Syria: Cháy rừng, 3 ngôi làng bị thiêu rụi
16:17' 28/10/2004 (GMT+7)

Gần 3.000 người sống ở vùng biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ đã phải đi sơ tán khi lửa từ vụ cháy rừng gần đó lan ra xung quanh và thiêu hủy gần như hoàn toàn 3 ngôi làng liền kề.

Soạn: AM 181403 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Địa điểm xảy ra vụ cháy gần cảng Latakia.

Một cụ già mắc kẹt trong ngôi nhà đang bùng bùng cháy tại làng Eissaweya là trường hợp tử vong duy nhất được thống kê. Báo chí Syria cho hay, 60 người khác gồm nhân viên kiểm lâm và lính cứu hỏa bị bỏng nhẹ hoặc sặc khói.

Theo một quan chức sở cảnh sát địa phương, ngọn lửa đốt rụi 400 trong tổng số 600 căn nhà ở các làng Eissaweya, al-Faher và Um al-Toyor nằm gần cảng Latakia, dọc theo bờ biển Địa Trung Hải và giáp với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. 3.000 cư dân nơi đây nhanh chóng được đưa đi sơ tán. Hơn 60 xe chữa cháy và rất nhiều tình nguyện viên phải làm việc suốt đêm để kiểm soát tình hình.

Máy bay và các phương tiện chữa cháy khác của Thổ Nhĩ Kỳ cũng vào cuộc. Theo tin từ Văn phòng Thủ tướng nước này, có tất cả 3 máy bay quân sự, hai trực thăng và ba xe cứu hỏa được triển khai tới hỗ trợ cứu hỏa theo yêu cầu của phía Syria.

Hãng tin SANA của Syria đưa tin, khoảng 1.960 hécta rừng và đất nông nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề. Hỏa hoạn được dập tắt vào hôm qua song tại làng al-Safra, lửa vẫn âm ỉ cháy. Bộ trưởng Môi trường Syria Hilal al-Atrash, người chịu trách nhiệm giám sát hoạt động cứu hỏa, cho rằng nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do hạn hán và thời tiết nóng khác thường. Tuy nhiên, cư dân địa phương khẳng định đường dây điện đứt đã khiến khu rừng bắt lửa.

(Thanh Hảo - Theo AP, Reuters)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi