,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1309050
Nghẹt thở xem MU đánh bại Liverpool
0
Article
null
,

Nghẹt thở xem MU đánh bại Liverpool

Cập nhật lúc 22:19, Chủ Nhật, 19/09/2010 (GMT+7)
,
Dù đã nỗ lực gỡ hòa 2-2 nhờ cú đúp của Gerrard sau khi bị dẫn trước tới hai bàn nhưng trong một ngày mà Berbatov thi đấu cực kỳ xuất sắc, Liverpool đành chấp nhận thất bại 2-3 trước MU khi chân sút người Bulgaria hoàn tất cú hat-trick cho mình ở phút 84.
Với lợi thế sân nhà và quyết tâm lấy lại mạch chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp, MU nhập cuộc rất hứng khởi và phá vỡ thế bế tắc ở phút 42 nhờ công Berbatov. Cựu tiền đạo Tottenham tiếp tục gây ấn tượng mạnh với pha ngả người móc bóng tuyệt đẹp nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Old Trafford ở phút 59.
Berbatov, người hùng của trận đấu. Ảnh: Getty.
Berbatov, người hùng của trận đấu. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, MU bất ngờ chững lại và để Liverpool gỡ hòa 2-2 khi Gerrard liên tiếp hai lần chọc thủng lưới Van der Sar từ những tình huống cố định. Dù vậy, 3 điểm cuối cùng vẫn thuộc về đội chủ nhà khi Berbatov đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính cho MU ở phút 84.

Đúng như dự đoán, Wayne Rooney đã trở lại đội hình xuất phát của MU để đá cặp tiền đạo cùng Berbatov. Tuy nhiên, Rio Ferdinand vẫn không có tên trong danh sách đăng ký của đội chủ nhà và cặp trung vệ MU vẫn là Vidic - Evans. Bên phía đội khách, cả Torres và Gerrard, những người đã được nghỉ ngơi ở Europa League hồi giữa tuần, cũng xung trận ngay từ đầu.

Với ý đồ đánh phủ đầu, MU nhập cuộc nhanh ngay sau tiếng còi của trọng tài. Ngay phút 3, khung thành đội khách đã đứng trước sóng gió khi Evra bứt tốc bên cánh trái rồi tạt vào nhưng tiếc là Berbatov không thể chạm đầu vào bóng.

Thế chủ động sớm thuộc về đội chủ nhà nhờ sự lấn lướt ở tuyến giữa cùng các pha triển khai lên bóng mạch lạc hơn hẳn Liverpool. Phút 16, Rooney tỉa bóng sang cánh phải rất trống trải để Nani băng xuống. Tuy nhiên, tiền vệ người BĐN lại thiếu quyết đoán trong pha xử lý, không dứt điểm mà chuyền ngược trở lại cho Rooney. Cú sút của “số 10” sau đó chạm vào chân hậu vệ Liverpool bay đển đúng vị trí của Nani nhưng anh lại sút ra ngoài khá đáng tiếc.

Phải tới phút 25, Liverpool mới pha dứt điểm đáng kể đầu tiên về phía khung thành Van der Sar. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Johnson nhận bóng rồi ngoặt vào trong vòng cấm và sút chìm chéo góc nhưng bóng đi chệch mục tiêu.

Bất chấp cơn mưa rào tại Old Trafford, diễn biến trên sân vẫn rất sôi động khi Liverpool dần bắt nhịp với trận đấu. Dù chưa cải thiện được lối chơi tấn công nhưng chí ít, đội khách cũng không còn để bị ép sân liên tục như những phút đầu trận. Hàng phòng ngự Liverpool đã bọc lót tốt để bịt chặt mọi ngả đường vào khung thành Reina, không những thế, cặp hậu vệ cánh Johnson - Konchesky cũng dâng cao tấn công ở hai biên nhiều hơn.
MU sớm có lợi thế sau pha làm bàn của Berbatov. Ảnh: Getty.
MU sớm có lợi thế sau pha làm bàn của Berbatov. Ảnh: Getty.

