,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1311827
Van der Vaart toả sáng, Tottenham thắng ngược Aston Villa
0
Article
null
,

Van der Vaart toả sáng, Tottenham thắng ngược Aston Villa

Cập nhật lúc 23:23, Thứ Bảy, 02/10/2010 (GMT+7)
,
Không cần mất nhiều thời gian, "hàng thải" của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã trở thành "ngôi sao" mới của Tottenham. Kể từ ngày đầu tiên ra mắt cho đến giờ, Van der Vaart luôn để lại dấu ấn rõ rệt trong mọi trận đấu mà anh tham dự. Tiền vệ người Hà Lan vừa cầm chịch được lối chơi vừa biết cách ghi bàn. Tại vòng đấu thứ 7, nếu không có cú đúp của Van der Vaart thì Tottenham đã phải chịu thất bại trên sân nhà trước Aston Villa.
 
 
Tottenham bước vào trận đấu với đối thủ "ngang cơ" Aston Villa trong tình cảnh khủng hoảng nhân sự trầm trọng ở hàng thủ khi một loạt cái tên vắng mặt do chấn thương: Gallas, Dawson, King, Kaboul. Vì thế, HLV Redknapp không còn cách nào khác là phải kéo Tom Huddlestone, một tiền vệ chính hiệu, xuống đá trung vệ cùng Bassong. Lẽ ra vị trí này thuộc về Vedran Corluka nhưng có lẽ do thể lực không đảm bảo nên hậu vệ người Croatia chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Defoe chưa thể ra sân và Pavlyuchenko tiếp tục chơi cặp tiền đạo với "Sếu vườn" Peter Crouch. Mấy trận gần đây, tiền đạo người Nga và Rafael Van der Vaart chính là những người thi đấu tốt nhất của Tottenham. Trong khi bên phía Aston Villa, Gerrard Houllier tràn đầy tự tin hướng tới trận thắng thứ 3 liên tiếp kể từ ngày ngồi lên chiếc ghế huấn luyện. Hai gương mặt nguy hiểm nhất của đội khách chắc chắn là Downing và Ashley Young, những người đảm trách hai cánh.

Với ưu thế chủ nhà, Tottenham thi đấu chủ động hơn và sớm tạo ra cơ hội nguy hiểm. Từ quả phạt góc của Luka Modric, Pavlyuchenko đánh đầu vọt xà ngang ở cự ly gần. Tuy nhiên, họ không kiểm soát thế trận được lâu bởi các cầu thủ Aston Villa rất tích cực tranh chấp ở khu vực giữa sân. Đội khách thi đấu khá đơn giản, chủ yếu lên bóng từ biên rồi tạt vào trong. Nhưng như vậy cũng đủ để gây khó khăn cho hàng thủ "chắp vá" của đội chủ nhà. Và đến phút 16, A.Villa bất ngờ vượt lên dẫn trước. Bassong tỏ ra quá lóng ngóng để Heskey dùng sức mạnh cướp bóng ngay trong chân bên phần sân nhà. Tiền đạo đang hồi sinh dưới bàn tay của Houllier đã chuyền ngang qua cầu môn và phát hiện mới Albrighton dứt điểm tung lưới Gomes từ cự ly vài mét.
Bàn thắng dẫn trước của Aston Villa khiến Tottenham tỉnh ngộ
Bàn thắng dẫn trước của Aston Villa khiến Tottenham tỉnh ngộ (Ảnh: Getty)
Nhận bàn thua choáng váng, Spurs mau chóng bình tâm trở lại và dâng cao đội hình hòng gỡ hoà, buộc Aston Villa phải lui về cố thủ bên phần sân nhà. Phút 22, sau pha tạt của Bale bên cánh trái, Pavlyuchenko tung chân dứt điểm trúng vào tay Richard Dunne trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Trọng tài Clattenburg đã xử lý đúng ở tình huống này bởi Dunne để tay sát vào người. Đội chủ nhà miệt mài tấn công song chưa thể nghĩ ra cách phá vỡ hệ thống phòng kiên cố dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh Dunne. Phút 32, Petrov đã dùng tiểu xảo khá kín với Van der Vaart và qua mặt được trọng tài, bằng không Tottenham đã có thể được hưởng quả phạt 11m.

Càng về cuối hiệp 1, Tottenham càng gia tăng áp lực. Lại là Bale khuấy đảo bên cánh trái rồi chuyền vào trong nhưng đáng tiếc, Pavlyuchenko đã sút trượt. Bên cạnh tiền vệ trẻ người xứ Wales đang được nhiều đội bóng lớn nhòm ngó thì Van der Vaart cũng chơi đầy tích cực. Cựu cầu thủ của Real Madrid rất chịu khó thực hiện các pha sút xa và lần nguy hiểm nhất, bóng đi trên xà ngang có vài chục cm. Cuối cùng, nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp khi mà trọng tài chuẩn bị nổi hồi còi chấm dứt hiệp đầu. Sau pha tạt của Pavlyuchenko, Crouch dùng lợi thế về chiều cao dùng đầu chuyền sang cho Van der Vaart và tiền vệ số 11 chọn đúng điểm rơi. đánh đầu cận thành đưa bóng vào lưới. Quả thực, Van der Vaart đang dần tìm lại chính mình ở môi trường mới. Hiện tai, linh hồn trong lối chơi của đội bóng thành London không ai khác ngoài Van der Vaart.
Rafael Van der Vaart ngôi sao của sáng của trận đấu (Ảnh: Getty)
Rafael Van der Vaart ngôi sao của sáng của trận đấu (Ảnh: Getty)
Sau giờ nghỉ, Harry Redknapp đưa Lennon vào sân thay Pavlyuchenko nhằm tận dụng triệt để điểm yếu lộ rõ ở hai cánh của đối thủ. Trận đấu vẫn hoàn toàn nằm trong tay đội chủ nhà và Aston Villa gần như chỉ biết căng mình ra chống đỡ. Tottenham dồn dập tổ chức tấn công về cầu môn Friedel. Van der Vaart lần thứ 2 ngã trong khu vực 16m50 và trọng tài tiếp tục "lạnh lùng" bỏ qua. Tiền vệ đến từ xứ sở hoa Tulip vẫn chơi hết sức năng nổ và gần như xuất hiện tại trong mọi pha uy hiếp của đội chủ nhà. Nếu Dunne không dũng cảm lao mình chặn đứng cú nã đạn của Van der Vaart thì nhiều khả năng, mành lưới của A.Villa đã phải rung lên lần thứ hai. Sự xuất sắc của các hậu vệ đội khách đã làm nản lòng hàng công áo trắng. Cũng nhờ sự chắc chắn này mà tuyến trên của Aston Villa cảm thấy an tâm và bắt đầu tiến hành đáp trả. Phút 68, A.Young tạt bóng hết sức khó chịu từ cánh trái nhưng cả Carew và Albrighton đều không thể chạm được chân vào bóng.

Thế nhưng, giờ đây trong đội hình của Tottenham, đã có một ngôi sao biết cách toả sáng khi đội bóng cần. Đó là "tân nhạc trưởng" (thay cho Luka Modric), Rafael Van der Vaart. Phút 75, trong một pha triển khai tấn công tương tự như bàn san bằng tỷ số (chỉ khác người tạt bóng là Aaron Lennon), Peter Crouch lại chấp nhận "làm tường" cho Van der Vaart và cầu thủ người Hà Lan chạm bóng cực kỳ tinh tế, loại bỏ nỗ lực ngăn cản của Dunne rồi thực hiện pha kết thúc quyết đoán, tung nóc lưới Aston Villa.

Đội hình thi đấu
Tottenham:Gomes, Hutton, Huddlestone, Bassong, Assou-Ekotto, Van der Vaart (Sandro 90’), Jenas, Modric (Palacios 77’), Bale, Pavlyuchenko (Lennon 46’), Crouch
Aston Villa:Friedel, Luke Young, Dunne, Collins, Warnock, Ashley Young, Albrighton (Bannan 79’), Petrov (Ireland 79’), Reo-Coker, Downing, Heskey (Carew 35’)
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,