Đánh bom xe ở Iraq, 60 người bị thương
16:43' 30/09/2004 (GMT+7)

Một kẻ tấn công tự sát đã cho nổ tung một chiếc xe gài bom bên ngoài văn phòng thị trưởng ở Abu Ghraib, tây Baghdad, làm ít nhất 2 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương, trong đó có 4 lính Mỹ.

Soạn: AM 156855 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các vụ đánh bom nhằm vào liên quân ở Iraq xảy ra hàng ngày.

Mục tiêu của vụ đánh bom là một khu vực có hàng rào vây quanh gồm văn phòng thị trưởng, đồn cảnh sát và các tòa nhà khác, trung úy cảnh sát Ahmed Jawad cho hay. Một chiếc Humvee của quân đội Mỹ đỗ ngay ở đó bị hư hại.

Lửa và khói đen bốc lên mù mịt tại hiện trường vụ nổ. Binh sĩ Mỹ ngay lập tức có mặt và phong tỏa toàn bộ khu vực. Các nạn nhân được đưa vào bệnh viện Abu Ghraib còn 4 lính Mỹ bị thương đã được sơ tán.

Một số diễn biến khác tại Iraq

Trong một diễn biến khác, sớm nay, quân đội Mỹ đã oanh tạc một ngôi nhà tình nghi là nơi trú ẩn của lực lượng trung thành với trùm khủng bố người Jordan Abu Musab al-Zarqawi ở Falluja khiến ít nhất 4 công dân Iraq thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Theo thông tin tình báo, đây là địa điểm du kích Iraq tập trung để lên kế hoạch tấn công lực lượng liên quân.

Các nhân chứng cho hay, 2 ngôi nhà bị san phẳng còn 4 tòa nhà khác bị ảnh hưởng bởi đợt tập kích này. Theo nguồn tin từ bệnh viện, trong số 4 người chết có 2 phụ nữ và một trẻ nhỏ.

Soạn: AM 156863 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Du kích Iraq

Tại Mosul, bắc Iraq, các tay súng không rõ danh tính vừa giết chết một sĩ quan cảnh sát, thiếu tá Ghassan Mohammed. Ông này là người chịu trách nhiệm về các vấn đề nội địa của đồn cảnh sát Abi Taman, bị tấn công khi đang trên đường tới trụ sở. Tài xế của Ghassan cũng chịu chung số phận.

Trong khi đó từ Lodon, chính quyền Anh tuyên bố sẽ không trả bất kỳ một khoản tiền chuộc nào và không nhượng bộ trước yêu sách chính trị của nhóm bắt cóc nhằm đổi lấy tự do cho con tin Kenneth Bigley. "Tất nhiên, với gia đình Bigley thì đây quả là một điều khó khăn song nếu chúng ta không quyết như vậy thì sẽ có thêm nhiều người nữa trở thành nạn nhân của làn sóng bắt cóc tại Iraq", trích lời Ngoại trưởng Anh Jack Straw phát biểu trên đài truyền hình BBC.

(Thanh Hảo - Theo AP, Reuters)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi