,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290624
ĐT Đức: Có một “Vua dội bom” mới
1
Photo
null
,

ĐT Đức: Có một “Vua dội bom” mới

Cập nhật lúc 11:30, Thứ Hai, 05/07/2010 (GMT+7)
,

Nhắc đến “vua dội bom” NHM Đức sẽ nghĩ ngay đến tiền đạo nổi tiếng trong quá khứ của “Cỗ xe tăng”, Gerd Muller. Với thành tích giúp Mannschaft giành chức vô địch giải bóng đá thế giới năm 1974, Gerd Muller đã trở thành huyền thoại không chỉ ở ĐT quốc gia Đức mà còn ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, sau 36 năm người Đức tự hào khi họ có một “vua dội bom” mới, Miroslav Klose.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 


Trong quá khứ Gerd Muller được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất chúng của làng túc cầu thế giới. Với 10 bàn thắng ghi được ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm 1970, Gerd Muller trở thành vua phá lưới ở giải đấu năm đó. 4 năm sau, tại World Cup 1974 khi giải bóng đá thế giới được tổ chức trên sân nhà, “vua dội bom” đã nâng tổng số bàn thắng lên 14 và góp phần rất lớn giúp Đức giành chức vô địch năm đó. Thành tích ghi bàn của Gerd Muller mới chỉ có “người ngoài hành tinh” Ronaldo xô đổ sau khi ghi được 15 bàn thắng ở ba lần tham dự World Cup vào các năm 1998, 2002, 2006.
Mô tả ảnh.
Tiền đạo Klose vui mừng với 2 bàn thắng trong trận gặp Argentina


Tuy nhiên ở giải đấu năm nay, người Đức tự hào về màn trình diễn của những đứa con cưng đang thể hiện ở Nam Phi. Mannschaft đã vào bán kết sau khi loại những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch ở giải đấu năm nay như Anh ở vòng knock-out, tiếp sau đó là Argentina ở trận tứ kết diễn ra trong ngày hôm qua.

Trong thành tích ấn tượng đó, người yêu mến bóng đá Đức đang rất vui mừng khi tiền đạo số 1 của “Cỗ xe tăng” trong những giải đấu gần đây, Klose liên tục nổ súng khi lên tuyển (đây là điều khá đặc biệt bởi vì Klose hiện không có phong độ thật tốt khi chơi cho CLB Bayern Munich). Trong hai lần góp mặt ở các giải lần trước, Klose ghi được 10 bàn (mỗi lần ghi 5 bàn).

Đến với giải đấu năm nay sau 5 trận, tiền đạo số 1 của Mannschaft đã 4 lần xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Hiện tại số bàn thắng của Klose ngang bằng với thành tích của “vua dội bom” Gerd Muller. Tuy nhiên Klose hoàn toàn có khả năng vượt qua con số này bởi vì chân sút của Bayern Munich đang còn hai trận đấu ở giải năm nay. Vì vậy nếu Klose ghi thêm một bàn trong trận bán kết sắp tới với Tây Ban Nha, tiền đạo 32 tuổi này sẽ xô đổ kỉ lục số bàn thắng của “vua dội bom” và đạt được thành tích ghi bàn bằng với số lần lập công của “người ngoài hành tinh” Ronaldo (15 bàn thắng).
Mô tả ảnh.

Các đồng đội chia vui với Klose (giữa)

Điều này hoàn toàn có thể bởi vì chứng kiến khả năng săn bàn của Klose qua những giải đấu, NHM có thể nhận ra chân sút số 1 của ĐT Đức thể hiện sự hoàn thiện về mọi mặt và đặc biệt là trong khâu dứt điểm. Trong những giải lần trước, Klose chủ yếu ghi bàn bằng đầu nhưng đến với giải đấu năm nay tiền đạo của Bayern Munich đã thể hiện được khả năng đẳng cấp của một sát thủ hàng đầu trên thế giới. Bàn thắng vào lưới thủ môn David James ở trận đấu knock-out thể hiện được sự càn lướt và sức rướn rất tốt của Klose. Trong trận đấu với Argentina, chân sút số 1 của “Cỗ xe tăng” lại cho thấy khả năng chớp thời cơ rất nhanh và tận dụng rất tốt những cơ hội mà đồng đội tạo ra.

Ở giải đấu năm nay, mọi chuyện tốt đẹp đang đến với Đức khi mà Klose nổ súng đều đặn. Rõ ràng chân sút chủ lực của Mannschaft rất có duyên trong màu áo ĐT quốc gia khi chơi ở giải đấu lớn nhất hành tinh. Nếu tiền đạo đã ghi được 14 bàn thắng này tiếp tục thể hiện được phong độ của mình thì khả năng “Cỗ xe tăng” giành chức vô địch là hoàn toàn có thể. Và chắc hẳn “vua dội bom” mới của ĐT Đức đang rất khát khao lập nên kỉ lục mới sau khi kết thúc giải đấu năm nay. Điều này chính là động lực để anh góp phần giúp Mannschaft thi đấu tốt hơn trong những trận còn lại.
 
Những trận đấu Miroslav Klose đã ghi bàn trong màu áo của ĐT Đức ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ngày 01/6/2002: Ghi 3 bàn trong trận đấu ở vòng bảng với Saudi Arabia

Ngày 05/6/2002: Ghi 1 bàn trong trận đấu ở vòng bảng với Ireland

Ngày 11/6/2002: Ghi 1 bàn trong trận đấu ở vòng bảng với Cameroon

Ngày 09/6/2006: Ghi 2 bàn trong trận đấu ở vòng bảng với Costa Rica

Ngày 20/6/2006: Ghi 2 bàn trong trận đấu ở vòng bảng với Ecuador

Ngày 30/6/2006: Ghi 1 bàn trong trận tứ kết với Argentina

Ngày 13/6/2010: Ghi 1 bàn trong trận đấu ở vòng bảng với Australia

Ngày 27/6/2010: Ghi 1 bàn trong trận đấu ở vòng knock-out với Anh

Ngày 03/7/2010: Ghi 2 bàn trong trận tứ kết với Argentina
 
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,