,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1291683
Đã tìm được người "cầm cân" trong trận chung kết
1
Article
null
,

Đã tìm được người 'cầm cân' trong trận chung kết

Cập nhật lúc 08:18, Thứ Sáu, 09/07/2010 (GMT+7)
,

Vượt qua 9 đối thủ cạnh tranh, trọng tài ng ười Anh Howard Webb đã vinh dự được lựa chọn để “cầm cân nẩy mực” ở trận chung kết World Cup 2010 giữa TBN và Hà Lan tại Soccer City, Johannesburg vào Chủ Nhật này.

 

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Webb, thường xuyên cầm còi tại giải Ngoại hạng Anh, cùng với hai trợ lý Darren Cann và Michael Mullarkey đã trụ lại Nam Phi cùng 9 tổ trọng tài khác sau vòng tứ kết. Sau khi không được thổi ở bất cứ trận đấu nào ở vòng tứ kết lẫn bán kết, hy vọng được trao trọng trách ở trận chung kết của Webb lớn hơn rất nhiều và thông tin chính thức đã được khẳng định tối qua. Đối thủ lớn nhất của Webb là trọng tài người Hungaria Viktor Kassai đã không còn cơ hội khi đã bắt trận Đức - Tây Ban Nha ở bán kết.

Như vậy, Webb, người sẽ tròn 39 tuổi sau khi giải đấu này kết thúc được 2 ngày, trở thành trọng tài Anh thổi trận chung kết World Cup đầu tiên kể từ năm 1974, sau Jack Taylor đã điều hành ở cuộc đọ sức giữa Tây Đức và Hà Lan khi đó.

 

Trọng tài Howard Webb
Trọng tài Howard Webb


Cho đến giờ, Webb đã điều khiển 3 trận tại VCK mà chưa rút một thẻ đỏ cũng như thổi quả penalty nào, tuy nhiên là người có số thẻ vàng kỷ lục với 16 thẻ, trong đó có tới 7 ở chiến thắng 3-2 của Slovakia trước Italia. Hai trận còn lại mà Webb đã đảm nhận là Tây Ban Nha 0-1 Thụy Sỹ và Brazil 3-0 Chile.

Được biết, Webb đã vinh dự được lựa chọn là trọng tài ở trận chung kết Champions League 09/10 giữa Bayern Munich và Inter Milan. Trận đấu đó, ông thổi rất tốt với không một sai lầm nào. Webb đã 3 lần rút thẻ vàng trong cuộc đọ sức tại Bernabeu, với một dành cho tiền vệ Hà Lan Mark van Bommel.

Các trợ lý của Webb cũng đã gây ấn tượng mạnh với FIFA với hai tình huống bắt việt vị chính xác ở các trận đấu với Italia và Brazil. Fabio Quagliarella đã bị trợ lý Cann từ chối một bàn thắng ở thời điểm Slovakia đang dẫn Azzurri 2-1. Nếu trọng tài phạm sai lầm trong tình huống này, người Italia đã không rời cuộc chơi sớm đến thế. Trong khi đó, Mullarkey đã chính xác trong tình huống không phất cờ báo việt vị ở bàn thắng của Luis Fabiano, bất chấp việc các cầu thủ của Chile cho rằng chân sút người Brazil đã lập công không hợp lệ.

Vấn đề trọng tài tại World Cup năm nay rất nhiều lần được đề cập với đỉnh điểm là hai lỗi nghiêm trọng ở lượt đấu vòng 1/8 trong cùng một ngày. Đó là khi trọng tài Uruguay Mauricio Espinosa và cộng sự không công nhận bàn thắng của tiền vệ tuyển Anh Frank Lampard dù bóng đã qua vạch vôi khá sâu và quyết định thừa nhận bàn thắng của tuyển thủ Argentina vào lưới Mexico của “Vua áo đen” Roberto Rossetti, khi pha quay chậm cho thấy chân sút của Man City đã ở vào thế việt vị rất rõ ràng.

(Theo Baobongda)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,