Cảnh đầu rơi lại xuất hiện trên Internet
10:25' 24/10/2004 (GMT+7)

Đoạn băng quay cảnh lực lượng nổi dậy Iraq chặt đầu một con tin làm việc cho quân đội Mỹ lại được tung lên mạng hôm qua (23/10).

Soạn: AM 178409 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Con tin trước khi bị cứa cổ, trong đoạn băng mới nhất.

Tổ chức Quân đội Ansar al-Sunnah, từng nhận trách nhiệm về vụ chặt đầu một lái xe Thổ Nhĩ Kỳ, một người Ảrập thuộc dòng Shi'ite và 12 công nhân xây dựng Nepal, tuyên bố họ là tác giả vụ xử trảm trên. Trước đó, ngày 31/8 và hồi đầu tháng này, cảnh các 14 con tin trên bị cắt cổ cũng lần lượt xuất hiện trên một website hồi giáo.

Trong cuốn băng ghi cảnh chặt đầu mới nhất có đoạn, một người đàn ông mặc áo phông màu nâu, kiểu của quân đội Mỹ, tay bị trói quặt sau lưng, ngồi phía trước 3 tay súng đeo mặt nạ. Nói bằng tiếng Ảrập, nạn nhân cho biết tên là Seif Adnan Kanaan, là thợ máy kiêm chuyên chở đồ uống cho quân Mỹ tại sân bay Mosul.

Trước khi bị giết, Kanaan nói: ''Tôi có lời khuyên tới những ai muốn cộng tác với quân đội Mỹ hãy từ bỏ ý định đó. Tôi phát hiện ra rằng các mujahideen có một mạng lưới tình báo mạnh và họ nắm được những thông tin chính xác về tất cả mọi thứ. Họ mạnh hơn tôi nghĩ''.

Những kẻ bắt cóc buộc tội Kanaan là ''một tên gián điệp được quân đội Mỹ đào tạo để theo dõi và tìm kiếm thông tin về các mujahedeen tại Mosul''. Ngoài ra, Kanaan bị cáo buộc đã nguyền rủa nhà tiên tri Muhammad.

Tiếp đó, đoạn băng quay cảnh một tay súng đeo mặt nạ cắt họng con tin trước khi cầm đầu đặt lên lưng nạn nhân. Cuốn băng không nêu rõ quốc tịch người bị hại song có vẻ đây là một người Iraq. Hiện chưa rõ, con tin trên bị bắt hoặc giết khi nào. Tính chính thống và tuyên bố nhận trách nhiệm đang được kiểm tra.

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều đoạn băng quay cảnh chặt đầu xuất hiện trên Internet và thậm chí được bày bán tràn lan tại các khu chợ Iraq.

(Hoài Linh - Theo AP, AJ)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Quân nổi dậy Iraq doạ chặt đầu người Mỹ và Pakistan
Al Qaeda lại chặt đầu con tin Mỹ
Con tin Hàn Quốc đã bị chặt đầu
Hàn Quốc: Choáng váng vì vụ con tin bị chặt đầu