,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
40567
Hoãn bốc thăm World Cup bóng đá nữ vì SARS
1
Article
null
,

Hoãn bốc thăm World Cup bóng đá nữ vì SARS

Cập nhật lúc 10:55, Thứ Sáu, 11/04/2003 (GMT+7)
,
Nhiều sự kiện bóng đá đã phải hoãn vì SARS.

Hôm qua (10/4), FIFA đã quyết định hoãn lễ bốc thăm VCK World Cup bóng đá nữ 2003, dự kiến diễn ra ở Vũ Hán, Trung Quốc vào ngày 24/5 tới do lo ngại căn bệnh SARS sẽ tấn công những người tham gia buổi lễ. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn chưa ấn định ngày bốc thăm mới.  

Ban lãnh đạo FIFA và Chủ tịch Sepp Blatter cho rằng, việc tiếp tục tổ chức lễ bốc thăm theo kế hoạch là '' không sáng suốt'' và khẳng định, biện phòng ngừa này tất cả vì sức khoẻ của những người tham gia lễ bốc thăm. Đây không phải là lần đầu tiên một vòng chung kết bóng đá bị dịch bệnh tấn công. Năm 1991, VCK bóng đá U-17 cũng đã phải chuyển từ Ecuador sang Italia vì căn bệnh dịch tả. 

World Cup bóng đá nữ sẽ diễn ra từ ngày 23/9- 11/10, tại Trung Quốc, với sự tham gia của 16 đội bóng. Hiện nay, đã xác định được 10 đội lọt vào vòng chung kết gồm Nigeria, Ghana, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Na Uy, Nga, Thuỵ Điển và nước chủ nhà Trung Quốc. 

Cũng vì SARS mà tiền đạo Lý Thiết của Everton mất cơ hội về thi đấu ở quê nhà, khi Everton - CLB Ngoại hạng Anh mà anh đang đầu quân nối gót Aston Villa rút lui khỏi chuyến du đấu ở Trung Quốc. 

(Hồng Liên - Theo Reuters)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,