,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290323
"Sốc" vì trận thua đau, Dunga tính đường ra đi
1
Photo
null
,

'Sốc' vì trận thua đau, Dunga tính đường ra đi

Cập nhật lúc 08:28, Thứ Bảy, 03/07/2010 (GMT+7)
,

HLV Carlos Dunga thừa nhận ông bị "sốc" khi chứng kiến Brazil thua ngược Hà Lan trong trận tứ kết đầu tiên của World Cup 2010. Nhà cầm quân trẻ tuổi này cũng không giấu ý định chia tay Salecao sau thất bại nặng nề này.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

 

Với tư cách là đội được xếp hàng của trên, Brazil chỉ cần 10 phút để chứng minh đẳng cấp của mình so với đối thủ với bàn thắng mở tỷ số của Robinho sau một pha phối hợp tấn công đẳng cấp. Dẫu vậy, phong độ nghèo nàn trong hiệp hai đã khiến cho đội bóng của Dunga phải trả giá khá đắt khi để cho Hà Lan lội ngược dòng một cách ngoạn mục.

 

Hà Lan lội ngược dòng đánh bật Brazil (Nguồn Nydailynews)
Hà Lan lội ngược dòng đánh bật Brazil (Nguồn Nydailynews)

 

Bước ngoặt của trận đấu đến từ thời điểm Melo đánh đầu phản lưới nhà sau đường tạt bóng của Sneijder. Không lâu sau đó, vẫn là Sneijder đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu thành bàn. Chưa dừng lại ở đó, Melo còn bị truất quyền thi đấu sau một tình huống đạp gầm giày vào thẳng đùi của Robben. Trong thế kém người, Brazil đã không thể làm nên được bất ngờ và đành chia tay với World Cup 2010 từ vòng tứ kết.

Sau trận đấu, HLV Carlos Dunga đã chỉ ra chính tình huống "đốt đền" của Melo là bước ngoặt lớn nhất của trận đấu. Trên Sky Sport, nhà cầm quân trẻ này cho biết ."Chúng tôi thực sự buồn và không mong đợi kết quả tồi tệ này. Brazil đã không thể duy trì được lối chơi như trong hiệp một. Khi phải chơi với 10 trong thế đối mặt với một đội bóng mạnh như Hà Lan thì khó khăn cũng là điều dễ hiểu."

 

HLV Dunga đã tỏ ra vô cùng thất vọng sau trận đấu (Nguồn: AP)
HLV Dunga đã tỏ ra vô cùng thất vọng sau trận đấu (Nguồn: AP)


Bên cạnh thừa nhận sự thất vọng, Dunga cũng tiết lộ ý định ông có thể rời ĐT Brazil sau thất bại này. "Tôi đã làm việc cùng đội tuyển được 4 năm. Thật khó khăn để đón nhận một thất bại. Có thể tôi sẽ phải có một quyết định về chính tương lai của mình."

Cùng chung cảm xúc với ông thầy trẻ, thủ thành Julio Cesar cũng bộc bạch những tâm trạng rất khó diễn tả của mình. " Mọi trận đấu Brazil có mặt, chúng tôi đều đã chiến thắng. Người Brazil đã quá quen với điều này nên thất bại trước Hà Lan là một điều không ai có thể mong đợi. Chúng tôi đang phải chịu một áp lực rất lớn. Dẫu vậy, đây chưa phải là một điểm kết thúc, điều quan trọng là chúng tôi hãy nên gạt bỏ nỗi buồn này ra khỏi suy nghĩ của chính mình."

Trong khi đó, Sneijder, người hùng của Hà Lan cho rằng chính sự thay đổi trong hiệp hai là chìa khóa giúp Cơn lốc màu da cam có được chiến thắng quan trọng này."Trong phòng thay đồ, các cầu thủ đã nói với nhau là hãy nỗ lực bằng tất cả những gì có thể. Và chúng tôi đã chiến đấu bên nay trong suốt hiệp hai, tạo áp lực cho đối thủ và có được 2 bàn thắng xứng đáng. Hiện tại, Hà Lan đã có tên trong số 4 đội bóng mạnh nhất của thế giới. Việc đánh bại Brazil tại tứ kết mang tới cho chúng tôi sự hài lòng nhưng phía trước, vẫn còn những đối thủ khác và chúng tôi phải tập trung tốt nhất cho những mục tiêu mới."

Với việt vượt qua được Brazil tại tứ kết, Hà Lan sẽ chạm trán với đội thắng trong cặp đấu giữa Uruguay và Ghana. Đây đều không phải là những đối thủ mạnh do đó cơ hội có tên ở trận đấu cuối cùng của thày trò HLV Bert Marwijk là rất lớn.

 
(Theo Thể thao văn hóa)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,