,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1309100
Dư âm trận Man Utd - Liverpool: Show diễn của Berbatov
0
Article
null
,

Dư âm trận Man Utd - Liverpool: Show diễn của Berbatov

Cập nhật lúc 11:02, Thứ Hai, 20/09/2010 (GMT+7)
,
Trong một trận đấu mà Sir Alex đã khôn ngoan trao băng đội trưởng để đun nóng nhiệt huyết của Vidic, hàng thủ Man Utd vẫn lởn vởn trong cơn ác mộng. Nhưng may mắn cho Man Utd, Berbatov rốt cuộc đã đền đáp lại niềm tin tưởng như mù quáng của Ngài máy sấy tóc và không ít NHM Quỷ đỏ.
90 phút gặt niềm tin

2 năm ròng sống trong vô số hoài nghi thậm chí là phẫn nộ của NHM, rốt cuộc Dimitar Berbatov, một trong những bản hợp đồng tiêu tốn nhiều đồng bảng nhất của Man Utd, cũng đã phát huy được tác dụng. 3 bàn thắng, trong đó đặc biệt nhất có lẽ là pha tâng bóng bằng đầu gối và ngay lập tức thực hiện một pha xe đạp chổng ngược, tái hiện lại phong thái ghi bàn thần thánh của Rivaldo ngày nào, trước Liverpool tối qua chắc chắn là một trong những kỷ niệm đẹp nhất của Berba tại Man Utd.

Quan trọng hơn cả, trong bối cảnh Man Utd đã và đang không thể sống dựa vào một Rooney chỉ vừa mới thoát khỏi scandal sex đình đám, hay những lão tướng đã sắp cận kề tuổi nghỉ hưu, Berbatov bỗng kịp thời nổi lên như một đấng cứu thế. Sau 5 vòng đấu đầu tiên, Berbatov đã kịp thời có cho riêng anh 6 pha lập công, và trên hết là 3 điểm kỳ diệu giật từ tay Liverpool tối qua.

Một thoáng rùng mình
Berbatov đã đi vào lịch sử của MU
Berbatov đã đi vào lịch sử của MU
Đánh bại Liverpool, Berbatov lập một hat-trick có lẽ là đẹp nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh, nhưng Sir Alex vẫn còn quá nhiều vấn đề đau đầu. Man Utd đã khởi đầu trận đấu như thêu hoa dệt gấm, và thành quả cụ thể nhất chính là 2 pha lập công vươn lên dẫn trước, nhưng cũng giống hệt như cơn ác mộng trước Fulham và Everton, những sai sót không thể chấp nhận được của hàng thủ suýt chút nữa đã khiến Man Utd phải ôm hận.

Sir Alex đã khôn ngoan khi trao băng đội trưởng cho Vidic. Đó là một sự khích lệ lớn lao về tinh thần dành cho hậu vệ người Serbia, giúp anh phần nào quên đi những màn trình diễn thảm họa trước Liverpool trong quá khứ. Bài tâm lý của Sir đã thành công. Vidic tỏ ra vững chãi hơn rất nhiều với tấm băng đội trưởng, và trên hết là trọng trách dẫn dắt hàng thủ Man Utd. Tuy nhiên thành công chỉ đến với riêng cá nhân Vidic.

Không thể trách pha phạm lỗi của Johny Evans dẫn đến quả 11m dành cho Liverpool. Nhưng hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi với pha kéo người ngớ ngẩn của O’Shea đối với Torres, khiến Man Utd phải đứng trước một quả sút phạt nguy hiểm, và thực tế họ đã bó tay.

Torres quá tinh quái, nguy hiểm, khiến hàng thủ Man Utd run sợ, hay thực tế tuyến phòng ngự của Sir Alex đã không còn chút cân lượng nào trong mắt đối thủ? Chưa bao giờ Man Utd nhận nhiều bàn thua liên tiếp như trong thời gian gần đây.

Nó không còn là hiện tượng, mà dường như trở thành bệnh mãn tính của Man Utd mất rồi. Và nếu Sir Alex không nhanh chóng tìm ra thuốc chữa căn bệnh nguy hiểm này, e rằng 3 điểm giật từ tay Liverpool sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nếu ngôi Vương không trở về ngự tại Old Trafford.

Về phần Liverpool, tin chắc Roy Hodgson không còn gì phàn nàn về trận thua này. Công bằng mà nói, The Kop vừa chơi một trong những trận đấu hay nhất của họ mùa giải năm nay, nhưng Liverpool vẫn để lộ ra những điểm yếu cố hữu khiến họ chưa thể tận hưởng niềm vui trọn vẹn.

Chẳng ai có thể lý giải nổi tại sao người kèm Berbatov trong bàn thua đầu tiên của Liverpool lại là… Torres, thay vì những trung vệ khác? Tại sao Liverpool, đội bóng được coi là thuần Anh số 1 tại Premier League, lại thường xuyên gục ngã trước thứ bóng đá lật cánh đánh đầu vốn là đặc trưng của người Anh?
Theo Bongdaso.com
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,