Đánh bom tự sát liên tiếp ở Iraq
14:03' 28/10/2004 (GMT+7)

Một chiếc ôtô gài bom, sáng nay, phát nổ nhằm vào một đoàn hộ tống của Mỹ ở trung tâm thủ đô Iraq, theo các nhân chứng. Hiện vẫn chưa rõ con số thương vong trong vụ này.

Soạn: AM 181265 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các đoàn hộ tống quân đội Mỹ là đối tượng tấn công thường xuyên của lực lượng du kích ở Iraq.

Quân đội Mỹ cho biết họ không hay tin gì về vụ nổ.

Ngay trước đó, một kẻ ôm bom tự sát đi môtô đã đâm vào đoàn hộ tống Mỹ ở miền trung Iraq làm một lính Mỹ thiệt mạng và một người khác bị thương. Trong một vụ riêng rẽ khác, một người chết ngay lập tức và 3 người khác bị thương khi chiếc ôtô đang trên đường tới sân bay Baghdad bị vướng bom. Quốc tịch của các nạn nhân không được tiết lộ.

Một số diễn biến khác ở Iraq

- Đêm qua, máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ tiếp tục nã vào các mục tiêu ở thành phố Fallujah khiến 2 người thiệt mạng. Chủ của một ngôi nhà bị bom Mỹ san phẳng cho biết, nạn nhân là hai người em của ông.

- Quân đội Anh bắt đầu tái triển khai 800 binh sĩ  hướng về khu vực bất ổn ở nam Baghdad. Mục đích của quyết định này là giúp lính Mỹ tập trung vào tiêu diệt lực lượng du kích ở bắc và tây thánh địa Fallujah.

- Con tin Anh  Margaret Hassan ở Iraq, Giám đốc Tổ chức cứu trợ Care International tại Iraq lại xuất hiện trên truyền hình với lời kêu gọi Thủ tướng Blair hãy rút quân về nước để cứu mạng sống của bà.

- Thủ tướng Nhật Junichiro Koizumi tuyên bố quyết không nhượng bộ yêu sách của nhóm bắt cóc công dân Nhật Shosei Koda, bất chấp lời đe dọa sẽ hành quyết con tin 24 tuổi này của các tay súng.

- Qusai Mahdi Salehm, một quan chức cao cấp trong Bộ Ngoại giao Iraq và từng là đại sứ tại Các tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất, vừa bị giết khi đang trên đường về nhà. Bốn người lạ mặt đã chặn xe của ông lại và ép ông ra khỏi ôtô. Họ đã bắn chết Salehm khi ông chống cự. Nhóm Quân đội Hồi giáo ở Iraq đã đứng ra nhận trách nhiệm tiến hành vụ này.

(Thanh Hảo - Theo Reuters, AP) 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi