Lebanon: đánh bom xe tại Beirut, ôtô của Bộ trưởng tan tành
15:27' 01/10/2004 (GMT+7)

Hôm nay, một chiếc ôtô gài bom đã phát nổ ở trung tâm thủ đô Beirut khiến cựu Bộ trưởng Kinh tế Lebanon Marwan Hamadeh bị thương còn lái xe của ông này chết ngay tại chỗ.

Soạn: AM 157959 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Vị trí Beirut trên lược đồ Lebanon.

Vụ nổ xảy ra gần trường học Cộng đồng Mỹ và trường Cao đẳng Quốc tế, cả hai đều là của Mỹ, các quan chức giấu tên cho biết. Chiếc xe bom phát nổ ở ven đường đúng lúc ôtô của ông Hamadeh đi ngang qua.

Marwan Hamadeh đã được đưa ngay tới Bệnh viện Đại học Mỹ ở Beirut và hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Ông là thành viên của phe đối lập và là một trong bốn Bộ trưởng Lebanon từ chức vào đầu tháng trước để phản đối quyết định của Quốc hội nước này nhằm kéo dài nhiệm kỳ của Tổng thống Emile Lahoud, người được chính quyền Syria hậu thuẫn.

Chỉ mới vài ngày trước, Bộ trưởng Nội vụ Lebanon tuyên bố quốc gia này vừa chặn đứng các kế hoạch tấn công nhằm vào mục tiêu phương Tây trong nước. Một số người tình nghi có liên hệ với Al-Qaeda đã bị bắt.

Trong thời kỳ nội chiến 1975-90, các vụ đánh bom xe thường xuyên xảy ra ở Lebanon, cướp đi sinh mạng của hơn 150.000 người.

(Thanh Hảo - Theo Reuters, AP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi