,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1288753
Đá nhạt nhòa, Brazil "dắt" Bồ Đào Nha vào vòng 16
0
Article
null
,
Tường thuật trực tiếp World Cup 2010:

Đá nhạt nhòa, Brazil 'dắt' Bồ Đào Nha vào vòng 16

Cập nhật lúc 21:27, Thứ Sáu, 25/06/2010 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Trận đấu giữa Brazil và Bồ Đào Nha được hứa hẹn sẽ là trận túc cầu với nhiều màn trình diễn đẹp. Cả 2 đều ra sân với tâm lý hết sức thoải mái, bởi gần như khá chắc chắn cả 2 đội sẽ có vé vào tiếp vòng trong.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

 

Đội hình ra quân của Brazil
Đội hình ra quân của Brazil
 
Đội hình của Bồ Đào Nha
Đội hình của Bồ Đào Nha
 
Hiện Brazil đã giành được 6 điểm và đang đứng đầu "bảng tử thần", trong khi đó đội bóng được mệnh danh là Brazil châu Âu đã có trận thắng thuyết phục 7-0 trước Triều Tiên. Cả 2 bước vào sân với tâm lý hết sức thoải mái.
 
Đội hình ra sân:
 
Bồ Đào Nha: Eduardo; Ricardo Costra, Bruno Alves, Carvalho, Coentrao; Tiago, Pepe, Mereiles; Ronaldo, Danny, Duda.
 
Brazil: Cesar; Maicon, Lucio, Bastos, Juan; Gilberto Silva, Melo, Dani Alves; Nilmar, Baptista, Fabiano.
 
Do đã chắc suất vào vòng trong nên HLV Dunga không tung đội hình mạnh nhất của Brazil vào sân ngay từ đầu. Cả Robinho lẫn Elano đều được cất trên băng ghế dự bị còn Kaka hiện vẫn không thể ra sân vì bị treo giò từ trận trước. Với Bồ Đào Nha, HLV C.Queiroz cũng không vội tung ra 3 con át chủ bài là Pedro Mendes, Hugo Almeida và Simao Sabrosa.
 
Trận đấu được bắt đầu.
 
Với đội hình tương đối đồng đều, ngay từ đầu trận đấy Brazil đã liên tiếp tạo ra được những pha tấn công tốc độ ở 2 bên cánh.
 
Ngay phút thứ 6, Brazil đã tạo ra được cơ hộ đầu tiên, D.Alves dốc bóng từ biên phải vào thẳng trung lộ rồi bất ngờ dứt điểm rất căng đưa bóng đi chệch cột khiến chút nữa khung thành của thủ môn Eduardo tung lên.
 
Trận đấu đang diễn ra khá quyết liệt ở khu vực giữa sân nhưng chưa nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Những phút đầu, Brazil chơi vẫn khá thảnh thơi, trong khi đó Bồ Đào Nha lại tập trung phòng thủ.
 
Phút thứ 13, Bồ Đào Nha có pha lên bóng dâng về phía khung thành Brazil, Coentrao đi bóng rất kỹ thuật bên cánh trái qua 2 hậu vệ Brazil và tạt bóng vào buộc thủ môn Cesar phải lao ra đỡ bóng.
 
Phút thứ 15, thẻ vàng được rút ra dành cho Fabiano bên phía Brazil.
 
1/3 thời gian hiệp 1 đã trôi qua, hiện Brazil vẫn đang làm chủ phần lớn thời gian giữ bóng trên sân, tỷ số vẫn đang là 0-0. Bồ Đào Nha có những dấu hiệu không còn giữ được nhịp độ trận đấu.
 
Phút 18, tỉ số suýt được mở cho Bồ Đào Nha sau pha kết thúc rất nguy hiểm của Tiago.
 
Brazil vẫn đang kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Bồ Đào Nha mới là đội có những cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận đấu.
 
Phút thứ 25, hai thẻ vàng được rút ra chia đều cho Brazil và Bồ Đào Nha. Juan nhận thẻ vàng vì dùng tay chơi bóng trong khi số 5 Duda của Bồ Đào Nha nhận thẻ vàng vì phản đối trọng tài.
 
Phút 29, Nimar suýt chút nữa đã ghi bàn mở màn cho Brazil, tuy nhiên cú sút từ phía cánh trái của anh đã va thẳng vào cột dọc, đẩy ra ngoài.
 
Chỉ còn hơn 10 phút nữa hiệp 1 sẽ kết thúc nhưng vẫn chưa đội bóng nào mở được tỉ số. Nhịp độ trận đấu vẫn diễn ra khá chậm.
 
