,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1291544
Đội tuyển Hà Lan: Nhà máy sản xuất bàn thắng đẹp
0
Photo
null
,

Đội tuyển Hà Lan: Nhà máy sản xuất bàn thắng đẹp

Cập nhật lúc 21:29, Thứ Năm, 08/07/2010 (GMT+7)
,

Nói tới bóng đá Hà Lan là nói tới cái đẹp (dù cái đẹp đã biến thể đôi chút ở Hà Lan của World Cup 2010), những pha bóng đẹp và những bàn thắng đẹp.


Trước Gio, "những người Hà Lan bay" từng có không ít lần khiến cả thế giới phải bay theo họ với những khoảnh khắc thăng hoa tột đỉnh trong những giải đấu lớn. Dưới đây là một vài "ví dụ nhỏ":

Dennis Berkamp (World Cup 1998, Hà Lan - Argentina 2-1)

Nhận đường chuyền dài từ sân nhà của Frank de Boer, Dennis Berkamp đã có một pha xử lý cực kỳ điệu nghệ trong sự truy cản ráo riết của Ayala: Hãm bóng bằng mu bàn chân, dùng lòng quặt ngược trở lại để Ayala lố đà trôi về phía trước trước khi dùng má ngoài vỉa bóng vào góc xa hạ gục Carlos Roa.

Marco Van Basten (Euro 1988, Hà Lan - Liên Xô 2-0)

Bàn thắng của Van Basten trong trận Chung kết Euro 1988 với Liên Xô tới giờ vẫn được xem là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Từ một quả tạt của đồng đội, Van Basten đã tung chân volley ngay khi bóng còn chưa chạm đất ở một góc rất khó. Bóng lượn qua đầu thủ môn trước khi găm vào góc xa.

Willy Van De Kerkhof (Euro 1980, Hà Lan - Tây Đức 2-3)

374
Siêu phẩm của Berkamp - Ảnh: ESPN

Từ khoảng cách hơn 25 mét, tiền vệ Willy Van De Kerkhof đã có một cú ra chân rất nhanh. Trái bóng như có mắt len lỏi vào kẽ hở gần như là duy nhất giữa một rừng chân của các cầu thủ cầu thủ cả hai đội và đi thẳng vào lưới, ngay sát cột dọc bên phải. Tốc độ bóng đo được là 81 km/h.


Arie Haan (World Cup 1978, Hà Lan - Italia 2-1)

Trong trận đấu thuộc vòng bảng thứ 2 World Cup 1978, Arie Haan đã ghi được một trong những bàn thắng đẹp nhất ở các kỳ World Cup. Nhận bóng từ khoảng cách gần 40 mét, ông đã tung ra một cú úp mu cực mạnh, bóng hơi ăn ra má ngoài, vẽ thành một đường cong đẹp mắt trước khi đập cột dọc vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Dino Zoff.
Trước đó, trong trận đấu cũng thuộc vòng bảng thứ 2 World Cup 1978 với Tây Đức, ông cũng đã ghi được một bàn thắng rất đẹp. Bóng cũng đi sát cột dọc và thủ môn của đối phương cũng không biết làm gì khác ngoài vào lưới nhặt bóng.

(Theo TT&VH Online)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,