,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
46318
Các đội tuyển tập huấn tại Trung Quốc cảnh giác cao độ dịch SARS
1
Article
null
,

Các đội tuyển tập huấn tại Trung Quốc cảnh giác cao độ dịch SARS

Cập nhật lúc 21:42, Thứ Bảy, 26/04/2003 (GMT+7)
,
Đội tuyển wushu tán thủ Việt Nam đang tích cực tập luyện tại Trung Quốc.

Dịch SARS đang hoành hành ở Trung Quốc khiến các đội dự tuyển quốc gia Việt Nam đang tập huấn tại đây chuẩn bị cho SEA Games 22 như điền kinh, wushu tán thủ, lặn, đấu kiếm, judo... không khỏi lo ngại. Tuy thế, đến thời điểm này, phương án rút lực lượng thể thao Việt Nam tại Trung Quốc chưa đến mức phải đặt ra. Nhưng với các đội có kế hoạch sang tập huấn (như quyền anh) sẽ phải tạm dừng lại.

Hiện 19 tỉnh của Trung Quốc đã có sự hiện diện của SARS (hơn 2.000 người mắc bệnh). Tuy thế, các địa điểm như Vũ Hán, Thượng Hải và Quảng Tây hiện không thuộc diện của dịch SARS. Theo tin từ BHL các đội, các địa phương Trung Quốc đang cực kỳ chú tâm đến các công tác phòng tránh (như Thượng Hải vừa mới ban bố cấm người lạ vào thành phố) nên các đội Việt Nam ''dễ thở'' hơn nhiều.

Đoàn cán bộ Sở TDTT Hà Nội (nơi đang có 100 tuyển thủ thuộc 7 đội tuyển) do Giám đốc Hoàng Vĩnh Giang dẫn đầu vừa trở về từ Trung Quốc sau một tuần kiểm tra điều kiện ăn ở, phòng bệnh, chất lượng tập luyện của tất cả các đội với kết quả thu nhận là rất khả quan. Cũng trong dịp này, Sở TDTT Hà Nội đã phát khẩu trang, thuốc nhỏ mắt, nước súc miệng mang từ trong nước và hướng dẫn cụ thể phương pháp nhận biết bệnh, phòng chống đến từng đội.

Dù chưa bị SARS đe dọa, nhưng các đội được yêu cầu hạn chế tối đa đi lại, giao tiếp. Ông Nguyễn Đình Lân, Phó Giám đốc Sở TDTT Hà Nội cbo biết, Sở quyết định chi thêm tiền để BHL các đội liên lạc thường xuyên về nước bằng điện thoại, thông báo diễn tiến SARS tại Trung Quốc, tình hình các đội và nhận chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban TDTT và Sở TDTT.

(Theo Thể Thao TP.HCM)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,