,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
42104
Philippines rút khỏi cuộc họp cuối về SEA Games 22 vì ngại SARS
1
Article
null
,

Philippines rút khỏi cuộc họp cuối về SEA Games 22 vì ngại SARS

Cập nhật lúc 18:00, Thứ Ba, 15/04/2003 (GMT+7)
,
Cuộc họp cuối chuẩn bị cho SEA Games lại gặp trục trặc vì SARS.
(VietNamNet)
- Ủy ban Olympic Philippines (POC) vừa thông báo sẽ không tham dự cuộc họp cuối cùng chuẩn bị cho SEA Games 22 của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, diễn ra vào ngày 25/4 sắp tới tại TP.HCM, do e ngại căn bệnh SARS. Tuy nhiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ cho VietNamNet hay, Uỷ ban sẽ chờ thêm phản ứng của các nước khác trong vài ngày tới trước khi đưa ra quyết định có hoãn cuộc họp hay không.

Ngày hôm qua (14/4), Chủ tịch POC Celso Dayrit đã chính thức đưa ra thông báo này, sau cuộc trò chuyện với ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam. Trên website www.philstar.com, ông Dayrit cho biết: ''Tôi đã gọi điện cho ông Hoàng Vĩnh Giang và căn cứ vào những gì mà chúng tôi trao đổi với nhau, thì nội dung chương trình nghị sự của cuộc họp sắp tới không quá quan trọng nên chúng tôi có thể bỏ qua không tham dự. Thành thật mà nói, chúng tôi cũng chú ý tới lời khuyến cáo của chính phủ rằng không nên tới những nước có bệnh nhân nhiễm SARS. Chúng tôi sẵn sàng sang Việt Nam bởi nguy cơ nhiễm bệnh không thật lớn, nhưng chúng tôi rất cần phải thận trọng với mối lo lắng của chính phủ''. 

Cũng vì lý do tương tự mà Ủy ban thể thao Philippines đã huỷ bỏ cuộc họp với Trung Quốc, đáng lẽ đã diễn ra trong tuần trước, để thảo luận xung quanh chương trình trao đổi hợp tác thể thao giữa hai quốc gia.

Ông Dayrit nói rằng trước đó, Thái Lan cũng đã thông báo với Việt Nam rằng họ sẽ không tham dự cuộc họp nói trên, vốn được tổ chức theo yêu cầu của các nước trong khu vực nhằm mục đích cung cấp những thông tin mới nhất liên quan tới SEA Games 22 (diễn ra từ ngày 5-13/12). Tuy nhiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ đã bác bỏ thông tin này và cho biết, hiện nay mới chỉ có duy nhất một mình Philippines lên tiếng về việc này. Chủ trương của Ủy ban TDTT là sẽ chờ thêm phản ứng của các nước Đông Nam Á trong vài ngày nữa về dự định rút lui của Philippines, trước khi Việt Nam gửi fax tới để lấy xác nhận về việc liệu các nước bạn có sang Việt Nam dự họp hay không. Nhiều khả năng cuộc họp sẽ được tiến hành bình thường nếu như chỉ có một hoặc hai nước thành viên quyết định không tham dự do e ngại căn bệnh SARS. 

Ông Hỷ cũng khẳng định, trong trường hợp ngược lại, sẽ không có chuyện gì xảy ra nếu phải lùi cuộc họp tới thời gian thích hợp, bởi tháng 10 năm nay, Việt Nam sẽ tổ chức thêm một cuộc họp nữa nhằm tạo điều kiện cho các nước bạn kiểm tra và xem xét điều kiện vật chất và cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho SEA Games 22 của nước chủ nhà. Mặt khác, những nội dung chính của cuộc họp sắp tới đã được phía Việt Nam gửi bằng văn bản đầy đủ cho các nước bạn nên họ có thể phản hồi bằng nhiều cách khác chứ không nhất thiết phải sang Việt Nam.
  • Hoàng Linh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,