,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290859
Trước trận Uruguay - Hà Lan: Thời khắc của sự thật
1
Photo
null
,

Trước trận Uruguay - Hà Lan: Thời khắc của sự thật

Cập nhật lúc 09:34, Thứ Ba, 06/07/2010 (GMT+7)
,
Sự ngẫu hứng của Lady Lucky đã tạo nên cặp bán kết này. Nhưng khi 2 đội bóng cùng nhận được sự trợ giúp của thần may mắn gặp nhau, chỉ có đẳng cấp mới chọn ra kẻ chiến thắng cuối cùng, và xem ra Hà Lan đang chiếm thế thượng phong.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 

 
Khi may mắn không thể cưa đôi

Là đội bóng Nam Mỹ cuối cùng giành vé đến Nam Phi, nhưng chính Uruguay mới là sản phẩm duy nhất của Nam Mỹ sống sót đến thời điểm này. Trong lịch sử World Cup, chưa lần nào trong lịch sử 2 trận chung kết liên tiếp vắng bóng Nam Mỹ, và Uruguay vô hình trung đang mang trên vai gánh nặng nối dài tiếp chuỗi thành tích huy hoàng của các đội bóng Nam Mỹ tại World Cup.
Mô tả ảnh.
 

Nhìn những gì vừa trải qua với Uruguay, NHM Nam Mỹ có quyền hi vọng. May mắn đang song hành với Diego Forlan cùng các đồng đội từ vòng bảng đến tận tứ kết. Tại loạt trận vòng bảng, Uruguay là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất từ sự phân rã nội bộ tệ hại của ĐT Pháp. Họ thêng thang tiến vào vòng knock-out, chỉ phải gặp Hàn Quốc và Ghana ở những trận quyết định. May mắn tiếp tục bao lấy thày trò Oscar Tabarez ở trận tứ kết với Ghana. Họ lẽ ra đã chấm dứt cuộc phiêu lưu tại Nam Phi nếu không có… bàn tay của một tiền đạo đúng vào giây cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Luis Suarez đã dùng bàn tay của Chúa (theo cách gọi của tiền đạo này) kéo các đồng đội từ miệng vực trở lại, và dù anh sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với Hà Lan hôm nay, NHM Uruguay vẫn sẽ kỳ vọng may mắn sẽ tiếp tục nâng bước họ đến trận đấu cuối cùng.

Tuy nhiên nếu Uruguay tiếp tục nuôi kỳ vọng mơ hồ vào nụ hôn tiếp theo của thần may mắn, họ sẽ phải trả giá. Trước Hà Lan, Uruguay sẽ phải đối diện với thời khắc của sự thật. Có thể Hà Lan chưa mỹ miều như những gì lịch sử tô vẽ về họ, nhưng đẳng cấp của Lốc da cam là không thể phủ nhận. Trước Brazil, Hà Lan đã phải trải qua những giây phút bị đối thủ hành hạ về tinh thần, nhưng 11 bông hoa Tulip yếu ớt trong hiệp 1 đã kịp đâm ra những chiếc gai nhọn tua tủa trong 45 phút còn lại của trận đấu. Hà Lan vẫn chiến đấu, và đã chiến thắng, cho dù nhiều NHM vẫn cảm thấy có chút gợn trong tâm hồn khi Brazil thua Hà Lan chẳng qua vì họ tự thua chính mình.

Thời khắc của sự thật

Hôm nay, khi thần may mắn không thể cùng lúc bảo vệ cả 2, đẳng cấp sẽ chọn ra người chiến thắng. Về mặt này, Hà Lan đang chiếm thế thượng phong. Sự vắng mặt của De Jong ở khu vực giữa sân về lý thuyết sẽ là một tổn thất lớn với Lốc da cam, nhưng Bert van Marwijk không vì thế mà lo lắng, vì trong tay ông vào lúc này còn có Van Bommel. Khả năng càn quét kinh hoàng và chất tinh quái của Bommel (đã phạm 11 lỗi, nhưng chưa dính phải thẻ vàng nào) luôn là điểm tựa vững chắc của Hà Lan. Tuy nhiên với việc Van der Wiel cũng không thể ra sân vì thẻ phạt, chắc chắn HLV van Marwijk sẽ còn phải đau đầu.

Tuy nhiên về lực lượng, Oscar Tabarez cũng chẳng thoải mái gì. Cái tay cứu thế của Suarez đã khiến anh không thể ra sân trận này. Vắng Suarez, Uruguay mất hẳn đi một phương án tấn công khi tiền đạo dự kiến sẽ thay thế anh, Cavani chưa có nhiều thời gian cọ sát bên Forlan. Uruguay không thể mãi sống nhờ khả năng của Forlan như cái cách họ trình diễn trước Ghana, bởi Hà Lan có thừa những hậu vệ rắn để khóa chặt ngòi nổ của Uruguay.

32 năm sau cũ ngã nhớ đời trên đất Argentina, Hà Lan lại đứng trước cơ hội được chơi trận chung kết World Cup thứ 3 trong lịch sử. Trong khi đó Uruguay có vẻ như đã phần nào thỏa mãn với thành tích họ đạt được trên đất Nam Phi. Sự khác biệt về khát vọng sẽ nói lên tất cả.

Dự đoán: Hà Lan thắng 2-1

Đội hình dự kiến:
 
Hà Lan: Sketelenburg, Bouhlarouz, Heitinga, Mathijsen, Van Bronckhorst, Afellay, Van Bommel, Robben, Sneijder, Kuyt, Van Persie.

Uruguay: Muslera, M.Pereira, Victorino, Godin, Caceres, D.Perez, Rios, Gargano, A.Pereira, Forlan, Cavani.

(Theo bongdaso.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,