,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290712
Trước nguy cơ bị “treo giò”, LĐBĐ Nigeria xin lỗi
1
Photo
null
,

Trước nguy cơ bị “treo giò”, LĐBĐ Nigeria xin lỗi

Cập nhật lúc 16:17, Thứ Hai, 05/07/2010 (GMT+7)
,
Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF) đã chính thức đưa ra lời xin lỗi vì màn trình diễn kém cỏi của đội tuyển nước này trong nỗ lực cuối cùng nhằm tránh án phạt của FIFA.
 
Tuần trước, Tổng thống Nigeria kiêm Chủ tịch của NFF, ông Goodluck Jonathan đã áp đặt lệnh cấm thi đấu 2 năm đối với đội tuyển quốc gia vì màn trình diễn kém cỏi tại World Cup 2010, giải đấu họ bị loại ngay vòng bảng mà không có nổi một trận thắng.

FIFA đã không hài lòng với quyết định của NFF, cho rằng phía nhà chức trách Nigeria không được can thiệp vào những chuyện liên quan đến thẩm quyền của cơ quan này và tuyên bố rằng từ lúc đó đến chiều thứ Hai phải rút lại quyết định nếu không muốnphát sinh những hệ quả không hay.
Nigeria đã có một giải đấu đáng thất vọng (Nguồn: Telegraph)
Nigeria đã có một giải đấu đáng thất vọng (Nguồn: Telegraph)
Trước những phản ứng mạnh mẽ của Liên đoàn bóng đá thế giới, NFF không thể làm ngơ. Vào hôm qua, một thông cáo từ cuộc họp khẩn cấp của cơ quan này có viết: “Chúng tôi khẩn khoản mong Tổng thống xem xét lại quyết định gần đây". Tuy nhiên, ngày thứ Sáu tuần trước một nguồn tin từ chính phủ nước này tiết lộ rằng án treo giò vẫn được thực hiện mặc cho lời cảnh báo từ FIFA.

Bên cạnh đó, NFF cũng đưa ra lời xin lỗi tới toàn thể 140 triệu người dân Nigeria vì thất bại đáng xấu hổ của đội nhà tại Nam Phi, đồng thời cho rằng ban lãnh đạo hiện thời của NFF phải có trách nhiệm với những khủng hoảng đang xảy ra đối với đội bóng.

Động thái trên của NFF có thể nói là một thượng sách bởi một lệnh cấm (nếu có) từ FIFA sẽ gây tổn hại tới nền bóng đá của quốc gia châu Phi này. Bởi nếu việc đi ngược với những gì mà FIFA đã đề ra, “Đại bàng xanh” sẽ bị gạch tên khỏi làng bóng đá thế giới.
 
Theo đó, Nigeria có thể mất suất tham dự giải U20 bóng đá nữ thế giới diễn ra ở Đức vào tháng sau. Ngoài ra CLB Heartland cũng không được dự Champions League châu Phi. Lệnh cấm còn liên quan tới sự hoạt động của những lớp học đào tạo phát triển tài năng bóng đá trẻ ở nước này, cùng với sự cắt giảm những nguồn tài trợ mà các thành viên trong ngôi nhà bóng đá thế giới nhận được. Đây được xem là nguồn tài chính quan trọng giúp phát triển bóng đá Nigeria.
(Theo Thể thao văn hóa)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,