,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290849
ĐT Tây Ban Nha: Gắn kết nhờ "thần gác đền"?
1
Photo
null
,

ĐT Tây Ban Nha: Gắn kết nhờ 'thần gác đền'?

Cập nhật lúc 08:32, Thứ Ba, 06/07/2010 (GMT+7)
,

ĐT Tây Ban Nha có được thành công cho đến thời điểm này không chỉ bởi họ có được các cá nhân kiệt xuất mà ở đó còn có sự gắn kết của cả tập thể đội bóng. Và một trong số những người thể hiện rõ nét vai trò này nhất không ai khác chính là thủ thành dự bị Reina.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Sự đoàn kết trong nội bộ chính là nguồn sức mạnh vô cùng to lớn cho mỗi đội bóng trước khi bước vào những trận đấu khó khăn. Và sự đoàn kết không chỉ thể hiện qua sự phối hợp giữa các cầu thủ có mặt trên sân mà nó còn thể hiện qua sự gắn kết giữa các cá nhân trong tập thể đội tuyển. Nếu nhìn lại thất bại của các ĐT Anh hay Pháp tại giải đấu năm nay, chúng ta dễ hiểu tại sao mà những ứng viên cho chức vô địch lại dễ dàng đón nhận những thất bại ê chề như vậy. Bởi lẽ tinh thần đoàn kết giữa các thành viên Anh hay Pháp đã không còn, thay vào đó là lòng thù hận, sự thiếu hợp tác không chỉ giữa các cầu thủ mà ngay cả với HLV. Còn với ĐT Tây Ban Nha, mọi chuyện đang diễn ra theo chiều hướng hoàn toàn trái ngược khi mà sự gắn bó, tinh thần đồng đội giữa các cầu thủ đặc biệt là thủ thành Reina đã giúp cho họ giành chiếc vé vào chơi trận bán kết.

 

Mô tả ảnh.
Thủ môn Pepe Reina của ĐT Tây Ban Nha
Không sai khi nói Reina chính là biểu tượng cho sức mạnh đoàn kết của ĐT Tây Ban Nha tại giải đấu năm nay bởi người gác đền của Liverpool chính là cầu thủ thứ 12 trên sân của đội bóng xứ “bò tót” trong trận đấu tứ kết sau khi có những gợi ý giúp Casillas cản phá thành công cú sút 11m của Cardozo bên phía Paraguay. Đó mới chỉ là một điều đặc biệt trong vô vàn những đóng góp mà Reina đã và đang dành cho ĐT Tây Ban Nha mùa hè này. Trước trận đấu với ĐT Đức, Reina cũng lên tiếng bảo vệ Torres, người đã để lại sự thất vọng cho các CĐV xứ “bò tót” trong các trận đấu đã qua. Người gác đền của Liverpool cho biết:

“ Torres là cầu thủ rất chín chắn. Tuy nhiên trong trò chơi với trái bóng tròn, đầu tiên các phương tiện truyền thông cũng như các CĐV cần phải biết kiên nhẫn, chờ đợi và đặc biệt cần phải có sự tin tưởng vào ngôi sao của mình. Trước khi nói đến vai trò của HLV và các cầu thủ trong đội tuyển trong việc giúp đỡ Torres lấy lại cảm giác vốn thuộc về cậu ta”.

 

 

Mô tả ảnh.
Sự đoàn kết của các tuyển thủ Tây Ban Nha
Không chỉ lên tiếng bảo vệ người đồng đội tại CLB Liverpool mà Reina còn bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của chiến lược gia Vicente del Bosque. Người mà theo thủ thành của Liverpool đã có công gắn kết cả tập thể chỉ trong vòng một tháng rưỡi tập trung. Không đơn giản là một người thầy mà ở đó Del Bosque còn có trách nhiệm như một người cha, người chú trong việc dẫn dắt các bậc con cháu hướng tới thành công. Không thể phủ nhận được những đóng góp âm thầm của Reina với ĐT Tây Ban Nha trong những ngày qua và càng không thể bỏ qua vai trò lên giây cót cho các đồng đội trong trận đấu tới đây với ĐT Đức tại bán kết, đội bóng từng thất bại bốn năm về trước bởi các mâu thuẫn từ những người đồng nghiệp đã thi đấu cùng vị trí với Reina.

 

Mô tả ảnh.
Reina và Casillas

 

Đó không chỉ là một điều đặc biệt mà còn là một sự kỳ lạ khá ngẫu nhiên, sự kỳ lạ giữa quá khứ và hiện tại song nó đều có một điểm chung duy nhất đến từ những người gác đền. Bốn năm về trước, ĐT Đức thất bại cay đắng tại vòng bán kết bởi sự bất đồng giữa thủ môn chính thức Lehmann và thủ thành dự bị Oliver Kahn. Còn bốn năm sau, ĐT Tây Ban Nha sẽ làm được điều kỳ diệu bởi sự đoàn kết của thủ môn số 1 Casillas và người gác đền phụ Pepe Reina?

 

(Theo 24h.com.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,