,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1291977
Chung kết World Cup 2010: Một lần và mãi mãi
1
Photo
null
,

Chung kết World Cup 2010: Một lần và mãi mãi

Cập nhật lúc 09:19, Thứ Bảy, 10/07/2010 (GMT+7)
,
Chiếc đồng hồ vẫn đang đếm ngược từng giờ và buổi tối ngày Chủ Nhật ở Soccer City sẽ là giây phút được cả thế giới mong chờ. Nơi ấy, hai đại diện xuất sắc nhất của giải đấu là Hà Lan và Tây Ban Nha sẽ chạm trán. Đáng tiếc, vinh quang sẽ chỉ dành cho một đội và với rất nhiều ngôi sao sẽ ra sân, đây có thể là lần cuối cùng trong đời họ ở gần chiếc cúp vàng đến thế.
  
 
Không còn nghi ngờ gì về sự kịch tính cũng như chất lượng của trận CK World Cup năm nay. Hai đội bóng giàu truyền thống bậc nhất của lục địa già và của cả thế giới sẽ gặp nhau, và với những gì đã thể hiện, đội nào không may thất bại ở trận đấu quyết định này cũng xứng đáng nhận được những lời tán tụng của giới chuyên môn và NHM. Tuy nhiên, khi đã ở trận chung kết, chẳng ai muốn mình là kẻ chiến bại. Hà Lan, sau rất nhiều lần lỡ hẹn với chiếc cúp vàng, sẽ càng quyết tâm có được nó. Trong khi Tây Ban Nha sẽ chơi một trận CK đầu tiên trong lịch sử và dĩ nhiên không muốn đánh dấu điều thiêng liêng ấy bằng một thất bại.
 Với rất nhiều ngôi sao của cả hai đội, đây lại càng là trận đấu mà họ không thể cam chịu là người thua cuộc bởi nếu không thành công ở World Cup 2010, rất có thể họ sẽ chẳng còn cơ hội thứ hai trong đời mình. Trước hết hãy nói về Tây Ban Nha. Hai năm trước, với một bộ khung đồng đều, ổn định và trẻ trung, xứ sở đấu bò đã trình diễn một lối chơi miễn chê tại Áo và Thụy Sỹ để rồi cuối cùng trở thành những nhà vô địch đầy thuyết phục. Đến năm 2010, những trụ cột ấy vẫn đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch chinh phục cúp vàng ở Nam Phi nhưng họ cũng đã già hơn.

 
Tây Ban Nha và Hà Lan
Tây Ban Nha và Hà Lan
Khung gỗ vẫn ghi nhận sự xuất sắc của “thánh Iker” khi anh mới chỉ để lọt lưới 2 bàn và là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Thế nhưng, ở tuổi 29, rất có thể đây sẽ là lần cuối Casillas đứng trước vận hội lớn đến thế trong sự nghiệp đầy vinh quang của anh. Carles Puyol, người thủ lĩnh già ở hàng phòng ngự, vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao mà bằng chứng rõ nhất chính là bàn thắng quyết định ở trận bán kết với người Đức.
 
Tuy nhiên, sẽ thật khó tin nếu 4 năm nữa, thủ quân của Barcelona có thể tiếp tục góp mặt và tỏa sáng bởi khi ấy anh sẽ tròn 36 tuổi. Trên hàng tiền vệ, bộ ba Alonso, Xavi, Iniesta đều đang ở độ chín của tuổi nghề, và chắc chắn họ sẽ không muốn phải đợi tới World Cup lần sau mới có dịp ở gần chiếc cúp vàng danh giá đến thế, mà đó là trong trường hợp những chân chuyền siêu hạng này vẫn phải duy trì được phong độ đỉnh cao. Trên hàng công, Villa vẫn là chân sút số một và ở tuổi 28, tiền đạo của Barcelona sẽ khó có thêm một trận CK World Cup nữa trong sự nghiệp.
Về phía Hà Lan, những cơn lốc năm nay không quá mạnh nhưng lại rất hiệu quả. Mà sự hiệu quả đó đến từ những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Và đa phần trong số họ đang ở giai đoạn lý tưởng nhất để bước lên đỉnh thế giới.
 
Đội trưởng Van Bronckhorst, người ghi bàn mở tỷ số trong trận bán kết với Uruguay, 35 tuổi và đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế sau giải đấu. Trong khi, lão tướng Ooijer thậm chí còn hơn Van Bronckhorst 1 tuổi, Boulahrouz 28, Mathijsen 30 và Heitinga cũng 27. Tuyến tiền vệ, Hà Lan đang có những ngôi sao rất đẳng cấp nhưng chắc chắn nếu thất bại ở trận chung kết, những người này khó lòng tái hiện được vinh quang sau đây 4 năm. Đặc biệt là Van Bommel 33 tuổi, Van der Vaart 27, Sneijder 26, Robben 26, Kuyt sắp tròn 30. Tuyến tiền đạo, Persie hay Huntelaar cũng đều đã 27 tuổi.
Mô tả ảnh.
...ai sẽ là người nắm lấy số phận?
Nhìn vào độ tuổi của các ngôi sao sẽ dự trận chung kết có thể dễ dàng nhận thấy với nhiều người, đây là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của họ. Với một số khác vẫn có thể góp mặt ở Brazil 2014 nhưng không ai chắc khi đã bước sang tuổi “băm”, họ có còn là chính mình và có còn được ở trong một tập thể lý tưởng như lúc này để phát huy hết khả năng và giúp đội nhà tiến vào chung kết hay không.
 
Vì thế nên trận đấu cuối cùng tại Soccer City đêm Chủ Nhật sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ và đáng trân trọng nhất với hầu hết những cầu thủ sẽ ra sân ở đội hình xuất phát. Một nửa trong số họ sẽ là người thua cuộc khi trọng tài nổi còi kết thúc trận chung kết, và nửa còn lại sẽ chìm trong vinh quang tột đỉnh. Cơ hội kiểu như thế này sẽ hiếm khi đến lần thứ hai trong đời, ai cũng hiểu điều đó và dĩ nhiên sẽ làm tất cả để những giây phút sau trận chung kết tràn đầy hương vị ngọt ngào. Bởi cúp vàng, vinh quang, lịch sử… cho một lần và mãi mãi.
 
(Theo 24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,