,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1289324
TBN - BĐN: Tư duy thực dụng có lấn át cảm xúc?
1
Article
null
,

TBN - BĐN: Tư duy thực dụng có lấn át cảm xúc?

Cập nhật lúc 09:22, Thứ Ba, 29/06/2010 (GMT+7)
,
Cùng với cuộc đối đầu Anh – Đức, màn thư hùng giữa những người hàng xóm trên bán đảo Iberia cũng được xem là một trong những trận đấu đáng xem nhất của vòng knock-out đầu tiên, cuộc chiến giữa những ngôi sao sáng giá bậc nhất thế giới hiện tại...
 
Còn đất diễn?
 
Tư duy thực dụng đang lấn át cảm xúc đôi chân trên đất Nam Phi, với áp lực chiến thắng nặng nề, hầu hết các đội bóng đều nhập cuộc với tư tưởng không để thua và khiến cho cơn hạn hán bàn thắng lan rộng ở vòng bảng.
 
Tuy nhiên khi mà số lần các thủ môn phải vào lưới đang tăng dần theo thời gian, đặc biệt là từ khi bắt đầu vòng đấu knock-out, người ta có thể chờ đợi cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, những đại diện tiêu biểu cho lối đá đẹp mắt của lục địa già sẽ mang đến cho khán giả một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn. Nhưng liệu bán đảo Iberia có bị rung chuyển bởi những pha bắn phá liên tiếp?

Khi đã bước vào giai đoạn đấu loại trực tiếp, nơi người ta sẽ không có cơ hội để sửa sai và mọi sai lầm đều phải trả bằng cái giá đắt nhất, liệu những người được ngợi ca là nghệ sỹ có tránh khỏi vòng xoáy.
 
Thực tế là kể từ khi Queiroz lên nắm quyền, người Bồ cũng đã dần từ bỏ hình ảnh “Brazil của châu Âu” để hướng đến một lối chơi chắc chắn hơn, chẳng phải ngẫu nhiên mà từ đầu giải tới giờ Eduardo vẫn chưa phải một lần vào lưới nhặt bóng. Đội bóng áo bã trầu đang sở hữu một hàng phòng ngự xuất sắc (thủng lưới 3/19 trận gần nhất) và bảo vệ khung thành mới là ưu tiên hàng đầu được đặt ra trong cách tiếp cận trận đấu của Bồ Đào Nha.

Mô tả ảnh.
Ronaldo cần chứng tỏ mình nhiều hơn nữa

Nhìn sang người hàng xóm, thất bại đau đớn ngay trong ngày ra quân trước Thụy Sĩ đã khiến Del Bosque bối rối, dù rằng vẫn mạnh miệng khẳng định sự tự tin vào tiqui-taca. Khả năng phối hợp của các cầu thủ áo đỏ vẫn rất đẹp mắt nhưng đã không còn duy trì được sự hiệu quả bởi nhiều lý do, từ việc bị đối phương bắt bài cho tới năng suất kém của các pha dứt điểm… Chỉ có người chiến thắng mới được nhắc đến, chẳng vì thế mà trong 2 trận đấu sau đó đã không còn hình ảnh về vũ điệu flamengo say đắm để thay vào đó là sự hiệu quả và an toàn.
 
Ngôi sao nào tỏa sáng?
 
Với tình hình hiện tại, cộng thêm sự căng thẳng ngột ngạt của một cuộc đấu nhiều toan tính, người ta rất chờ đợi sự tỏa sáng của những ngôi sao. Có thể là một cú sút quyết đoán, một pha đi bóng ngẫu hứng, một đường tỉa tót điệu nghệ hoặc đơn giản là một pha ra chân khiến trái bóng đổi hướng, thậm chí là một bàn thắng “rùa”… Về bản chất, máu nghệ sĩ vẫn thấm nhuần trong từng con người Iberia, vì chiến thắng họ có thể thay đổi nhưng khi cảm xúc đã dâng trào không gì có thể ngăn đôi chân nhảy múa. Vậy ngôi sao nào có thể sẽ quyết định cuộc chiến này.

Mô tả ảnh.
Torres chưa thể hiện được nhiều trong màu áo đội tuyển
Sau khi đã giải cơn hạn bàn thắng trong trận đấu với Triều Tiên, những người yêu mến đôi chân ma thuật của CR9 kỳ vọng anh sẽ tiếp tục bùng nổ dữ dội trên đất Nam Phi. Các cầu thủ Tây Ban Nha có lẽ đã thừa hiểu những điểm mạnh điểm yếu của Ronaldo vì thế tiền đạo của Real cần tận dụng triệt để những cú đá phạt Tomahawk sở trường khi có cơ hội.
 
Villa vẫn đang nổ súng tằng tằng nhưng trong các trận đấu lớn, El Nino luôn có tiếng nói quyết định. Thùng thuốc súng đã được cất giấu khá lâu và biết đâu sức nóng từ cuộc chiến có thể sẽ khiến nó phát nổ. Đẳng cấp của tiền đạo Liverpool là không thể phủ nhận và có lẽ khi đã làm quen với trái bóng Jabulani, khung thành sẽ không còn còn xa với Torres.
Raul Meireles
 
Tiền vệ có cánh tay đầy hình xăm này đang đạt phong độ cao, không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà còn liên tục tạo ra những cú đấm bất ngờ từ tuyến hai. Một pha độp nhập vòng cấm và dứt điểm của cầu thủ đang khoác áo Porto có thể sẽ mang lại lợi thế cho Bồ Đào Nha.
Iniesta
 
Cùng với Villa, tiền vệ của Barca chính là 2 cầu thủ chơi tốt nhất trong thành phần của La Seleccion. Tầm quan trọng của Iniesta thể hiện quá rõ bởi ngay khi anh bình phục chấn thương Del Bosque đã đưa “Thánh Andres” vào danh sách đội hình chính thức. Không chỉ kiến tạo Iniesta còn trực tiếp lập công để đưa đội nhà đến với chiến thắng.
 
(Theo 24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,