,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1304253
Frank Lampard đá hỏng phạt đền, Chelsea vẫn thắng
1
Article
null
,

Frank Lampard đá hỏng phạt đền, Chelsea vẫn thắng

Cập nhật lúc 02:19, Chủ Nhật, 29/08/2010 (GMT+7)
,

Chơi bóng đơn giản, nhẹ nhàng, dù Frank Lampard đá hỏng phạt đền ngay từ đầu trận nhưng Chelsea vẫn thắng trận thứ ba trước Stoke City với tỷ số 2-0. Đơn giản bởi Stamford Bridge gần như pháo đài bất khả chiến bại.

TIN LIÊN QUAN

The Blues đại thắng (ảnh GettyImages)
The Blues đại thắng (ảnh GettyImages)

Ngay từ khi tiếng còi của trọng tài Martin Atkinson vang lên, các cầu thủ của The Blues đã dồn lên tấn công để "đàn áp" đối thủ. Vì phải thi đấu với đối thủ được đánh giá cao hơn, điều đó đã khiến cho các cầu thủ phòng ngự của Stoke City gặp vấn đề về tâm lý. Bằng chứng là ngay từ phút thứ 11 của trận đấu Ryan Shawcross đã phạm lỗi với Malouda trong vòng cấm địa và đã khiến cho Stoke City phải chịu một quả đá phạt đền. Tuy nhiên, chuyên gia đá phạt đền bên phía Chelsea - Frank Lampard đã không thực hiện thành công quả đá phạt đó. Thật đáng tiếc!

Song, pha đá hỏng phạt đền của Lampard cũng không có gì ảnh hưởng đến lối chơi của Chelsea. Các cầu thủ áo xanh vẫn liên tục ép sân và khiến cho hàng phòng ngự của Stoke City phải làm việc hết sức vất vả. Trong khi đó, tuyến giữa của Chelsea - nơi có sự chắc chắn của Lampard đã gây khó khăn cho những đợt lên bóng của Stoke City.

Những pha lên bóng của Chelsea chủ yếu là tập trung từ hai bên cánh nơi mà Malouda đang thi đấu rất xuất sắc. Bên cạnh đó, những pha chọc khe từ khu vực giữa sân cho Drogba và Anelka vẫn liên tục được thực hiện.

Phút thứ 32 của trận đấu John Terry đã có một pha chọc khe rất tinh tế, xuyên qua hàng phòng ngự của Stoke City cho Melouda và anh đã không khó khăn để hạ gục thủ thành Thomas Sorensen. Tỷ số là 1-0 cho Chelsea.

Không lâu sau đó, từ đường chuyền của Drogba, A. Cloe đã có một pha vô lê bằng chân trái ở cự ly gần với đó khó rất cao, tuy nhiên bóng đã đi đúng vào xà ngang. Vận may vẫn chưa đến với chàng hậu về người Anh này.

Bị đối thủ dẫn trước, là yếu về mặt đội hình. Nhưng không vì lẽ đó mà các cầu thủ Stoke Cyti không tấn công. Tuy nhiên mọi cố gắng của họ vẫn chỉ là những đường lên bóng và bị chặn đứng bởi các tiền vệ bên phía Chelsea..

Tiền đạo bên phía Chelsea - Drogba vẫn đang là mối nguy hiểm cho hàng phòng ngự của đội quân áo sọc đỏ trắng khi tính đến giờ phút này, chàng tiền đạo người Bờ Biển Ngà này đã có cho mình 3 bàn thắng và là chân sút đáng lo ngại nhất bên phía Chelsea.

Hiệp hai đã bắt đầu, và thế trận vẫn thế. Chelsea là đội tấn công và Stoke City đóng vai là người phòng thủ. Đội quân áo xanh vẫn đang có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn với 79.8% và họ không quá khó khăn khi tìm đường đến với khung thành của Thomas Sorensen. Bằng chứng là chỉ ít phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Anelka đã có một pha treo bóng chuẩn xác từ bên phía cánh trái theo hướng tấn công của Chelsea cho Drogba, nhưng đáng tiếc chàng tiền đạo này đã không thành công sau pha đánh đầu ở cự ly gần - bóng đã đi đúng vào vị trí của Thomas Sorensen.

