Xe bọc sắt Mỹ bị tấn công ở Mosul
21:15' 22/10/2004 (GMT+7)

Hôm nay, một ôtô gài bom đã phát nổ ngay cạnh một chiếc xe bọc sắt Stryker của quân đội Mỹ ở thành phố Mosul, miền bắc Iraq, khiến 5 binh sĩ Mỹ bị thương.

Soạn: AM 177747 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Quân Mỹ ở Iraq phải đối mặt với các cuộc tấn công thường nhật của du kích.

Chiếc Stryker bị tấn công khi đang trên đường trở về một căn cứ quân sự của liên minh sau khi làm nhiệm vụ ở gần Mosul, đại úy Angela Bowman, phát ngôn viên của Lực lượng đặc nhiệm Olympia, cho biết. Ông này không nói cụ thể về tình trạng của những người bị thương.

Theo tin từ quân đội Mỹ, cũng ở Mosul, các binh sĩ của Lực lượng bảo vệ Iraq đã bị nã rocket và súng cối khi họ bắt giữ những người tình nghi chuyên chế tạo bom đang cầu nguyện tại một nhà thờ. 

Trong một diễn biến khác, gia đình của ba người Macedonia bị bắt cóc ở Iraq hồi tuần trước cho biết họ vừa được chính phủ báo tin các con tin này đã chết. Phía chính quyền Macedonia chưa đưa ra lời bình luận nào.

Ba người trên là Dalibor Lazarevski, Zoran Naskovski và Dragan Markovic, bị bắt cóc ở gần Baghdad hôm 21/8. Ngày hôm sau, Đài truyền hình Ảrập Al-Jazeera đưa tin một nhóm tay súng Iraq đã xử tử các con tin này vì tội làm gián điệp cho Mỹ. Một nhóm quan chức chính phủ Macedonia sau đó đã tới tận trụ sở Al-Jazeera ở Qatar để kiểm định cuốn băng nói về cái chết của ba công dân nước mình. 

Hôm nay, một thợ hàn người Thổ Nhĩ Kỳ ở Iraq đã trốn thoát khỏi nơi những kẻ bắt cóc giam giữ anh, gia đình con tin này cho biết. Abdurrahman Yildirim, năm nay 21 tuổi, bị bắt cóc tuần trước và bị dọa lấy mạng nếu công ty của anh ta không rút khỏi quốc gia vùng Vịnh này.

Tính đến nay, du kích Iraq đã bắt cóc hơn 150 người nước ngoài và giết chết hơn 30 người trong số đó.

(Thanh Hảo - Theo AP, BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi