hồng Minh (Biên Hòa - Đồng Nai) đánh giá.

-23 VN. Ảnh: Đức Anh
U-23 VN hãy chiến đấu bằng cái đầu thoải mái và những đôi chân không mỏi... Ảnh: Đức Anh

Cũng tỏ ra lạc quan trước cuộc so tài giữa U-23 VN với U-23 Thái Lan, bạn Lưu Quang Hải (18 Phạm Văn Đồng Thị Xã Buôn Hồ - Đăk Lăk) viết: "Giờ đây, hàng triệu trái tim đang hướng về Viêng Chăn, nơi đó có những người con ưu tú của chúng ta đang tập luyện đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Một năm qua chúng ta đã thắng người Thái giờ đây không có lí do gì ta phải e ngại người Thái cả, 20 câu thủ là 20 chiến sĩ quả cảm. Hãy vững tin lên các em chiến thắng của các em là chiến thắng của dân tộc Việt Nam".


Bạn Minh Sơn (Hưng Yên) thẳng thắn: "Trong khi trình độ của VN và Thái Lan là ngang bằng, tinh thần của ta là tinh thần Việt Nam. Đúng vậy, đã qua rồi cái thời bóng đá Thái lan làm mưa, làm gió trong khu vực.

Chỉ cần các tuyển thủ của chúng ta đá hết mình và tất cả hiến dâng vì màu cờ, sắc áo, tin chắc chúng ta sẽ lại có một chiến thắng ngọt ngào trước người Thái".


Hãy thi đấu hết mình và giành chiến thắng

Cũng có khá nhiều ý kiến mong muốn U-23 VN thi đấu hết mình và giành chiến thắng ngay trong ngày ra quân trước U-23 Thái Lan.

Là du học sinh ở Liberec (Cộng Hòa Czech), bạn Nguyễn Trọng Ngọc mong muốn, "Hãy chiến đấu và chiến thắng, ’’cái dớp Thái Lan" đã qua rồi. Hơn 86 triệu con tim đang cùng nhịp đập với anh em.

Hãy ngẩng cao đầu và chiến đấu hết mình với tinh thần dân tộc. Hãy cho người Thái thấy rằng, chúng ta là người Việt Nam và chúng ta sẽ đạt được những gì mà chúng ta muốn".


Bạn Công Hạnh (Quy Nhơn - Bình Định) cũng mong chờ chiến thắng của U-23 trước Thái Lan hơn bao giờ hết, "Hỡi các chàng trai trẻ Việt Nam! Các anh hãy chiến đấu hết mình để mang vinh quang về cho tổ quốc.

Trên vai các anh đang gánh vác một nhiệm vụ hết sức cao cả và thiêng liêng. Hãy làm cho hơn 80 triệu dân VN được sống trong niềm vui chiến thắng nhé! VIỆT NAM SẼ THẮNG 2-1!".


U23 Thái Lan (vàng) có bước chạy đà hoàn hảo trước thềm SEA Games 25. Ảnh: Đức Anh
Người Thái (áo vàng) quả là đối thủ đáng gờm... Ảnh: Đức Anh

Ở địa chỉ số 81 Hải Thượng Lãn Ông - TP Hà Tĩnh, bạn Nguyễn Chí Dũng bày tỏ: "Tôi tin chắc rằng với sự chuẩn bị kỹ càng cho SEA Games 25, cùng một dàn cầu thủ tài năng, ĐT U-23 Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp bước các đàn anh để đánh bại người Thái trên đất bạn Lào.

Đây là chướng ngại vật lớn đầu tiên đầu tiên, để các cầu thủ U-23 của chúng ta chinh phục danh hiệu vàng trong kỳ SEA Games 25 này"
.

Bạn Nguyễn Bá Chư (Đồng Nai) gửi gắm: "Các cầu thủ Việt Nam hãy hướng về phía trước và thi đấu một trận mở màn thật sòng phẳng với Thái Lan.

Chúng tôi, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn ở đằng sau các anh, luôn dõi theo và ủng hộ các anh. Chúng ta hãy tin tưởng vào một chiến thắng của đội nhà, một chiến thắng của tinh thần và ý chí".


Nhưng cần tính toán hợp lý

Bạn Nguyễn Đăng Luân (33C3 KP 11 - Tân Phong - Biên Hoà - Đồng Nai) cho biết: "Về trận đấu mở màn với người Thái, tôi cho rằng chúng ta không nên quá tham lam. Dù quyết đấu một trận chúng ta có thể thắng và có thể người Thái cũng biết thừa điều đó.

