,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1288789
Tây Ban Nha - Chile (2-1): Cuộc chiến một sống một còn
0
Article
null
,
Tường thuật trực tiếp World Cup 2010:

Tây Ban Nha - Chile (2-1): Cuộc chiến một sống một còn

Cập nhật lúc 01:37, Thứ Bảy, 26/06/2010 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Cạnh tranh chiếc vé cuối cùng vào vòng trong của bảng H, trận đấu giữa Chile và Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ là cuộc chiến sinh tồn đáng xem đối với người hâm mộ.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
 
Chi Lê đang chờ đợi một kỳ tích mới tại trấn đấu lần này
Chi Lê đang chờ đợi một kỳ tích mới tại trấn đấu lần này

Đội hình xuất phát:

Chile: Bravo, Isla, Medel, Ponce, Jara, Vidal, Estrada, Gonzalez, Sanchez, Valdivia, Beausejour.

TBN: Casillas, Ramos, Pique, Puyol, Capdevila, Xavi, Busquets, Alonso, Iniesta, Torres, Villa.

Trận đấu đã bắt đầu.

Phút thứ 5, Torres đã hai lần liên tiếp có cơ hội về phía khung thành đội Chile. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu của tiền đạo tài hoa Fernando Torres.

Phút thứ 10, Chile đáp trả bằng hai pha tấn công sắc nét. Mặc dù không giữ bóng nhiều nhưng các cầu thủ Nam Mỹ vẫn hoàn toàn làm chủ được tình thế.

Phút thứ 20, đội tuyển Chile tiếp tục nhận thẻ vàng thứ 2. Như vậy, Medel và Ponce của đội này sẽ không được ra sân trong trận đấu tới nếu Chile giành quyền đi tiếp.

Phút thứ 24, bàn thắng đã được mở cho Tây Ban Nha do công của David Villa. Đây là bàn thắng thứ 3 của Villa tại Wold Cup năm nay. Tỷ số hiện đang là 1-0 nghiêng về Tây Ban Nha.

Phút thứ 31, trung vệ của đội TBN đã dùng thân mình cản phá thành công pha tấn công của đội Chile. Ngay lập tức, Tây Ban Nha tổ chức phản công. Tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Phút thứ 34, Chile tổ chức tấn công nhanh. Mặc dù không ghi được bàn thắng, nhưng các cầu thủ Chile đã chứng tỏ tài đi bóng sắc sảo của mình.

Phút thứ 36, Torres ngã trong khu vực 16m50, nhưng không có tiếng còi nào vang lên.

Phút thứ 37, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Tây Ban Nha và người ghi bàn là cầu thủ số 6, Iniesta.

Torres đang bị đau trên sân và cầu thủ  Estrada của Chile phải nhận thẻ vàng thứ 2.  Như vậy, Chile sẽ chỉ còn 10 người chơi trên sân. Lợi thế đang ngày một nghiêng về Tây Ban Nha khi dẫn trước 2 bàn và chơi với 11 người.

Chỉ còn 1 phút đá chính thức nữa, Tây Ban Nha vẫn chiếm ưu thế trên sân và các cầu thủ Chile liên tiếp có những pha phạm lỗi.

Hiệp 1 có 2 phút đá bù giờ. Tây Ban Nha tổ chức tấn công bên cánh trái, nhưng bóng lại rơi vào chân các cầu thủ Chile.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-2 nghiêng về Tây Ban Nha.

Hiệp 2 bắt đầu với 2 sự thay đổi người từ phía Chile. Các cầu thủ Chile nhập cuộc nhanh chóng.

Phút thứ 47, tỷ  số được rút xuống còn 1-2 cho Chile. Người ghi bàn là cầu thủ mang áo số 20 Millar vừa được tung vào sân.

Sau pha ghi bàn, các cầu thủ Chile giải tỏa được tâm lý, liên tục tràn lên tấn công.

Phút thứ 55, Tây Ban Nha có sự thay đổi người. Torres rời sân, thay thế anh là Fabregas.

Có thể nói bàn thắng của Chile là điều ít người ngờ tới khi đội bóng này đang phải chơi với 10 người trên sân. Rõ ràng là các cầu thủ Nam Mỹ vẫn chưa từ bỏ hi vọng.

Trận đấu diễn ra sôi nổi. Hai đội liên tiếp tổ chức các đợt tấn công về khung thành của nhau.

Phút thứ 60, Villa lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Đây là lần thứ hai Villa không thể biến cơ hội thành bàn thắng trong trận đấu này.

Phút thứ 65, Tây Ban Nha hưởng quá đá phạt góc, tuy nhiên bóng đã đi quá sâu.

Chile tiếp tục có sự thay đổi người. Orellana vào sân thay cho Sanchez. Với sự thay đổi này, có lẽ Chile muốn tăng cường sức mạnh cho hàng phòng thủ.

Phút thứ 70, bóng vẫn nằm trong chân các cầu thủ Tây Ban Nha. Chile hóa giải thành công các pha uy hiếp của đội bạn.

Phút thứ 80, các cầu thủ Chile nỗ lực dẫn bóng về phía khung thành của thủ môn Casillas. Tuy nhiên, các đường chuyền và phối hợp của họ không có được sự chuẩn xác và ăn ý như những phút đầu hiệp 2.

Trận đấu đang đi vào những phút cuối. Chile đã có thể phần nào yên tâm khi trận đấu giữa Thụy Sĩ và Honduras vẫn là 0-0.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Tây Ban Nha. Hai bàn thắng của Tây Ban Nha được ghi do công của Villa (25’) và Iniesta (37’). Bàn thắng rút ngắn tỷ  số khiến cả sân vận động nín lặng  của  phía Chile là do công của cầu thủ Millar (47’).

Lúc này, trên sân, Free State, trọng tài cũng nổi hồi còi kết thúc trận đấu không bàn thắng giữa hai đội Thụy Sĩ và Honduras. Như vậy, cả Tây Ban Nha và Chile sẽ cùng thẳng tiếng vào vòng 16.

  • Công Thắng 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,