,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290429
TBN- Paraguay: Villa chắp cánh cho bò tót thẳng tiến
1
Photo
null
,
Tường thuật trực tiếp World Cup 2010:

TBN- Paraguay: Villa chắp cánh cho bò tót thẳng tiến

Cập nhật lúc 01:29, Chủ Nhật, 04/07/2010 (GMT+7)
,
Với những gì đã thể hiện trước người hàng xóm Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha có lý do để mơ về chiếc cúp vàng khi mà đối thủ trong vòng tứ kết của họ ngày hôm nay là Paraguay. Tây Ban Nha sẽ lao tiếp vào vòng trong hay đại diện Nam Mỹ sẽ bùng lên rửa hận giành chiến thắng để đoạt vé vào vòng trong tạo ra một trận chung kết toàn Nam Mỹ?

Mô tả ảnh.
Paraguay sẽ nối gót Uruguay để vào vòng trong?
 
Đội hình xuất phát:

Paraguay: Villar, Veron, Silva, Alcaraz, Morel, Caceres, Santana, Barreto, Riveros, Valez, Cardozo.

Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Pique, Puyol, Capdevila, Busquets, Iniesta, Xavi, Alonso, Torres, Villa.
 
Trọng tài: Carlos Batres (Guatemala)
 
Sân:  Ellis Park Stadium
 

Trận đấu đã được bắt đầu

Trong hiệp 1, đội tuyển Paraguay bảo vệ cầu môn bên phía cánh phải, TBN bảo vệ cầu môn bên phía cánh trái.

Đây là trận tứ kết cuối cùng để tìm ra chủ nhân của tấm  vé vào bán kết.

Ngay từ phút đầu tiên của trận đấu Santana bên phía Paraquay đã có pha dứt điểm về phía khung thành của TBN.

Mặc dù đối thủ của họ trong trận ngày hôm nay là Tây Ban Nha nhưng các cầu thủ đến từ Nam Mỹ lại nhập cuộc tốt hơn.

Paraguay đang tổ chức bắt người rất chặt ở khu vực giữa sân và điều đó khiến cho các cầu thủ TBN gặp khó khăn để triển khai tấn công.

Phút thứ 7, Tây Ban Nha có pha dứt điểm đầu tiên nhưng cú sút xa của Alonson chạm người một cầu thủ áo đỏ đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 8 của trận đấu, TBN đang dần lấy lại được thế trận và bắt đầu có những tình huống tấn công về phía khung thành Villar nhưng vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra.

Kiểu chơi bóng và tổ chức phòng ngự chặt chẽ đã khiến cho các cầu thủ TBN liên tiếp gặp những khó khăn và không thể trình diễn những kỹ thuật cá nhân của mình.

Phút thứ 10, Paraguay được hưởng một quả đá phạt. Tuy nhiên cầu thủ Morel đã không thể có được một pha dứt điểm chính xác. Bóng đi vọt xà ngang.

Paraguay vẫn đang duy trì được thế trận và vẫn liên tục khiến cho hàng phòng ngự của TBN phải làm việc vất vả.

Hiện nhịp độ trận đấu đang được đẩy lên rất cao. Các cầu thủ của 2 đội đang có những pha tranh bóng quyết liệt tại khu vực giữa sân. Bóng luân phiên liên tục trong chân các cầu thủ của 2 đội.

 

Mô tả ảnh.
Các cầu thủ của cả 2 đội đã dâng lên tấn công quyết liệt ngay từ những phút đầu.

Phút thứ 14, tỷ số của trận đấu vẫn đang là 0 - 0.

Phú thứ 16, Paraguay vẫn đang là người kiểm soát bóng nhiều hơn với 59%. Tuy nhiên họ cần phải sắc sảo hơn trong những pha lên bóng và dứt điểm của mình để có thể có được bàn thắng mở tỷ số.

Các hướng tấn công của TBN vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi mà hàng phòng ngự áo sọc đỏ trắng vẫn đang được tổ chức rất tốt.

Phút 20, trung vệ  số 21 của Paraguay Alcaraz đã có cú sút khá nguy hiểm tại khu vực 16m50 về phía khung thành của đội tuyển TBN. Tuy nhiên cú dứt điểm không thành công.

Phút thứ 22, tỷ số vẫn chưa được mở. Cả hai đội vẫn đang cố gắng tìm đường đến với khung thành của đối phương.

Phút thứ 26, pha phối hợp nhanh của Xavi và Villa trước khi cầu thủ số 7 bên phía TBN có pha đột vào trong vòng cấm của Paraguay. Nhưng đường chuyền cuối cùng của anh lại đi không chính xác.

Phút thứ 28, Xavi vừa có pha dứt điểm đầy ngẫu hứng về phía khung thành Villar. Thật đáng tiếc bóng đã đi vọt xà ngang trong gang tấc. Phát bóng lên cho Paraguay.

TBN đang dần tạo ra những cơ hội cho riêng mình khi mà trong những phút vừa qua họ hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự Paraguay.

