Bắt được phụ tá cao cấp của al-Zarqawi
16:59' 24/10/2004 (GMT+7)

Quân đội Mỹ vừa tuyên bố bắt được một nhân vật cao cấp thuộc mạng lưới khủng bố của al-Zarqawi trong một cuộc truy quét trước lúc bình minh.

Soạn: AM 178481 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một xe Bradley của quân đội Mỹ bị tấn công trên đường tới sân bay quốc tế Baghdad.

Vụ bắt giữ diễn ra tại thị trấn Fallujah sáng sớm nay (24/10). Cùng bị bắt giữ với phụ tá của al-Zarqawi còn có 5 người khác, tuy nhiên, danh tính của những người này vẫn chưa được tiết lộ.

Cư dân tại Fallujah nhận diện những kẻ bị bắt bao gồm Abdel-Hamid Fiyadh - 50 tuổi, hai con trai của ông ta là Walid - 18 tuổi và Majid - 25 tuổi cùng 3 người họ hàng khác. Các thành viên trong gia đình của Fiyadh khẳng định toàn bộ những người bị bắt đều không dính líu gì tới al-Zarqawi.

Nhóm khủng bố do al-Zarqawi cầm đầu đã nhận trách nhiệm cho hàng loạt vụ chặt đầu con tin trong đó có nhà thầu Mỹ Nick Berg và con tin Anh Kenneth Bigley. Nhóm này cũng gây ra nhiều vụ đánh bom xe hơi tại Iraq khiến nhiều thường dân thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác, hôm qua (23/10), hàng loạt vụ đánh bom liều chết đã diễn ra tại phía bắc và tây Baghdad khiến 22 người Iraq thiệt mạng.

Vụ tấn công đầu tiên lúc 7h sáng nhằm vào đồn cảnh sát gần một căn cứ quân sự Mỹ ở Khan al-Baghdadi, 16 cảnh sát Iraq bị chết và 40 người khác bị thương. Vụ tấn công thứ hai diễn ra gần một trạm kiểm sát của lực lượng Cảnh vệ quốc gia Iraq tại Ishaqi làm 4 lính cảnh vệ thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Soạn: AM 178479 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Con tin Anh Kenneth Bigley bị nhóm khủng bố của Al-Zarqawi hành quyết.

Cũng trong ngày hôm qua, 6 binh sĩ Mỹ bị thương trong một trận phục kích khi đang trên đường tới sân bay Baghdad. Một xe bọc thép bị phá huỷ song không ai bị thương trầm trọng.

Liên quan tới làn sóng bạo lực tại Iraq, hôm qua một đoạn băng video quay cảnh các phần tử vũ trang Iraq tuyên bố đã chặt đầu một người làm việc cho quân đội Mỹ tại Mosul được đăng tải trên các trang web Hồi giáo. Nạn nhân được nhận diện là Seif Adnan Kanaan. Thủ phạm là nhóm Quân đội Ansar al-Sunnah.

Theo tin mới nhất, cảnh sát vừa phát hiện được thi thể của 49 binh sĩ Iraq gần thị trấn Baquba. Toàn bộ những người này bị bắn chết sau khi bị yêu cầu nằm sấp xuống đất.

(Huyền Trang - Tổng hợp)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi