,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1288824
Chơi đẹp mắt, TBN và Chile xứng đáng đi tiếp
1
Article
null
,

Chơi đẹp mắt, TBN và Chile xứng đáng đi tiếp

Cập nhật lúc 10:04, Thứ Bảy, 26/06/2010 (GMT+7)
,

Mặc dù không có được chiến thắng tưng bừng như ý muốn nhưng với một bàn thắng cách biệt trước Chile đã giúp Tây Ban Nha (TBN) có được ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Chile cũng có được một tấm vé vào vòng 2 bởi ở trận đấu cùng giờ, Thụy Sĩ đã bị Honduras cầm hòa 0-0.



TIN LI�N QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

 

Các cầu thủ Chile vui mừng trước bàn thắng (Ảnh: Telegraph)
Các cầu thủ Chile vui mừng trước bàn thắng (Ảnh: Telegraph)

Với mục tiêu có được 3 điểm tuyệt đối trước Chile, HLV Del Bosque bố trí sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Villa-Torres, Iniesta đá nhô cao bên cánh phải.  Xavi và Alonso được giao nhiệm vụ tấn công.

Chính vì thế mà ngay trong những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ của TBN đã dồn lên khung thành của Bravo. Hai cú dứt điểm không chính xác của Fernando Torres khiến hàng phòng ngự Chile cảnh giác cao độ.

Không chịu kém cỏi, các học trò của Marcelo Bielsa cũng không ngừng tấn công. Phút thứ 15, cú sút hiểm hóc của Alexis Sanchez khiến Casillas phải tung mình cản phá.

Các cầu thủ TBN luôn tỏ ra là người biết xử lý các tình huống hết sức điêu luyện. Phút thứ 25, David Villa có được một bàn thắng mở tỷ số nhờ cú cản phá bóng sai lầm của thủ thành Bravo.

Chưa kịp vui mừng trước cú hù dọa khung thành của Casllas ở phút thứ 35, hai phút sau , các cầu thủ Chile đã phải nhận thêm một bàn thua nữa. Đường chuyền khéo léo của David Villa giúp cho Iniesta không mấy khó khăn để nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Không chỉ bị dẫn trước, Chile còn phải thi đấu với đội hình không đầy đủ khi Estrada nhận thẻ vàng thứ hai, phải rời sân sau pha phạm lỗi với Torres.

 

Sau khi có được lợi thế trước Chile, TBN chuyển sang lối đá phòng ngự cho đến khi kết thúc hiệp 1.

Sang hiệp 2, chỉ sau ít phút khi được HLV Bielsa tung vào sân, Millar đã ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số cho Chile khi bóng chạm vào chân Pique và đổi hướng xuyên thủng lưới của Iker Casillas.

 
 

Trước sự tấn công dồn dập của Chile, Del Bosque đã phải thay đổi thế trận 4-1-4-1. Fabregas được tung vào sân thay cho Torres và Villa đá cao nhất trên hàng công.

 
 

Mặc dù vậy, 20 phút cuối trận đấu, TBN cũng không thể có thêm bàn thắng nào trước hàng thủ vững chãi của Chile dù  Villa liên tiếp có được những cơ hội dứt điểm khá thuận lợi.

 
 

Trong khi đó, chiến lược gia người Argentina và các học trò của mình không quá nôn nóng trong việc tìm bàn thắng vì chỉ cần giữ vững tỷ số thế này họ cũng đã có được một tấm vé vào vòng trong khi Thụy Sĩ không thể có được bàn thắng nào trước Honduras.

 
 

Với lối chơi đẹp mắt, giàu chất kỹ thuật và sự nỗ lực hết mình, Chile và TBN xứng đáng là những đại diện xuất sắc của bảng H để đi tiếp vào vòng 2.

 
 
  • Lê Minh (Tổng hợp)
 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,