Hai bên đều có cơ hội 50-50. Cuộc đấu còn dài, chúng ta cần vô địch chứ không cần chỉ thắng mỗi người Thái. Người xưa có câu "biết người biết ta trăm trận đều thắng". Do vậy để có được sự bền vững, hãy bắt đầu bằng việc phòng ngự chủ động. Tránh những va chạm không cần thiết, tránh thẻ phạt.

Nếu điều ấy xảy ra, chúng ta vẫn còn đó cơ hội để vượt qua người Thái trong trận chung kết. Có lẽ như vậy sẽ tuyệt vời hơn nhiều nếu ngày mai chúng ta thắng mà ở những trận tiếp theo chúng ta gặp nhiều khó khăn chồng chất.

Một cuộc chơi dù là môn thể thao hay bất cứ trò chơi gì cũng cần đến sự tính toán. Bài toán của chúng ta đá thế nào để lên ngôi vô địch? Hãy là những cầu thủ thông minh các bạn nhé!"


Cùng quan điểm với bạn Luân, bạn Trần Văn Khang (Hà Nội) cũng thổ lộ: "Tôi nghĩ trận đấu này sẽ rất hào hứng. Chúng ta cũng ko cần phải nhắc nhiều đến U-23 Thái lan làm gì cả. Làm như vậy vô tình lại tạo áp lực thêm cho cầu thủ.

Tôi thấy các bạn nói cứ như thể U-23 phải quyết thắng trận này bằng được để lên ngôi vô địch luôn mà quên mất rằng các cầu thủ Malaysia mới là trở lực đáng kể. Có vượt qua vòng bảng, vượt qua bán kết, hãy nghĩ tới trận chung kết.

Theo tôi, U-23 VN không cần tung hết lực lượng ra trong trân khai mạc này để quyết thắng làm gì, lỡ có chấn thương sẽ rất khó khăn vì thiếu người khi gặp Malaysia vào ngày 6/12 tới".


CĐV VN. Ảnh: Nguyễn Hoàng
... nhưng các bạn luôn có chúng tôi, hàng triệu trái tim hòa theo màu cờ sắc áo ở mọi nơi trên thế giới. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Bạn Khang còn chỉ ra rằng, "U-23 Malaysia mới là trở lực đáng kể ở vòng bảng, bằng bất cứ giá nào, chúng ta cũng phải thắng trận này. Còn với người Thái, chỉ cần hoà để bảo toàn lực lượng tiến vào vòng trong là đủ.

Đường đến trận chung kết còn dài, càng đến cuối giải, các trận đấu càng khó khăn hơn, vì: Thứ nhất, các đối thủ khi đã vào đến vòng trong họ đều rất mạnh, không có đội nào yếu cả; Thứ 2, các bài vở của nhau đều lộ ra hết, không còn yếu tố bất ngờ.

Tôi rất mong các cầu thủ khi vào sân thi đấu cần phải giữ một cái đầu lạnh, tránh những thẻ phạt ko cần thiết, và tranh thủ ghi bàn trước để giành lợi thế tâm lý".


"Theo tôi Đội tuyển và BHL phải hết sức tỉnh táo, không cần thắng họ ngay ở trận đầu bằng mọi giá, bởi Thái Lan là đội bóng có trình độ vẫn nhỉnh hơn chúng ta, họ phân phối sức lực cho từng giai đoạn từng trận đấu rất hợp lý và khoa học.

Đội tuyển của ta đã tiến bộ rất nhiều, bản lĩnh không thua kém, tinh thần lên rất cao không còn e dè mọi đối thủ. Nhưng tôi theo dõi các trận gần đây, Đội tuyển vẫn tỏ ra nôn nóng, ham đá tấn công hoặc đôi công với các đối thủ ngang tầm hay trên cơ không đạt hiệu quả cao.

Tôi thấy đối với các đối thủ như Thái Lan chúng ta nên đá phòng thủ phản công, chờ cơ hội và chỉ pressing khoảng 15 phút cuối trận là phù hợp và gây bất ngờ nhất, bởi người Thái vẫn cho là họ vẫn trên cơ chúng ta về sức lực, chiến thuật nên họ sẽ có sơ hở và phải trả giá như ở AFF Cup"
. Đó là những nhận định của bạn Trần Hồng Tuy (Khương Trung - TX - HN).

Bạn Xuân Trường (Gia Lai) cũng cho rằng, "thắng được Thái Lan thì tốt, nhưng không nhất thiết cứ phải thắng Thái ở ngay trận đầu gặp mặt, (hãy giành chiến thắng ấy cho trận chung kết).

Phải biết mình biết người, đừng phí sức không cần thiết. Nếu cầm hoà Thái và sau đó giành thắng lợi trước những đội bóng khác, U-23 VN vẫn được lọt vào vòng trong mà không bị "lộ bài" hoặc hao tổn lực lượng".

  • Thể Thao VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,