,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290219
Chơi tồi, Tổng thống Nigeria ra lệnh giải tán ĐTQG
1
Article
null
,

Chơi tồi, Tổng thống Nigeria ra lệnh giải tán ĐTQG

Cập nhật lúc 17:17, Thứ Sáu, 02/07/2010 (GMT+7)
,
- Tổng thống Nigeria vừa ra quyết định cấm ĐTQG của nước này tham dự các giải đấu quốc tế trong vòng 2 năm tới.
 
 
Lý do Tổng thống Goodluck Jonathan đưa ra là ĐTQG Nigeria đã chơi quá kém tại vòng bảng World Cup 2010.
 
Đội bóng này đã để thua liên tiếp Argentina 0-1 tại trận mở màn, thua Hy Lạp 1-2 tại lượt trận thứ 2 và chỉ cầm hòa 2-2 với Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng. Tính từ năm 1998 đến nay, thành tích lọt vào vòng tứ kết chưa hề được lặp lại với đội bóng này.
 
Mô tả ảnh.
Nigeria chơi không tốt tại vòng bảng World Cup khi chỉ giành 1 điểm và đứng cuối bảng B
 
 
Với kết quả đó, những chú Đại bàng xanh đã không thể cất cánh khi chỉ giành được 1 điểm tại vòng loại và ngậm ngùi đứng cuối bảng B.
 
Đặc phái viên của Tổng thống, ông Ima Niboro cho biết “Quyết định cấm ĐTQG Nigeria thi đấu tại các giải quốc tế trong 2 năm tới là nhằm giúp Nigeria tái thiết một nền bóng đá mới chất lượng hơn trong tương lai”.
 
Tuy nhiên ngay lập tức quyết định này đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của Liên đoàn bóng đá thế giới. FIFA cho rằng chính phủ Nigeria đã can thiệp quá sâu vào hoạt động của ĐTQG, theo điều lệ của FIFA đây là điều bất hợp lý và khó chấp nhận.
 
Trong trường hợp quyết định trên được thực hiện, ĐTQG Nigeira sẽ phải chịu cùng lúc 2 lệnh trừng phạt. Một là quyết định treo giò 2 năm của Tổng thống nước này, hai là đòn trừng phạt rất nặng từ phía FIFA vì điều lệ của FIFA chỉ rõ, chính phủ không được can thiệp vào ĐTQG nếu không chính đội bóng đó sẽ bị trừng phạt.
 
Theo đó rất có thể vào tháng 9 tới, Nigeria sẽ không thể tham dự vòng loại giải vô địch châu Phi CAN 2012 trong trận đấu gặp Madagascar.
  • Đỗ Hoàng (Theo Worldcupblog)


,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,