Phút thứ 32, TBN được hưởng một quả đá phạt góc ở  ngoài khu vực 16m50. Người thực hiện quả đá phạt này là Capdevila. Các cầu thủ Paraguay đang tổ chức hàng rào. Tuy nhiên bóng đã không không thể vượt qua hàng rào áo đỏ.

Phút thứ 33. Iniesta đã có pha căng ngang cho Torres nhưng chàng tiền đạo này vẫn chưa có duyên với những tình huống mà đồng đội tạo ra cho anh. Bàn thắng vẫn chưa được mở.

Ngay sau đó, TBN có pha tấn công sắc nét, tiếc là không có đồng đội nào áp sát thành công sau đường căng ngang của Iniesta.

Thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1 chỉ còn khoảng 10 phút và tỷ số vẫn đang là 0 - 0.

Phút 35, Paraguay suýt chút nữa đã có bàn thắng mở tỷ số sau cú bay người đánh đầu của Jonathan Santana. Tuy nhiên bóng không lọt lưới.

Phút thứ 40, tưởng chừng tỷ số đã được mở cho Paraguay khi Valez đã đưa bóng vào lưới TBN. Nhưng trọng tài cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị và không công nhận bàn thắng đó.

Hiệp 1 có 1 phút đá bù giờ.

Phút thứ 45+1, Valez đã có một pha đi bóng khôn khéo qua Puyol để thực hiện cú dứt điểm ngoài khu vực 16m50, tuy nhiên thay vì phải thực hiện cú cứa lòng trong để đưa bóng lọt lưới thì Valez đã sút tung khiến bóng vọt xa ngang cầu môn của thủ thành Casillas.

Hiệp 1 đã kết thức, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Paraguay đã tổ chức tấn công và cầm chân TBN khá tốt, cản phá hầu hết các pha tấn công của đội tuyển đến từ xứ xở đấu bò.

Hiệp 2 đã được bắt đầu

Có lẽ TBN cần phải thay đổi lối chơi nếu như họ muốn tiếp tục tiến vào bán kết.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả 2 đội đều chưa sử dụng bất kỳ sự thay đổi người nào

Valez vẫn là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía Parguay khi mà trong hiệp một anh đã có rất nhiều tình huống đột phá và gây khó khăn cho hậu vệ đối phương.

Trong khi đó, bên phía TBN Fernando Torres và Villa vẫn chưa tìm thấy tiếng nói chung trên hàng công của đội tuyển Tây Ban Nha.

Phút thứ 48, Torres vừa có pha đột phá về phía khung thành Villar nhưng anh đã không thể chiến thắng hàng phòng ngự đang chơi rất hay của Paraguay.

Rất khó cho các tiền vệ bên phía TBN khi mà họ đang phải chịu sự theo sát của các cầu thủ Paraguay.

Phút thứ 54, TBN có sự thay đổi người. Fernando Torres rời sân, người vào thay anh là số 10 Cesc Fabregas.

Tính đến thời điểm này, Torres vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho đội tuyển quốc gia và thi đấu rất mờ nhạt.

Phút thứ 56, Paraguay được hưởng một quả đá phạt đền sau pha phạm lỗi của Pique với Oscar Cardozo trong vòng cấm. Thẻ vàng được rút ra cho Pique.

Chính Cardozo sẽ là nguowci thực hiện quả đá phạt này.

Paraguay đang đứng trước cơ hội rất lớn để tạo ra bước ngoặt lớn trong trận đấu ngày hôm nay. Oscar Cardozo là người thực hiện. Tuy nhiên thủ môn Casillas đã có màn biểu diễn quá xuất sắc khi tung người bắt trọn bóng. Đáng tiếc cho Paraguay.

 

Thủ thành Casillas đã lựa chọn đúng điểm rơi và bắt trọn quả đá penalty của Paraguay
Thủ thành Casillas đã lựa chọn đúng điểm rơi và bắt trọn quả đá penalty của Paraguay

Phút thứ 58, Alcaras đã có pha phạm lỗi với David Villa và các cầu thủ TBN được hưởng quả đá 11m.

Quá kịch tính và hồi hộp. Một trận đấu đầy những điều bất ngờ khi chỉ trong vòng 2 phút đã có tới 2 quả đá penalty dành cho cả 2 đội.

Người thực hiện quả đá phạt này là Alonso

1-0 cho TBN. Không phải, trọng tài yêu cầu Alonso phải đá lại vì các cầu thủ TBN đã tràn vào vòng 16m50 trước khi Alonso đá vào lưới Villar.

Alonso phải thực hiện lại quả đá phạt. Quá hồi hộp và căng thẳng. Sút... lần này cú sút của Alonso đã không thể khuất phục được thủ môn

Không vào! Lần này thì thủ môn Paraguay đã tỏ ra rất xuất sắc khi đoán trúng góc rơi của bóng để bắt trọn. Anh đã đoán đúng hướng và đổ người cản phá cú sút của Alonso.

Có lẽ cái duyên vẫn chưa đến cho cả hai đội khi họ đã có những cơ hội rất ngon ăn để có thể vươn lên dẫn trước.

