,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
42984
''Chúng tôi chưa hề nghĩ tới việc hoãn SEA Games 22 vì SARS''
1
Article
null
,
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái:

''Chúng tôi chưa hề nghĩ tới việc hoãn SEA Games 22 vì SARS''

Cập nhật lúc 08:53, Thứ Sáu, 18/04/2003 (GMT+7)
,
Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái (phải) tại Đại hội Liên đoàn thể thao Đông Nam Á.
(VietNamNet) - ''SARS đã có ảnh hưởng đến việc tổ chức các đội tham gia thi đấu. Một số đội tuyển các nước được mời vào Việt Nam tham gia thi đấu đã phải thay đổi lịch trình. Một số chuyến tập huấn của các đội tuyển Việt Nam đi nước ngoài phải hoãn lại hoặc huỷ bỏ, nhưng chúng tôi chưa hề nghĩ tới việc hoãn SEA Games 22 vì SARS''. 

Chiều qua (16/4), bên lề phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã khẳng định như vậy khi được hỏi về ảnh hưởng của bệnh SARS đối với việc chuẩn bị và tiến trình triển khai SEA Games 22.
 

Bộ trưởng cho biết, ngành TDTT đã yêu cầu tất các các VĐV và các đội tuyển thực hiện chế độ phòng chống căn bệnh này một cách nghiêm ngặt. Các bác sĩ luôn tăng cường kiểm soát việc đi lại của VĐV, hạn chế sự đi ra ngoài các trung tâm huấn luyện quốc gia.

Về những lo ngại rằng, một số nước sẽ không vào Việt Nam tham dự SEA Games, ông Thái cho rằng, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào công bố của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về việc đẩy lùi SARS của Việt Nam. 

Tất cả đã ''hòm hòm''

Báo cáo của Chính phủ với Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết, cả nước đang nỗ lực chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực này. Dự kiến, SEA Games 22 sẽ đón khoảng 18.500 người đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á (bao gồm cả thành viên mới nhất là Đông Timor). Trong đó, VĐV khoảng 5.100 người; cán bộ, HLV: 2.200; cán bộ điều hành: 800; trọng tài 1.200; lực lượng tình nguyện viên, nhân viên phục vụ: 7.500 - 8.000; phóng viên báo chí: 1.200 - 1.300.

Hà Nội - thành phố chính đăng cai SEA Games - sẽ đón khoảng 7.000 người và TP.HCM chuẩn bị đón khoảng 2.600 người, chưa tính số CĐV và khách du lịch. Dự kiến số lượng khách du lịch và CĐV nước ngoài đến nước ta trong dịp này khoảng từ 4.000 đến 5.000 người.

SVĐ trung tâm, nơi diễn ra các hoạt động quan trọng nhất của SEA Games 22.

Uỷ ban Nhân dân TP.HCM đã chỉ đạo Saigon Tourist bố trí chỗ ở cho các đoàn trong 26 khách sạn thuộc quyền quản lý của mình. Các tỉnh, thành phố ''vệ tinh'' của SEA Games như  Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Hà Tây, Hoà Bình đang tiến hành chỉnh trang, nâng cấp các khách sạn. Tới nay, việc bố trí ăn, ở cho các đoàn thể thao, quan chức quốc tế, các nhà báo về cơ bản đã được sắp xếp xong và đảm bảo được yêu cầu là ở theo bộ môn và gần địa điểm thi đấu. Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức SEA Games đã và đang chỉ đạo chuẩn bị việc cung cấp các bữa ăn, đặc biệt là thức ăn cho những người Hồi giáo.

Tiểu ban Giao thông thuộc Ban Tổ chức SEA Games 22 phối hợp với Ban Tổ chức các địa phương xây dựng phương án vận chuyển với đầy đủ phương tiện tốt nhất để đảm bảo giao thông an toàn trong quá trình tổ chức SEA Games.

Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về công tác an ninh phục vụ SEA Games 22. Tiểu ban An ninh cũng đã chỉ đạo công an các địa phương và tổ chức phối hợp với các Bộ, Ngành có liên quan xây dựng kế hoạch bảo vệ an ninh cho Đại hội.

Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping đã xây dựng kế hoạch với các phương án về triển khai chăm sóc sức khỏe như xây dựng trạm y tế ở từng khách sạn, ở mỗi địa điểm thi đấu, xây dựng phương án đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Xây dựng một trung tâm chuyên kiểm tra doping. 

Tiểu ban Lễ tân đang xin phép thực hiện một cơ chế đặc biệt về hải quan và visa trong việc đón tiếp quan chức, các đoàn thể thao nước ngoài. 

Ban Tổ chức SEA Games 22 cũng đã đồng ý để Công ty Phát triển bóng đá Việt Nam (VFD) làm nhà đại diện tư vấn tài trợ cho SEA Games 22 với mức tối thiểu là 45 tỷ VNĐ. Cho đến nay, công ty này đã cùng Ban Tổ chức ký hợp đồng tài trợ với 5 công ty. Tổng kinh phí cho công tác chuẩn bị, tổ chức SEA Games dự kiến hơn 411 tỷ đồng. 

  • Hồng Phúc
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,