,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1260861
Burnley - Chelsea: Con đường đế vương
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 24 Premiership:

Burnley - Chelsea: Con đường đế vương

Cập nhật lúc 07:48, Thứ Bảy, 30/01/2010 (GMT+7)
,

- Trong bối cảnh Arsenal - M.U phải tử chiến ở Emirates, thì Chelsea ung dung "tọa sơn quan hổ đấu" và sẽ tiếp tục củng cố ngôi số 1, nếu đánh bại Burnley.

Năm cũ 2009 đi qua với không ít muộn phiền bủa vây Carlo Ancelotti, khi phong độ Chelsea phập phù, hòa 3 trận trước những đối thủ trung bình Everton, Fulham & Birmingham. Nét âu lo hằn lên khuôn mặt nhiều fan The Blues, bởi bước vào đầu năm mới, Chelsea còn mất 4 trụ cột trở về tham dự CAN 2010.

Anelka đang đạt phong độ tốt và sẽ là mối đe dọa thường trực trước khung thành Burnley - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm niềm tin bị xói mòn, tinh thần sa sút nhất, lại là lúc Chelsea cho thấy đẳng cấp và bắt đầu phác họa lên hình bóng nhà vô địch.

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, ngày 30/1
22h Fulham - Aston Villa
Birmingham - Tottenham
Hull - Wolves
Liverpool - Bolton
West Ham - Blackburn
Wigan - Everton

Chủ Nhật, ngày 31/1
Burnley - Chelsea

Bốn trận liên tiếp, trên cả sân chơi Ngoại hạng và FA Cup, "The Blues" toàn thắng. Điều đáng nói, dù vắng "sát thủ" Didier Drogba hay Salomon Kalou, nhưng thế công Chelsea không vì thế mà suy suyển. Thậm chí, Anelka, Lampard hay cả "anh chàng học việc" Sturridge cũng thay nhau "nổ súng" không ngừng.

Mười bảy bàn ghi được trong 4 trận quả là con số mà bất kì đối thủ nào chạm trán "The Blues" lúc này cũng phải e ngại. Burnley vốn chơi khá tốt trên sân nhà, nhưng liệu một CLB vừa thay HLV, và không biết đến mùi chiến thắng từ cuối tháng 10, có thể cản được đà tiến Chelsea?

Cơ hội tạo nên bất ngờ của tân binh "The Clarets" là rất khó, bởi Chelsea đang muốn nhân cơ hội Arsenal - M.U đụng nhau để bứt lên, tạo khoảng cách an toàn về mặt điểm số, trước tuần đấu then chốt trong tháng tới (gặp Arsenal, rồi đá ở cúp châu Âu với Inter).

Thực tế, như lời Ancelotti nhận xét, sơ đồ viên kim cương mà ông sử dụng chỉ gặp rắc rối, khi một vài nhân tố chủ chốt tỏ ra mệt mỏi về mặt thể xác (vì thi đấu liên tục). Vậy nên, chiến lược gia người Italia đã thực hiện công việc "xoay tua", để tất cả cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng và tự làm mới mình.

Burnley sẽ gặp vô vàn khó khăn nếu muốn cản đà tiến Chelsea - Ảnh: AP

Chính vì thế, quan sát các bóng áo xanh lâm trận gần đây, trông ai cũng tràn trề sinh lực, khát khao cống hiến và có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào. Trước chuyến làm khách, dù Drogba & Kalou đã trở lại, nhưng Carletto cũng chẳng vội vàng đưa họ vào sân.

Bởi ông tin, với dàn binh lực hùng hậu hiện tại, Chelsea cũng dư sức đại náo Turf Moor. Hơn nữa, Ancelotti đánh giá, Burnley hiện đang khủng hoảng trầm trọng, chưa tìm thấy lối ra. Bằng chứng là họ thua 6, hòa 6, trong 12 trận gần nhất tại Premiership.

Kể từ ngày thuyền trưởng Owen Coyle chuyển đến Bolton, con tàu Burnley chao đảo trước cơn sóng dữ Ngoại hạng. Tân HLV Brian Laws vẫn bỡ ngỡ trên cương vị mới, và chưa có cách nào để đưa Burnley trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Đụng "hòn đá tảng" Chelsea thời điểm này quả là điều không may đối với "The Clarets". CĐV chủ nhà chỉ hi vọng, hàng thủ Burnley sẽ tiếp tục chơi tốt (mới để thua 9 bàn trên sân Turf Moor kể từ đầu mùa), để khắc chế khí thế tiến công cao vút của binh đoàn áo xanh.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Burnley: Jensen, Mears, Bikey, Carlisle, Kalvenes, Eagles, McCann, Alexander, Elliott, Blake, Fletcher.
Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, A. Cole, Malouda, Ballack, Lampard, J. Cole, Anelka, Sturridge.

Liverpool - Bolton: Vực dậy niềm tin

Khi Steven Gerrard nã phát đại bác bắn gục Bolton trong buổi chiều đầy nắng ấm hồi cuối tháng 8 năm ngoái trên sân Reebok, tưởng như Liverpool đã bỏ túi điểm quan trọng, để theo đuổi cuộc đua đến ngôi vô địch Premiership.

Torres sẽ không thể thi đấu vì chấn thương - Ảnh: Getty

Nhưng chiến thắng nhọc nhằn vô cùng nghẹt thở ấy, lại là điềm báo thời kì đi xuống của "Lữ đoàn đỏ". Torres rồi Gerrard đều xé toang mành lưới Bolton, tuy nhiên, họ không thể cùng đội nhà đi xuyên suốt cuộc hành trình chinh phục các danh hiệu, vì chấn thương liên miên.

Hệ quả từ sự phụ thuộc, Liverpool bỗng chốc trở thành đội bóng trung bình khá, nếu El Nino & Stevie không thi đấu. Mọi chuyện càng tồi tệ hơn, khi "The Kop" bị loại khỏi Champions League, Carling Cup rồi FA Cup. Đến giờ, mục tiêu tại giải Ngoại hạng là tìm vị trí trong tốp 4, chứ chẳng dám mơ đến ngôi vương.

HLV Benitez đã phải hứng chịu không ít lời chỉ trích thời gian qua, và những tin đồn ông sẽ sang Italia thế chỗ Ferrara tại Juve, càng khiến tình hình tại Anfield trở nên rối ren. Dẫu sao, ngày nào còn tại vị ở Anfield, Rafa cần chèo lái Liverpool qua cơn bão tố, để ít nhất, đem về một tấm vé dự Champions League cho CLB mùa sau.

Gặp Bolton hiện tại sẽ là bài test mục tiêu cho "Lữ đoàn đỏ". Bị đánh giá thấp hơn, nhưng "The Trotters" đang bị dồn vào bước đường cùng, phải chắt chiu từng điểm số để thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".

Tân chiến lược gia Owen Coyle phần nào thổi được bầu nhiệt huyết cho các cầu thủ. Điều đó được thể hiện rõ nhất qua trận đấu với Burnley mới đây. Pha lập công quý giá của Lee Chung-Young giúp Bolton giành được 3 điểm đầu tiên kể từ giữa tháng 12.

Mang niềm hưng phấn và sự lạc quan ấy đến Anfield, Bolton không giấu giếm tham vọng kiếm điểm, bởi Liverpool vẫn thiếu vắng ít nhất 3 trụ cột Torres, Benayoun & Glen Johnson.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Kyrgiakos, Insua, Lucas, Mascherano, Maxi, Gerrard, Riera, Kuyt.
Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Knight, Samuel, Lee, Ricketts, Muamba, Cohen, Davies, Klasnic.

  • Anh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,