,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1289493
Nhật Bản - Paraguay: Những Samurai thất trận
1
Photo
null
,
Tường thuật trực tiếp World Cup 2010:

Nhật Bản - Paraguay: Những Samurai thất trận

Cập nhật lúc 20:53, Thứ Ba, 29/06/2010 (GMT+7)
,
Trong tất cả những lần gặp nhau của hai đội thì phần thắng nghiêng về Paraguay nhiều hơn, và điều này lại lặp lại trong trận đấu hôm nay trên sân Loftus Versfeld (Pretoria).
 


TIN LIÊN QUAN
/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Mô tả ảnh.
Những chiến binh Samurai sẽ chiến thắng?
Đội hình ra sân:

Paraguay: 1-Justo Villar; 21-Antolín Alcaraz, 14-Paulo Da Silva, 3-Claudio Morel Rodríguez, 6-Carlos Bonet; 16-Cristian Riveros, 20-Néstor Ortigoza, 10-Edgar Benítez, 13-Enrique Vera; 19-Lucas Barrios, 9-Roque Santa Cruz.

Nhật Bản: 21-Eiji Kawashima; 4-Marcus Tulio Tanaka, 22-Yuji Nakazawa, 5-Yuto Nagatomo, 3-Yuichi Komano; 2-Yuki Abe, 7-Yasuhito Endo, 17-Makoto Hasebe; 16-Yoshito Okubo, 18-Keisuke Honda; 8-Daisuke Matsui.
 
Trọng tài: Frank De Bleeckere (Bỉ)

Sân: Loftus Versfeld (Pretoria)
 
 
Trận đấu đã bắt đầu.
 
Nhật Bản đã chủ động ép sân ngay từ những phút đầu tiên và Yoshito Okubo vừa có pha dứt điểm về phía khung thành Paraguay.
 
Phút thứ 5, cả hai đội vẫn đang thi đấu rất chắc chắn, những tình huống tranh chấp ở khu vực giữa sân vẫn đang diễn ra rất gay cấn.
 
Phút thứ 7, Roque Santa Cruz có pha tạt bóng vào trong nhưng Edgar Benítez đã đánh đầu không chính xác, bóng đã bật ra ngoài.
 
Là đại diện duy nhất của Châu Á, Nhật Bản đã khiến cho người hâm mộ rất hài lòng sau những gì đã trình diễn ở vòng đấu bảng. Ngày hôm nay, Nhật Bản lại có cơ hội để chứng minh cho mọi người thấy các chiến binh Samurai sẽ không chịu dừng bước.
 
10 phút của trận đấu đã trôi qua, tỷ số vẫn đang là 0-0.
 
Nhật Bản vẫn đang tổ chức phòng ngự rất chắc chắn, điều đó khiến cho các cầu thủ Paraguay gặp bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của Eiji Kawashima.
 
Keisuke Honda là người luôn được kỳ vọng nhiều nhất trong đội tuyển Nhật Bản và mọi người đang chờ điều kỳ diệu đến từ đôi chân của anh.
 
Phút thứ 14, sự chắc chắn của hai bên đã gây khó khăn cho các cầu thủ thi đấu trên sân khi họ không có khoảng trống để thực hiện những pha xử lý cá nhân.
 
Paraguay vẫn đang kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ vẫn chưa tìm ra lời giải cho bài toán khó để đến được khung thành của Eiji Kawashima.
 
Phút thứ 17, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành của đối phương. Nhật Bản vẫn đang tổ chức phòng ngự rất tốt khi hàng thủ của họ liên tục chặn đứng đường tấn công của Paraguay từ ngoài vòng 16m50.
 
Phút thứ 20, Lucas đã có pha đi bóng lắt léo và dứt điểm ở cự ly gần, tuy nhiên pha dứt điểm không thành công, bóng đã được phá lên.
 
Phút thứ 21, ngay lập tức Nhật Bản đã có câu trả lời bằng pha sút xa nguy hiểm của Daisuke Matsui. Rất tiếc, bóng đã đập xà ngang bật ra ngoài.
 