Phút 38, các cầu thủ Brazil tổ chức tấn công. Maicon dâng cao tấn công và có đường tạt bóng chính xác cho Fabiano. Tuy nhiên, rất tiếc cú đánh đầu của Fabiano lại đi chệch cột dọc.
 
Phút 42, Bồ Đào Nha có pha phản công và cầu thủ sáng giá Ronaldo thực hiện cú sút từ khoảng cách hơn 35m.
 
Phút 44, Brazil thay người, Josue vào sân thay Felipe Melo.
 
Trong phút bù giờ của hiệp 1, Ronaldo tiếp tục thử vận may với cú sút xa, nhưng một lần nữa anh thất bại.
 
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Trong hiệp 1 đã có tới 7 thẻ vàng được rút ra, trong đó Bồ Đào Nha (4), Brazil (3).
 
Hiệp 2 bắt đầu
 
Ngay đầu hiệp 2, Bồ Đào Nha đã liên tiếp tạo ra những đợt tấn công dồn dập vào phía khung thành của Brazil. Brazil châu Âu đang nỗ lực lấy 3 điểm trong trận đấu này để vươn lên vị trí dẫn đầu.
 
Tuy nhiên  lối chơi của Bồ Đào Nha vẫn còn quá phụ thuộc vào đội trưởng Ronaldo. Các cầu thủ của Bồ Đào Nha giữ bóng không được tốt, quyền kiểm soát bóng liên tục thuộc phía các cầu thủ Brazil.
 
Phút 52, Bồ Đào Nha được hưởng cú phạt góc gián tiếp, nhưng cú sút của Ronaldo đã đập vào người một cầu thủ Brazil, bóng đi chệch ra đường biên ngang rồi bay ra ngoài.
 
Phút thứ 54, Simao, mang áo số 11 đã được HLV Queiroz tung vào sân thay cho Duda.
Các cầu thủ Brazil liên tiếp tổ chức các đợt tấn công nhưng không thành công. Hiện tỷ số của trận đấu này vẫn đang là 0-0.
 
Nếu tỷ số này được giữ nguyên và Bờ Biển Ngà không gia tăng được cách biển tỷ số, đội bóng này sẽ phải ngậm ngùi nhìn Bồ Đào Nha bước vào vòng 1/6.
 
Phút 60, Bồ Đào Nha phản công, Ronaldo có bóng rồi chuyền bóng cho Meirales, bóng đi đập vào thành lưới và bật ra ngoài.
 
Trận đấu không thực sự hấp dẫn, thiếu những pha đi bóng quyết định và những đường chuyền nguy hiểm của đối phương.
 
Thiếu vắng Kaka đã khiến sự phối hợp giữa các cầu thủ Brazil trở nên lỏng lẻo. Người ta không còn thấy sự nhịp nhàng trong từng đường bóng của các vũ công Samba
 
Phút 64, Bồ Đào Nha củng cố hàng tấn công khi thay Pepe bằng Pedro Mendes.
 
Dù tính chất trận đấu không nhiều ý nghĩa nhưng rất nhiều pha va chạm giữa cầu thủ hai đội.
 
Phút 70, pha phạm lỗi của cầu thủ mang áo số 8 của Brazil đã giúp Bồ Đào Nha có thêm một quả đá phạt.
 
Phút thứ 75, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.
 
Phút 78, Simao và Ronaldo có pha phối hợp đẹp mắt bên cánh trái nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này đã đi ra ngoài khung thành thủ môn Cesar.
 
Phút 80, trận đấu vẫn diễn ra một cách tẻ nhạt, chưa có bàn thắng nào được ghi, tất cả chỉ là những pha bật tường ngắn.
 
Phút 85, Brazil cũng có sự thay đổi người, cầu thủ mang số 19 Fabiano rời sân nhường chỗ cho Grafite mang áo số 18. Đây là lần thứ 2 Brazil có sự thay đổi người.
 
Ở những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ Brazil tràn lên phản công quyết liệt.
Hiệp 2 có 5 phút đá bù giờ.
 
Phút 91, cú sút của Grafite ở ngoài vòng cấm địa bật vào người cầu thủ số 2 của Bồ Đào Nha, bóng bay ra ngoài. Bồ Đào Nha có thêm cú phạt góc thứ 8.
 
Trận đấu diễn ra tẻ nhạt cho đến phút cuối cùng.
 
Kết quả chung cuộc, tỉ số trận đấu không thay đổi, 2 đội hòa với tỉ số 0-0. Dù vậy cả Brazil và Bồ Đào Nha đều dành suất vào vòng 16. Với 7 điểm, Brazil vẫn giữ vững vị trí đứng đầu bảng G.
  •  Đỗ Hoàng

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,