Chelsea vẫn thi đấu ổn định sau bàn thắng mở tỷ số của Malouda ở hiệp một. Họ đang tổ chức một lối đá hết sức chắc chắn nơi hàng phòng ngự và sắc sảo nơi hàng tấn công. Những pha lên bóng của họ đều khiến cho các cầu thủ phòng ngự bên phía Stoke City phải gặp khó khăn trong khâu cản phá.

Phút thứ 62, Stoke City đang tổ chức tấn công về phía phần sân của Chelsea. Tuy nhiên kết thúc những đợt tấn công đó lại là những đường treo bóng thiếu chính xác vào trong khu vực 16m50 của The Blues. Có lẽ họ cần phải bình tĩnh hơn trong những pha xử lý bóng của mình khi mà đối thủ của họ đang thi đấu rất ổn định.
Phút thứ 67, Stoke đã có câu trả lời. Sau pha đi bóng dũng mãnh của Glenn Whelan do sai lầm của ở tuyến giữa của Chelsea anh đã tung ra một cú sút trái phá về phía khung thành của thủ môn Peter Cech. Nhưng đang tiếc bóng đã đập trúng xà ngang trong sự ngơ ngác của thủ môn bên phía Chelsea. Thần may mắn đã chưa mỉm cười với đội quân áo sọc đỏ trắng.

Không những là người ghi bàn thắng giúp cho Chelsea có lợi thế về mặt tỷ số, Malouda đang thi đấu rất xuất sắc. Anh liên tục có những pha đột phá vào khu vực cấm địa của Stoke City khiến cho hàng phòng ngự của đối phương phải khó khăn lắm mới có thể ngăn chặn được.

Sau quãng thời gian thi đấu vừa qua, Lampard vẫn chưa thể hiện được nhiều và anh đã phải ra sân và người vào thay cho anh là Kalou. Bên cạnh đó mặc dù rất cố gắng để tìm bàn thắng san bằng tỷ số, nhưng các cầu thủ Stoke City vẫn chưa thể làm nên được điều kỳ diệu trước một hàng phòng ngự được tổ chức rất chắc chắn của Chelsea.

Một lần nữa Chelsea lại được hưởng một quả đá phạt 11m khi thủ môn Thomas Sorensen có một pha bóng lao lên vài ngáng chân của Anelka. Lần này, người đứng trước bóng là Drogba và anh đã không mấy khó khăn để hạ gục thủ thành Thomas Sorensen trên chấm 11m để nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi các cầu thủ Stoke City phải nhận thêm bàn thua, có lẽ số phận của họ đã được ấn định tại Stamford Bridge.

Mặc dù chiến đấu rất cố gắng, nhưng Stoke City vẫn không thể có được bàn thắng danh dự. Họ đành ra về trắng tay. Với chiến thắng này Chelsea một lần nữa vươn lên ngôi đầu của bảng xếp hạng Premier. Với hiệu suất 14/0, ghi 14 bàn thắng trong ba trận và không để lọt lưới bàn nào.Quả là một thành tích rất ấn tượng của The Blues.
Cầu thủ ghi bàn:

Malouda 32’, Drogba 77’

Đội hình ra sân:
Chelsea: Peter Cech, John Terry, Alex, Ashley Cole, Paulo Ferreira, John Obi Mikel, Frank Lampard, Michael Essien, Florent Malouda, Didier Drogba, Nicolas Anelka.
Stoke City: Thomas Sorensen, Ryan Shawcross, Abdoulaye Faye, Robert Huth, Danny Collins, Andy Wilkinson, Rory Delap, Matthew Etherington, Dean Whitehead, Jonathan Walters,Kenwyne Jones.
Sân: Stamford Bridge
Trọng tài: Martin Atkinson
  • Tất Đạt - Lê Phong
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,