Khi mà đội khách đã tạo được thế trận cân bằng thì họ bất ngờ để thủng lưới sau một tình huống cố định. Phút 42, từ quả phạt góc bên cánh trái của Ryan Giggs, Berbatov dù bị theo kèm rất sát vẫn đánh đầu hiểm hóc vào góc gần khung thành Liverpool khiến thủ môn Reina bất lực. 1-0, MU vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp hai, Liverpool dâng cao tấn công hòng tìm bàn gỡ nhưng MU vẫn là đội chơi sắc bén và tạo được cơ hội nguy hiểm hơn. Fletcher tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm khiến Reina phải vất vả cản phá trước khi Berbatov kịp băng vào. Ít phút sau, Nani nã cú “đại bác” chếch bên cánh phải làm rung chuyển xà ngang Liverpool.

Tuy nhiên, CĐV MU không phải tiếc nuối nhiều sau tình huống đó bởi phút 59, Berbatov đã làm nổ tung cầu trường Old Trafford bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt tuyệt đẹp. Từ đường tạt bóng vào bên cánh phải của Nani, Rooney nhảy lên đánh đầu hụt nhưng Berbatov đã kịp khống chế bằng đùi kỹ thuật rồi thực hiện pha dứt điểm theo kiểu “xe đạp chổng ngược” làm tung lưới Liverpool khiến Reina chỉ còn biết đứng như trời trồng.
Gerrard rút ngắn tỉ số cho Liverpool sau cú sút phạt penalty chính xác. Ảnh Getty.
Gerrard rút ngắn tỉ số cho Liverpool sau cú sút phạt penalty chính xác. Ảnh Getty.

HLV Roy Hodgson quyết định tung N’Gog vào sân thay Maxi và đội khách chuyển sang chơi với sơ đồ 4-4-2. Trận đấu trở nên kịch tính khi Liverpool rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 64 nhờ công Gerrard từ chấm 11m. Trước đó, Torres là người mang lại quả penalty cho đội khách khi anh bị Evans phạm lỗi trong vòng cấm.

Trận đấu trở nên sôi động và quyết liệt khi một vài cầu thủ không còn giữ được cái đầu “lạnh”. Liên tiếp N’Gog rồi Scholes, O’Shea phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Howard Webb. Kịch tính trận đấu càng được đẩy lên cao khi Liverpool gỡ hòa 2-2 chỉ 6 phút sau đó.

Torres vẫn là người góp công trong tình huống này khi anh mang về cho đội khác quả đá phạt trực tiếp ngay trước vòng cấm MU và Gerrard thực hiện cú sút phạt rất khôn ngoan đưa bóng vào khe giữa hàng rào đội chủ nhà khiến Van der Sar đứng im nhìn bóng lăn vào lưới.
Berbatov hoàn tất chiến thắng nhọc nhằn cho MU. Ảnh: Getty.
Berbatov hoàn tất chiến thắng nhọc nhằn cho MU. Ảnh: Getty.

Bị gỡ hòa 2 bàn quá chóng vánh, HLV Ferguson tung “thần tài” Macheda vào sân trong khi Liverpool đưa Agger vào thay Konchesky để gia cố hàng thủ. Chỉ 1 phút sau khi Macheda vào sân, MU đã tái lập thế dẫn bàn và Berbatov hoàn tất cú hat-trick tuyệt vời của mình bằng pha đánh đầu hiểm hóc sau cú treo bóng bên cánh phải của O’Shea.

Những phút còn lại của trận đấu, MU chủ động cầm chắc bóng để bảo toàn cách biệt. Dù đã nỗ lực nhưng Liverpool buộc phải chấp nhận thất bại 2-3 trong một ngày mà Berbatov quá chói sáng.
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,