,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1291273
World Cup 2010: Ballack bị đuổi khỏi khu tập huấn
1
Photo
null
,

World Cup 2010: Ballack bị đuổi khỏi khu tập huấn

Cập nhật lúc 16:46, Thứ Tư, 07/07/2010 (GMT+7)
,
Theo thông tin mới nhận được, tiền vệ Michael Ballack bị Ban huấn luyện ĐT Đức trục xuất khỏi khu tập huấn của Những cỗ xe tăng sau khi có lời qua tiếng lại với đội trưởng Philipp Lahm.
 
Do chấn thương gặp phải ở trận chung kết FA Cup giữa Chelsea và Portsmouth hồi tháng 5 vừa qua, nên Michael Ballack không thể cùng ĐT Đức tham dự World Cup 2010. Tuy nhiên, cuối tuần trước, sau khi đoàn quân của HLV Joachim Loew đánh bại Argentina bằng chiến thắng 4 sao thuyết phục, cựu cầu thủ của Chelsea này đã được phép tới nơi Đức đóng quân để cổ vũ, động viên các đồng đội.
 
Tuy nhiên, sự có mặt của Ballack đã gây ra sự căng thẳng trong nội bộ đội bóng, nhất là đối với vài cầu thủ trở nên có tiếng nói hơn khi không có tiền vệ 33 tuổi trong đội hình. Điển hình là Philipp Lahm, hậu vệ cánh phải được mang chiếc băng đội trưởng thay Ballack bị chấn thương.
 
Sự có mặt Michael Ballack đã tạo ra sự căng thẳng trong nội bộ đội bóng
Sự có mặt Michael Ballack đã tạo ra sự căng thẳng trong nội bộ đội bóng
 
“Tôi sẽ không trả lại chiếc băng đội trưởng này cho Ballack. Vai trò đội trưởng đem đến cho tôi rất nhiều điều thú vị. Tôi có nhiều niềm vui trên cương vị này. Tại sao tôi phải trả lại nó cơ chứ?”, cầu thủ hiện khoác áo Bayern Munich tuyên bố. So với người tiền nhiệm, Lahm trẻ hơn 7 tuổi và sẽ là trụ cột của ĐT Đức trong nhiều năm nữa. Song nếu xét về uy tín thì Ballack trội hơn. “Tôi thích chiếc băng này và muốn được trao thêm nhiều trách nhiệm nữa. Nhưng chúng tôi sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, Lahm cho biết.

Để tránh tại tâm lý xấu ảnh hưởng đến toàn đội trước trận bán kết giữa Đức và Tây Ban Nha tối nay, HLV Joachim Loew đã cấm Ballack quay trở lại khu tập trung của Những cỗ xe tăng từ giờ cho tới khi World Cup 2010 kết thúc.
 
Cách đây 2 năm tại Euro 2008, Đức phải chịu thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết diễn ra trên sân Ernst Happel (Áo). Ở cuộc chạm trán đó, Đức tỏ ra lép vế, liên tục phải hứng chịu những đợt tấn công của “Bò tót” để rồi đành ra về với vị trí á quân. Tuy nhiên, tại Durban đêm nay, HLV Joachim Loew lại rất tự tin: “Tôi vẫn nhớ thất bại 2 năm trước. Khi đó họ mạnh hơn chúng tôi, nhưng bây giờ mọi thứ vẫn ở trước mắt. Tây Ban Nha vẫn rất mạnh nhưng Đức bây giờ đẫ khác. Đức đủ sức làm tốt hơn 2 năm trước”.
 
(Theo 24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,