,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1309947
Bóng ma chốn thiên đường
0
Article
null
,

Bóng ma chốn thiên đường

Cập nhật lúc 09:16, Thứ Sáu, 24/09/2010 (GMT+7)
,
Chốn thiên đường Premiership bây giờ chẳng còn dành cho số đông. Những kẻ nhăm nhe đã được gói gọn trong phạm vi chỉ đáng đếm trên từng đốt ngón tay. Nhưng bởi cái vinh hoa cố giành giật ấy, cạm bẫy nổi lên đủ để hủy hoại mọi giấc mơ.

Chelsea đã ngã

Kỳ tích 30 trận bất bại trên sân nhà tại các đấu trường của Chelsea vừa bị chặn lại. Xấu hổ thay, kẻ khiến The Blues kiêu hãnh phải rùng mình tỉnh giấc lại chỉ là một tân binh của Premiership: Newcastle. Thú thực, cái tên Newcastle được người Anh yêu lắm và gợi nhớ tới nhiều điều tốt đẹp. Song ở hoàn cảnh hiện tại, việc Chích chòe quật ngã được Chelsea ở Stamford Bridge những tưởng chỉ có trong mơ.

Chelsea đã ngã. Một cú ngã thích đáng và cần thiết. Nhưng sau cú ngã ấy, Premiership 2010/11 có được hưởng lợi gì không? Quả là bây giờ, không ai còn muốn thấy Chelsea - Ancelotti thắng nữa. Thành tích 5 trận toàn thắng, ghi tới 21 bàn và chỉ 1 lần thủng lưới khiến người ta lo rằng cuộc đua năm nay sẽ hạ màn sớm. Dễ hiểu thôi, ngay các đối thủ của Chelsea cũng toàn tự bắn vào chân.

Trận thua của Chelsea trước New Castle ở Curling Cup có thể là bước ngoặt cho The Blues
Trận thua của Chelsea trước New Castle ở Carling Cup có thể là bước ngoặt cho The Blues

Lẽ thường, sẽ có một hiệu ứng tâm lý xấu nhất định tác động đến Chelsea sau cú sốc mang tên Newcastle. Sau thất bại ở Community Shield, The Blues lại sớm bị đánh bật ra khỏi một sân chơi khác nữa. Khi biên độ thành công cứ ngày một bị thu hẹp lại, áp lực thành tích sẽ nổi lên cấu thành ức chế tinh thần. Bản lĩnh, Chelsea sẽ vượt qua. Nhưng còn nhiều trở lực khác đang thách thức The Blues.

Phía trước là trời Âu

Cả nước Anh đặt kỳ vọng vào Man City. Trong cuộc đua tiền bạc, Man Xanh đã thắng. Nhưng trên sân, thày trò HLV Roberto Mancini cần phải cố gắng hơn. Nhìn vào chuỗi phong độ của Chelsea, dễ có cảm giác Man City sẽ run sợ. Nhưng không phải Man City không có những cơ hội của riêng mình. Giữa tuần sau, The Blues phải lao vào cuộc chiến Champions League mà năm nay họ xác định là mục tiêu số Một.

Nên nhớ, 2 cuộc đọ sức gần nhất ở Premiership, Man City đều thắng. Đó là hành trang cần thiết của niềm tin. Hãy đọc suy nghĩ của Chelsea, Mancini và cộng sự sẽ hiểu bây giờ thày trò Ancelotti đang bị bóng ma thiên đường làm cho rối trí. Thắng đẹp là triết lý Chelsea – Ancelotti đang theo đuổi. Nhưng nó khiến các nguy cơ đổ vỡ vì chấn thương, kiệt sức gia tăng. Ở đời, cái gì chẳng có giá của nó!

Ảo ảnh vinh quang ở Premiership không chỉ hành hạ Chelsea. Cả Man United, Arsenal và những kẻ tự khoác lên mình cái áo quá rộng cũng đang khốn khổ vì nó. Nếu Quỷ Đỏ nghĩ Bolton là con mồi quen thuộc, có thể họ sẽ phải lãnh hậu quả nặng nề. Bolton mùa này bỗng chơi khởi sắc. Trong khi phong độ M.U lại chỉ như hình sin. Sau 2 thắng lợi, M.U như đã trở lại đường ray. Nhưng còn Valencia giữa tuần tới thì sao đây, sau trận ra quân vòng bảng Champions League thất vọng?

Trong 3 ứng viên nặng ký nhất của cuộc đua Premiership tính đến lúc này, Arsenal dễ thở nhất ở vòng 6. West Brom không chỉ là một tân binh. West Brom còn kém quá xa Arsenal trên mọi góc độ nhìn nhận. Chưa thể có van Persie, Fabregas, nhưng sự bừng sáng của Nasri hay mới đây là Rosicky tại Carling Cup đủ để tạo niềm tin cho Pháo thủ. Có điều, hãy chuẩn bị phương án chống tử thủ của West Brom.

Lượt trận này, ngoài tâm điểm là cuộc chiến kim tiền giữa Man City và Chelsea, nơi người ta muốn kiểm chứng sức mạnh thực sự của The Blues sau khi đối mặt với một vật cản xứng tầm. Những gì xung quanh Liverpool cũng rất được trông ngóng. Thứ nhất, Liverpool đang trong tâm bão. Thứ hai, một người cũ của Liverpool - Gerard Houllier - cuối tuần này có màn trở lại Premiership. Cùng Aston Villa, Houllier có làm tốt hơn những gì ông đã từng có được trong 6 năm ở Anfield?

Thống kê:

Chân sút hàng đâu:

6 bàn: Berbatov (M.U), Malouda (Chelsea)

5 bàn: Drogba (Chelsea)

4 bàn: A.Carroll (Newcastle), Kalou (Chelsea), Walcott (Arsenal)

3 bàn: D.Bent (Sunderland), A.Gardner (Birmingham), Elmander (Bolton), Tevez (Man City)

2 bàn: 18 cầu thủ

Lịch thi đấu:

18h45 ngày 25/9
Man City - Chelsea

21h00 ngày 25/9
Blackpool - Blackburn
Fulham Everton
Birmingham - Wigan
Arsenal - West Brom
West Ham - Tottenham
Liverpool - Sunderland

18h00 ngày 26/9
Bolton - Man United

20h05 ngày 26/9
Wolves - Aston Villa

22h10 ngày 26/9
Newcastle - Stoke City

Theo Baobongda.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,