,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1291460
Cơn sốt màu da cam trên khắp Hà Lan
0
Article
null
,

Cơn sốt màu da cam trên khắp Hà Lan

Cập nhật lúc 11:46, Thứ Năm, 08/07/2010 (GMT+7)
,
Đội tuyển Hà Lan đã làm tất cả những người hâm mộ tại nước nhà phát cuồng sau khi đánh bại Uruguay 3-2 để tiến vào trận chung kết World Cup đầu tiên sau 32 năm đằng đẵng.


TIN LIÊN QUAN
Tờ De Telegraaf, tờ báo phổ biến nhất tại xứ sở hoa tulip, giật dòng tít “Trận chung kết” kèm theo hình ảnh các ngôi sao Wesley Sneijder và Giovanni van Bronckhorst, hai cầu thủ ghi bàn trong trận bán kết. Đài truyền hình quốc gia cũng trong tâm trạng tương tự và phát cảnh các CĐV ăn mừng trên khắp đất nước.


Chính quyền cho biết có khoảng 80 nghìn người – hơn 10% dân số của Hà Lan – theo dõi chiến thắng trên màn ảnh lớn tại quảng trường Bảo tàng Amsterdam. Sau khi trận đấu kết thúc, hàng loạt pháo hoa màu da cam được bắn và thắp sáng cả một khoảng trời trong thời gian dài.

a
Một fan của đội tuyển Hà Lan (Ảnh: Getty)

“Đây thật là một điều tuyệt vời. Tôi thực sự cảm thấy sung sướng và hạnh phúc. Chúng tôi sẽ đánh bại Đức 3-0 trong trận chung kết”, một người hâm mộ trong đám đông cuồng nhiệt dự đoán. Sau chiến thắng, có khoảng 8,5 triệu người dân đổ ra ngoài đường để ăn mừng chiến thắng. Họ nhảy múa, vẫy cờ rồi cùng nhau hát vang bài “Hà Lan muôn năm” trong tiếng kèn và tiếng gào thét đinh tai nhức óc. Dọc các con đường, ô tô cũng bấm còi inh ỏi và những người đi xe đạp rung chuông không biết mệt suốt đêm.
Đã có ít nhất 18 cuộc bắt giữ tại The Hague – thành phố lớn thứ 3 tại Hà Lan, nơi nhiều người tỏ ra quá phấn khích khi chặn đầu các xe tải, nhảy nhót trên mái nhà hoặc quấy rối trên tàu điện ngầm.

Hãng truyền thông T-Mobile ghi nhận khoảng hơn 800 nghìn tin nhắn đã được gửi và 900 nghìn cuộc gọi ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Hãng hàng không Air France-KLM còn cho biết, họ đã mở thêm 4 tuyến bay tới Johannesburg trong tuần này, 3 xuất phát từ Amsterdam và 1 từ Paris.

Hà Lan đã 2 lần từng lọt đến chung kết World Cup nhưng đều gục ngã trước 2 đội chủ nhà. Lần đầu tiên là trước Tây Đức năm 1974 và 4 năm sau là trước Argentina.
 
 

(Theo TT&VH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,