Phút thứ 62, Iniesta đã có một pha cứa lòng về góc xa của khung thành Villar nhưng thủ môn Paraguay lại một lần nữa cản phá xuất sắc cú sút đó.

Phút thứ 63, Paraguay có sự thay đổi người đầu tiên. Vera được tung vào sân để thay cho Edgar Barreto.

Phút thứ 69, TBN đã bắt đầu có những pha phối hợp nhanh trước khi có những pha dứt điểm về phía thủ thành Villar nhưng mọi cú sút đều đi không chính xác.

Phút thứ 71, Paraguay có sự thay đổi người thứ hai, Valer rời sân và người vào sân thay cho anh là Santa Cruz..

Liên tiếp là những pha xâm nhập vòng cấm của các cầu thủ hai bên. Tuy nhiên tỷ số vẫn chưa được mở. Vẫn là TBN 0, Paraguay 0.

Phút thứ 73, quả đá phạt thứ 7 được dành cho đội tuyển TBN trong trận đấu này, Xavi Hernandez là người thực hiện. Tuy nhiên bóng đã đi không chính xác, bay ra ngoài.

Phút thứ 74, tận dụng sai sót từ hàng phòng ngự Paraguay, Xavi đã có pha dứt điểm từ ngoài vòng 16m50, nhưng lại một lần nữa bóng đi không chính xác. Phát bóng lên cho Paraguay.

TBN vừa có sự thay đổi người thứ 2, cầu thủ mang áo số 18 Pedro vào sân và người nhường chỗ cho anh là Alonso.

 Trong hiệp hai này thì cánh trái của TBN được sử dụng nhiều hơn khi có sự tham gia tấn công của Capdevila. Và cầu thủ này vừa có một pha tạt bóng vào trong nhưng Villa đã không thể đánh đầu trúng bóng.

Phút thứ 80 của trận đấu và tỷ số vẫn đang là 0-0. 2 đội liên tiếp dồn lên tấn công và bỏ qua liên tiếp nhiều cơ hội ghi bàn.

Phút thứ 83, sau cú dứt điểm bất thành của Pedro Rodriguez đập cột dọc bên trái về phía khung thành thủ thành Villar, bóng bật ra, Villar lao tới dứt điểm. Cú sút mạnh và bất ngờ, bóng lao thẳng vào cột dọc  bên phải và tung vào lưới Villa trước sự bất lực của các cầu thủ Paraguay.

Pha dứt điểm mở tỷ số của David Villa
Pha dứt điểm mở tỷ số của David Villa

Tỷ số đã được mở 1 - 0 cho đội tuyển TBN.

Paraguay vừa có sự thay đổi người cuối cùng. Barrios vào sân thay cho Caceres.

Có lẽ bàn thắng vừa rồi của David Villa sẽ là bàn thắng quyết định của trận đấu khi mà thời gian thi đấu chính thức chỉ còn khoảng 5 phút nữa. Villa chính là cầu thủ với cái duyên trong những giây phút khó khăn của TBN. Anh đã ghi tới 5 trong tổng số 6 bàn của đội tuyển TBN và tính đến thời điểm hiện tại, Villar đang là vua phá lưới tại World Cup năm nay.

Chiến thắng đang đến rất gần với các cầu thủ TBN trong khi đó, trên khán đài các cổ động viên Paraguay đã có vẻ thất vọng.

Phút thứ 88, Santana vừa có câu trả lời bằng pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng người chiến thắng trong tình huống đó là Casilas.

Và không lâu sau đó, từ một đợt phản công nhanh của các cầu thủ TBN nhưng Villa dã dứt điểm quá nhẹ và không thể chiến thắng được thủ môn của Paraguay.

Hiệp hai có thêm 3 phút đá bù giờ.

Liệu 3 phút đá bù giờ có thể giúp Paraguay làm nên điều kỳ diệu hay là phải ra về cùng với các đại diện đến từ Nam Mỹ, Brazil và Argentina.

Trọng tài Carlos Batres vừa chính thức thổi còi kết thúc trận đấu. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của David Villa ở phút thứ 83 đã giúp TBN giành tấm vé đi tiếp vòng trong.

Ở lượt trấn bán kết sắp tới vào ngày 8/7, TBN sẽ gặp Đức. Như vậy là sẽ không có trận chung kết toàn Nam Mỹ như nhiều người mong đợi. Thế trận đang nghiêng về châu Âu khi cả 3 đội bóng ở khu vực này đều lọt vào bán kết. Trong khi đó các 3/4 đại diện của Nam Mỹ đã bị loại.

Paraguay dù thua nhưng họ vẫn đáng được khen ngợi vì tinh thần chiến đấu không mệt mỏi
Paraguay dù thua nhưng họ vẫn đáng được khen ngợi vì tinh thần chiến đấu không mệt mỏi

Dù bị thua tại trận đấu này, nhưng các cầu thủ Paragoay vẫn xứng đáng được khen ngợi vì tinh thần chiến đấu hết mình. Đội bóng này đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu và cầm chân TBN đến tận những phút cuối của hiệp 2. Đó là một thành tích đáng nể trước một đối thủ nặng ký như TBN.

  •  Tất Đạt - Lê Phong
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,