,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1306314
Italia và Đức cùng thắng tưng bừng ở lượt trận thứ 2
0
Article
null
,

Italia và Đức cùng thắng tưng bừng ở lượt trận thứ 2

Cập nhật lúc 06:39, Thứ Tư, 08/09/2010 (GMT+7)
,

Cùng tạo ra một cách biệt với tỷ số 5 bàn cả Italia và Đức đã biến khung thành của Đảo Faroe và Azerbaijan trở thành những cái giỏ đựng bóng với những chiến thắng lần lượt là 5-0 và 6-1.

TIN LIÊN QUAN

 Italia 5-0 Đảo Faroe:

Suốt từ đầu năm 2010, Italia đã trải qua 7 trận không biết thắng (thua 4 và hòa 3). Cơn khát 3 điểm chỉ được giải tỏa sau chiến thắng nhọc nhằn  trước Estonia ở trận đầu ra quân những vẫn còn khá nhiều những nỗi lo nhất định. Với lý do đó, việc tiếp đảo Faroe sẽ là cơ hội để các chân sút thiên thanh giải tỏa. Và trên thực tế, cơn khô hạn bàn thắng của Azzurri đã không còn sau khi họ đã nã tới 5 bàn vào lưới của đối phương.

Italia có trận đại thắng
Italia có trận đại thắng "5 sao"

Đảo Faroe quá nhiếu nên việc họ để cho Italia chơi lấn lướt trong suốt thời gian của trận đấu cũng là một điều dễ hiểu. Đội bóng của Prandelli chỉ cần đúng 12 phút để có được bàn mở tỷ số đầu tiên của trận đấu sau khi Gilardino bật cao đánh đầu tung lưới đối phương từ cú đá phạt góc bên cánh trái của Pirlo. Đây mới chỉ bàn thắng đầu tiên của Gilardino ghi cho ĐT Italia sau gần 2 năm không khai hỏa.

Cách biệt nhanh chóng được nhân đôi ở phút 21 sau khi De Rossi tung liên tiếp hai cú dứt điểm về phía khung thành đối phương. Cũng chỉ 5 phút sau đó, Cassano nâng tỷ số lên thành 3-0 với một pha làm bàn sở trường: đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú sút chân phải hạ gục thủ thành đối phương.

Chơi với tâm lý thoải mái, bước sang hiệp hai, Italia còn có thêm 2 bàn thắng nữa. Đầu tiên là pha dứt điểm cận thành của Quagliarella sau một tình huống chớp thời cơ khá nhanh ở cự lý chừng 5m ở phút 81. Tỷ số của trận đấu được ấn định đúng vào phút thứ 90 khi Pirlo khép lại một ngày thi đấu tuyệt vời cho riêng cá nhân anh cũng như cả đội tuyển Italia bằng pha sút phạt hàng rào tuyệt vời.

Với hai chiến thắng tuyệt đối, Italia vươn lên dẫn đầu bảng C bởi ở trận đấu bảng, Serbia bị Slovenia buộc phải cưa điểm với tỷ số 1-1.

Đức 6-1 Azerbaijan :

Tiếp đội bóng được đánh giá là yếu nhất của bảng A, đội bóng của HLV Joachim Loew đã không nhiều thời gian để khẳng định sức mạnh của một đội bóng lớn. Sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Áo ở ngày ra quân, Mannschaft thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng đậm 6-1 trước Azerbaijan.

Đức có 2 chiến thắng tuyệt đối ở 2 lượt trận
Đức có 2 chiến thắng tuyệt đối ở 2 lượt trận

Thế quân bình của trận đấu được phá vỡ ở phút 28 khi Westermann có liên tiếp hai pha dứt điểm ở cự ly gần sau pha làm tường rất tốt của Klose. Đến cuối hiệp một, Podolski là người kết thúc hoàn hảo pha hối hợp như đá tập của các cầu thủ chủ nhà với một cú sút chéo góc đưa bóng đập cột dọc trước khi đi vào lưới. Cũng chỉ một phút sau đó, đến lượt Podolski trở thành người kiến tạo khi tung ra đường chuyền quyết định giúp Klose có bàn thắng cho riêng anh.

Để thua tới 3 bàn, Azerbaijan gần như đã vỡ trận khi bước vào hiệp thi đấu thứ 2. Phút thứ 53, đội khách nhận thêm bàn thua nữa sau tình huống đốt lưới nhà của trung vệ Sadiqov. Tuy chơi lép vế hoàn toàn nhưng Azerbaijan  cũng bất ngờ có được bàn thắng danh dự ở phút thứ 57 khi Melikov tận dụng sai lầm của thủ thành Manuel Neuer sau quả phạt góc bên cánh trái.

Dù đã rất nỗ lực sau đó nhưng Azerbaijan  vẫn không thể làm gì hơn trước sức mạnh áp đảo của ĐT Đức. Các học trò của Loew còn có thêm hai bàn thắng nữa ở các phút thứ 86 và 90 do công của Badstuber và Klose.

Chiến thắng tưng bừng của Mannschaft đã không được trọn vẹn khi trung vệ Mertesacker dính một chấn thương khá nặng và phải rời sân từ khá sớm.

(Theo Bongda24h)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,