Tỷ số vẫn đang là 0-0. Paraguay đang gia tăng sức ép về phía khung thành của Eiji Kawashima nhưng những pha chuyền bóng vẫn chưa chính xác và mang lại hiệu quả cao.
 
Mọi đường lên bóng của Paraguay đều xuất phát từ bên cánh, nơi mà Santa Cruz vẫn đang thi đấu rất năng nổ.
 
Phút thứ 28, từ pha phạt góc, Roque Santa Cruz đã dứt điểm rất nhanh nhưng bóng đã đi ra ngoài khung thành của Eiji Kawashima. Phát bóng lên cho Nhật Bản.
 
Mô tả ảnh.
Một pha tranh bóng của Honda (Ảnh: espn)
Nhật Bản đang tổ chức phòng ngự tốt bên phần sân nhà và đã chặn tốt những pha phối hợp nhóm của các cầu thủ Paraguay. Trong khi đó ở phía trên, Keisuke Honda vẫn chưa có nhiều cơ hội để thể hiện mình.
 
Phút thứ 33, Nhật Bản vẫn đang trong hành trình chống lại lịch sử sau 14 lần đối đầu, các đội tuyển Châu Á chưa lần nào vượt qua đại diện đến từ Nam Mỹ.
 
Nhật Bản được hưởng một pha đá phạt ngoài vòng 16m50 sau một pha phạm lỗi của Paulo Da Silva với Keisuke Honda ở phút thứ 35.
 
Các cầu thủ đến từ xứ sở hoa anh đào đã bắt đầu lấy được thế trận và đang tổ chức những đường tấn công về phía khung thành của Justo Villar.
 
Phút thứ 39, nhận đường chuyền từ Daisuke Matsui, Keisuke Honda đã có pha dút điểm chân trái quen thuộc nhưng bóng đã đi không chính xác. Phát bóng lên cho Paraguay.
 
Thời gian còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên là rất ít ỏi. Nhật Bản vẫn đang thành công trong khâu phòng ngự của mình. Nhiều khả năng Nhật Bản sẽ vẫn bảo vệ được  thành tích không bị thủng lưới trong hiệp một tại World Cup năm nay.
 
Hiệp một có thêm 1 phút bù giờ, tỷ số vẫn đang là 0-0.
 
Hiệp đấu đầu đã kết thúc với sự nguyên vẹn của hai khung thành.
 
Hiệp 2 của trận đấu đã bắt đầu.
 
Nhật Bản đã gia tăng sức ép ngay từ những phút đầu của hiệp 2.

Phút thứ 49, Néstor Ortigoza đã có phá đi bóng vào vùng cấm địa của Nhật Bản, nhưng hàng phòng ngự của đội bóng áo xanh vẫn thi đấu rất tỉnh táo và đã ngăn chặn được tình huống đó.
 
Paraguay đang dần lấy lại được thế trận và đã có những pha tạt bóng vào trong vòng cấm địa của Nhật Bản.
 
Phút thứ 55, Paraguay đang làm chủ thế trận cũng như chủ động phối hợp bóng giữa khu trung tuyến và phần sân nhà để kéo dãn hàng phòng ngự đang chơi rất hợp lý, tập trung của Nhật Bản.
 
Phút thứ 57, thẻ vàng đầu tiên của trận đấu đã được trọng tài Frank De Bleeckere rút ra dành cho Daisuke Matsui khi anh để bóng chạm tay.
 
Sau 15 phút giải lao, các cầu thủ Paraguay đã triển khai những phương án tấn công khác nhau bằng những đường chọc khe và chuyền bóng vào khu vực 16m50 của Nhật Bản.
 
Phút  thứ 62, sau pha đá phạt góc, trung vệ Marcus Tulio Tanaka đã có pha bật cao đánh đầu nhưng bóng đã đi hết đường biên ngang, phát bóng lên cho Paraguay.
 
