,
221
502
Thế giới ảnh
thegioianh
/thegioianh/
1250970
Khi nhiệt độ trái đất nóng lên
0
Photo
null
,

Khi nhiệt độ trái đất nóng lên

Cập nhật lúc 15:25, Thứ Ba, 08/12/2009 (GMT+7)
,

 Quỹ quốc tế bảo vệ thiên WWF đã đưa ra danh sách các loài vật trên thế giới đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng bởi hiện tượng trái đất nóng lên.

 

Giống gấu trắng của Bắc Cực có thể bị tiêu diệt trừ khi nhiệt độ trái đất tăng chậm hơn. Đời sống của những con gấu này phụ thuộc vào biển băng và chúng thường trượt trên mặt băng để bắt mồi.

Các nhà khoa học cho biết tốc độ tan chảy của biển băng là 9% một thập kỷ, vì thế nó sẽ đe dọa nghiêm trọng tới cuộc sống của những chú gấu trắng tại đây.

Tại Nam Mỹ, giống rùa biển thường đẻ trứng trên các bờ biển Brazil, và nếu mực nước tăng, những con non sẽ bị đe dọa. Bên cạnh đó, nhiệt độ trái đất tăng sẽ ảnh hưởng tới việc giao phối của rùa. Thường thời tiết lạnh sẽ dễ sản sinh ra giống rùa đực, còn ấm hơn sẽ sinh ra những con cái.

Khi trái đất nóng lên, những con rùa đực sẽ ra đời ít hơn.

Cá voi Đại tây dương là một trong những loài cá voi đang bị đe dọa nghiêm trọng nhất do việc khai thác, đánh bắt bừa bãi của con người. Kể từ khi nhiệt độ nước biển ấm lên, lượng sinh vật biển làm thức ăn cho giống cá này cũng ít đi. Hiện nay giống cá voi này chỉ còn khoảng 300-350 con.

Gấu trúc lớn cũng đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng cao.

Cây tre, món ăn ưa thích của những chú gấu trúc, cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ trái đất.

Cuộc sống của giống đười ươi châu Á cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chúng thường sinh sống tại các khu rừng nhiệt đới của Indonesia, và khi nhiệt độ trái đất tăng, đời sống của chúng sẽ bị ảnh hưởng. Dự báo trong vòng vài thập kỷ nữa, những con đười ươi này có nguy cơ tuyệt chủng.

Nhiệt độ trái đất tăng sẽ kéo theo hạn hán và cháy rừng tại nơi sinh sống của những chú đười ươi.

Tại châu Phi, diện tích sinh sống của những con voi sẽ bị thu hẹp lại, vì thế thường xảy ra các vụ voi dữ tấn công con người hơn.

Nhiệt độ trái đất nóng lên mang theo hạn hán kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sống của những chú voi.

Giống ếch của Australia thường đẻ trứng trong nước. Và bất kỳ sự thay đổi bất thường nào của khí hậu sẽ khiến năng suất sinh sản của chúng bị giảm.

Nhiệt độ cao cộng với các ao tù khô hạn sẽ giết chết những con nòng nọc và trứng. Bên cạnh đó, môi trường khô ráo hơn cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới những loài ếch đang sinh sống, khiến chúng bị mất nước qua da nhiều hơn.

Hiện chỉ còn khoảng hơn 6000 con hổ hoang dã sinh sống do việc săn bắn bừa bãi cũng như quá trình thay đổi môi trường sống.

Thường những con hổ hay tập trung sống tại rừng đước của Ấn Độ. Và khi nhiệt độ trái đất tăng, mực nước biển tăng lên sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới các khu vực sinh sống của hổ.

MM - (Tổng hợp) 

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,