,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
37370
Huỷ bỏ giải mời U-23 ở Thái Lan vì SARS
1
Article
null
,

Huỷ bỏ giải mời U-23 ở Thái Lan vì SARS

Cập nhật lúc 20:53, Thứ Tư, 02/04/2003 (GMT+7)
,
Thái Lan cũng đang rất lo ngại về SARS.

(VietNamNet) - Theo HLV trưởng đội tuyển U-23 Việt Nam Nguyễn Thành Vinh, giải bóng đá U-23 ở Thái Lan ( từ ngày 16-21/4) mà đội tuyển dự định tham gia đã phải huỷ bỏ do tất cả các đội khách mời khác đến từ châu Âu đều từ chối tham gia giải. Lý do mà các đội bóng đưa ra là lo ngại trước nguy cơ của căn bệnh viêm phổi cấp (SARS) đang lan tràn ở một số quốc gia.

Trưởng ban Các đội tuyển quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển
''Liên đoàn bóng đá Thái Lan vừa yêu cầu, các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam tham dự giải vô địch châu Á (từ 18-22/4) tại Bangkok (Thái Lan) sẽ phải trình giấy chứng nhận không bị nhiễm SARS trong khi làm thủ tục nhập cảnh vào nước này''. 

HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết, 5h chiều hôm nay (2/4), ông đã được Trưởng ban Các đội tuyển quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển thông báo tin này. Trước đó, các cầu thủ vẫn hối hả tập luyện tập trong cái nắng gắt 34oC từ lúc 3h chiều để chuẩn bị cho giải. Thậm chí cả tiền vệ Phan Văn Tài Em (GĐT-LA) đang bị chấn thương cũng tham gia tập nhẹ với đội vào buổi chiều nay. 

Giải mời U-23 Thái Lan được coi là một cơ hội cọ xát tốt cho các cầu thủ chủ nhà SEA Games 22 (Việt Nam là vị khách mời Đông Nam Á duy nhất). Bởi vậy, Liên đoàn đã lên kế hoạch chuẩn bị cho đội U-23 Việt Nam khá kỹ lưỡng, thậm chí, còn dự kiến lùi ngày khởi tranh giai đoạn 2 V-League 2003 để các CLB đồng ý cho các cầu thủ trụ cột tham gia làm nhiệm vụ quốc gia. Trong số những đội tuyển U-23 được mời, có cả đội U-23 của CLB nổi tiếng Manchester United và một số nước Đông Âu. Tuy nhiên, tất cả những đội bóng này đều từ chối sang thi đấu ở Thái Lan do lo ngại bị nhiễm căn bệnh SARS.

Cũng theo HLV Nguyễn Thành Vinh, sau khi AFC quyết định nới rộng độ tuổi, ngày 8/4 tới, Ban huấn luyện dự kiến triệu tập thêm các cầu thủ Phúc Lâm (ACB), Hữu Thắng (Quân khu 7) và Minh Phương (GĐT-LA) để chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2002. Tuy nhiên, HLV Thành Vinh cho biết, sẽ không triệu tập Minh Phương nếu cầu thủ này không ngỏ lời xin lỗi ban lãnh đạo CLB Cảng Sài Gòn (CSG) xung quanh rắc rối liên quan đến chuyển nhượng vừa qua.

  • Hồng Liên
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,