Đội tuyển Paraguay đã có được sự tăng tốc trong những phút vừa qua của hiệp 2 và điều đó đã khiến cho hàng phòng ngự của Nhật Bản hoạt động vất vả hơn.
 
Phút 65, Matsui rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Okazaki.
 
 
Paraguay đang có quả đá phạt ở bên phía cánh phải, bóng vượt qua khỏi tầm kiểm soát của thủ môn Eiji Kawashima.
Mô tả ảnh.
Thủ thành Villar tận hưởng chiến thắng (Ảnh: espn.com)
 
Phút thứ 64, sau pha tham bóng giữa thủ môn và hậu vệ, Marcus Tulio Tanaka đã bị đau và được đưa ra ngoài sân.
 
Nhật Bản vẫn đang thi đấu rất tập trung và kèm sát các cầu thủ Parguay khiến cho các cầu thủ áo sọc đỏ trắng khó khăn khi đi bóng.
 
Phút thứ 70, các cầu thủ Nhật Bản đã bắt đầu phản công và liên tục có những pha dứt điểm về phía khung thành Paraquay.
 
Trận đấu vẫn đang diễn ra với mức độ bình thường, cả hai đội vẫn đang tìm kiếm những cơ hội để tìm kiếm bàn thắng. Nhật Bản đang cố gắng giải quyết trận đấu ngay trong những phút thi đấu chính thức.
 
Phút thứ 71, Honda đã có cú chọc khe thông minh cho cầu thủ mới vào sân Okazaki, tiền đạo này dấn thêm một nhịp và tung cú sút nhưng Riveros đã kịp thời lao về cản phá.
 
Phút thứ 75, Barredto đã vào sân thay cho Néstor Ortigoza. 
 
Sau khi có sự xuất hiện của Barreto, Paraguay có thể hy vọng điều kỳ diệu từ những pha lên bóng của mình.
 
Nhật Bản chuẩn bị có sự thay đổi người nữa, cầu thủ sắp sửa vào sân là Nakamura.
 
Trong những phút vừa qua, Paraguay không còn chiếm lĩnh khu trung tuyến, các cầu thủ Nhật Bản đang chơi rất tự tin và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm.
 
Phút thứ 80, Nakamura vào sân thay cho Yuki Abe.
 
Có lẽ huấn luyện viên Takeshi Okada đang muốn giải quyết trận đấu càng nhanh càng tốt khi ông liên tục củng cố hàng công cho Nhật Bản.
 
Phút thứ 83 của trận đấu, tỷ số vẫn đang là 0-0. Đây là trận đấu đầu tiên tại vòng 1/16 mà tính đến thời điểm này vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Sự chắc chắn của Nhật Bản đã khiến cho cơ hội tiếp cận khung thành Eiji Kawashima bị thu hẹp.
 
Rất có thể trận đấu này phải sử dụng đến hai hiệp phụ khi mà cả hai đội vẫn đang thi đấu rất thận trọng và không muốn dâng cao đội hình tấn công.
 
Hiệp hai của trận đấu có thêm 3 phút bù giờ. Liệu rằng cả hai đội sẽ tiếp tục tự thủ hay dồn lên tấn công khi mà chỉ cần một bàn thắng tại thời điểm này cũng đủ để giành chiến thắng.
 
Thời gian thi đấu chính thức của trận đấu đã kết thúc, tỷ số là 0-0. Cả hai đội sẽ tạm nghi giải lao trước khi bước vào hiệp phụ thứ nhất.
 
Hiệp phụ thứ nhất đã bắt đầu.
 
Phút thứ nhất đã có những tình huống khá nguy hiểm xảy ra trên vùng cấm của Paraguay.
 
Phút thứ 3, Paraguay có sự thay đổi người, Cardozo thay cho Santa Cruz.
 
Phút thứ 4, Barrios đã có pha dứt điểm bằng đầu nhưng bóng đã bị thủ môn Kawashima tóm gọn.
 
