,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
18312
Đội tuyển Brazil hủy chuyến đi vùng Vịnh vì sợ chiến tranh Iraq
1
Article
null
,

Đội tuyển Brazil hủy chuyến đi vùng Vịnh vì sợ chiến tranh Iraq

Cập nhật lúc 17:16, Thứ Năm, 06/02/2003 (GMT+7)
,

Đội tuyển Brazil đã không thể đến vùng Vịnh như dự kiến.

Theo dự kiến, ngày 1/4 tại Bahrain sẽ diễn ra trận giao hữu được mong đợi giữa đội tuyển Brazil và Các ngôi sao của những quốc gia quân chủ vùng Vịnh. Tuy nhiên, vì những lo ngại về một cuộc chiến chống Iraq do Mỹ cầm đầu nổ ra đúng vào dịp này nên trận đấu đã bị hoãn lại. 

Ông Sheikh Khalifa bin Ibrahim al-Khalifa - một trong những người tham gia tổ chức trận đấu này cho biết: ''Chúng tôi đã nhận được thông tin từ phía Liên đoàn bóng đá Brazil (BFC) yêu cầu hoãn trận giao hữu này vì tình hình căng thẳng hiện nay trong khu vực. Chúng tôi hy vọng rằng, trận đấu sẽ diễn ra sau đó nhưng cần phải chờ đợi để đánh giá cụ thể tình hình''.

Theo kế hoạch trước đây, đội bóng Nam Mỹ từng 5 lần vô địch thế giới sẽ đến vùng Vịnh với đầy đủ các anh tài như Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo và Roberto Carlos. Đội tuyển Brazil được trả tới 850.000 USD cho một trận đấu duy nhất kỷ niệm ngày từ giã sân cỏ của danh thủ Khamis Aid. Mỗi một quốc gia trong số 6 nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) gồm Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) - sẽ đóng góp 3 cầu thủ cho đội tuyển đại diện cho vùng đất giàu có về dầu mỏ tham dự trận đấu này.

Bahrain hiện là căn cứ của Hạm đội số 5 của Hải quân Mỹ, đơn vị giám sát việc thực thi lệnh cấm vận quốc tế đối với Iraq kể từ năm 1990, sau khi nước này gây chiến với Kuwait. Có khoảng 5.000 người Mỹ, chủ yếu là các quân nhân sinh sống ở vương quốc này.

(Minh Anh - Theo AP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,