,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1291676
Báo giới TBN hãnh diện vì thầy trò Del Bosque
1
Photo
null
,

Báo giới TBN hãnh diện vì thầy trò Del Bosque

Cập nhật lúc 07:45, Thứ Sáu, 09/07/2010 (GMT+7)
,

Lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha hiện diện ở chung kết một kỳ World Cup. Giống như cách đây 2 năm, báo giới nước này ca tụng các cầu thủ con cưng lên tận mây xanh...

 

 
Các nhà ĐKVĐ châu Âu khởi đầu không thực sự tốt khi để thua Thụy Sỹ 0-1, tuy nhiên thầy trò HLV Del Bosque tiến những bước vững chắc và họ đã có mặt ở trận chung kết ở Soccer City. Đối thủ của họ trong trận chung kết là Hà Lan, đội bóng cũng khao khát lần đầu tiên lên đỉnh thế giới.

Tây Ban Nha khiến báo giới nước nhà cảm thấy hãnh diện
Tây Ban Nha khiến báo giới nước nhà cảm thấy hãnh diện
 
Chiến tích đánh bại Đức 1-0 là nội dung chủ đạo được đăng tải trên tờ Marca ngày 8/7. Nhật báo thể thao số 1 TBN giật tít “Chúng ta là đội bóng số 1 thế giới” và phân tích: “TBN đang thể hiện một thứ bóng đá không thể quyến rũ hơn. Trong khoảnh khắc hiếm hoi lên tham gia tấn công, Puyol đã trở thành người hùng dân tộc ở Durban”.
 
Tờ El Pais tiếp lời: “TBN đang sở hữu một tập thể bao gồm các nghệ sỹ và những người hùng. Trước Đức, chúng ta đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, không có đối phương một cơ hội chống đỡ. Đoàn quân HLV Del Bosque đã lột xác đến không ngờ để đi đến trận đấu cuối cùng”.
 
Nhật báo El Mundo thì so sánh màn trình diễn của La Furia Roja giống như của Brazil năm 1970: “TBN không chỉ chiến thắng mà đó thực sự là bữa tiệc của bóng đá tấn công. Sức mạnh hủy diệt của TBN có nét tương đồng với Brazil năm 1970, mọi vị trí đều hoàn hảo và có chất lượng cao.
 
Đoàn quân HLV Del Bosque sở hữu nhiều tiền vệ xuất chúng như Xavi, Iniesta và Xabi Alonso phối hợp khá ăn ý cùng nhau. Trong thế trận bế tắc đó, Puyol đã bất ngờ trở thành người hùng. Tinh thần thi đấu mãnh liệt của thủ quân Barcelona thật đáng quý. Tình huống ghi bàn đó quá hoàn hảo.
 
(Theo Dân Trí)
 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,