Có thể nói hàng phòng thủ của Nhật và Paraguay vô cùng vững chắc, rất khó để hai đội có thể kiếm được một bàn thắng và họ vẫn đang chờ hàng phòng thủ của đối phương mắc sai lầm.
 
Phút thứ 7, Paraguay dồn lên tấn công tạo ra những tình huống cực kì nguy hiểm cho khung thành Kawashima nhưng đợt tấn công này vẫn không thành công do sự kháng cự quyết liệt của các cầu thủ Nhật Bản.
 
Nhật Bản được hưởng một cú đá phạt, người thực hiện là Keisuke Honda, bóng đi rất khó cho thủ môn Villar của Paraguay phải vất vả mới có thể phá được bóng ra khỏi vùng cấm.
 
Hiệp phụ đầu tiên đã kết thúc, tỷ số 0 - 0 vẫn được giữ nguyên, ngay lúc này HLV Nhật Bản đã sử dụng quyền thay đổi người cuối cùng của mình, người vào sân là Tamada thay cho Okubo.
 
Hiệp phụ thứ hai đã bắt đầu.
 
Còn 10 phút nữa thời gian đá hiệp phụ sẽ kết thúc, vẫn chưa có đột phá nào được tạo ra.
 
Một thẻ vàng vừa được trọng tài rút ra dành cho Endo. Chỉ còn 7 phút nữa thời gian đá hiệp phụ kết thúc, có lẽ trận đấu sẽ đi tiếp vào vòng đá luân lưu.
 
Còn 5 phút nữa để tìm ra một người hùng ở cả hai đội, ghi bàn thắng và giải quyết bế tắc của trận đấu.
 
Phút thứ 25 của hiệp phụ, Nhật Bản vừa có một pha lên bóng nhanh áp sát khung thành thủ môn Villar rất tiếc họ đã không thành công để có được một bàn thắng kết thúc trận đấu.
 
Một thẻ vàng nữa lại được trọng tài rút ra sau một pha dùng tay chơi bóng của Cristian Riveros

Có lẽ đây là trận đấu có nhiều thẻ vàng nhất cho những pha chơi bóng bằng tay.
 
120 phút đọ sức của Nhật Bản và Paraguay đã kết thúc, thắng thua phải được phân xử bằng đá luân lưu, sự may mắn sẽ chọn ra người chiến thắng để tiến vào tứ kết.
 
 Đội tuyển Paraguay tạm thời dẫn trước 1-0 khi thủ thành Kawashima không đoán kịp hướng bóng.
 
Tỷ số đã là 1-1 khi Yasuhito Endo đưa bóng vào khung thành Paraguay.
 
Ở lượt đá thứ hai, mặc dù Kawashima tiếp tục đón đúng hướng bóng nhưng vẫn không đỡ được cú sút của Lucas Barrios.
 
Người đá thứ hai của Nhật là đội trưởng Makoto Hasebe và anh đã thành công tỷ số là 2-2.
 
Tỷ số đã là 3-2 nghiêng về Paraguay khi Cristian Riveros sút bóng thành công.
 
Paraguay đang có hy vọng chiến thắng khi hậu vệ Yuichi Komano sút bóng trúng xà ngang .
 
Lượt đá thứ tư tỷ số là 4-2 nghiêng về Paraguay khi Nelson Valdes thực hiện thành công cú sút.
 
Honda vừa thực hiện thành công cú sút của mình đem đến một tia hy vọng cho Nhật Bản tỷ số là 4-3.
 
Lượt đá cuối cùng của Paraguay, tỷ số đã được nâng lên 5-3 và trở thành đội chiến thắng tiến vào vòng trong.
 
Trận đấu đã kết thúc, cả hai đội đều thể hiện rất tốt, không thể trách đội tuyển Nhật Bản khi họ phải trở về quê hương sau 120 phút cố gắng của họ.
  • Tất Đạt-Lê Phong
 
 
 
 
 
 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,