Iraq: 3 con tin người Kurd bị chặt đầu
05:58' 20/09/2004 (GMT+7)

Một tổ chức Hồi giáo người Iraq ngày 19/9 tuyên bố đã hành hình 3 thành viên đảng Dân chủ người Kurd và công bố cảnh quay này lên một website.

Soạn: AM 144397 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
3 con tin trước khi bị chặt đầu.

Trong cuộn băng do Quân đội Ansar al-Sunna phát đi có cảnh đầu của 3 người đàn ông trẻ bị chặt đứt và được đặt trên người. Trước đó, 3 nạn nhân này đã trình thẻ căn cước và tự giới thiệu họ là thành viên của đảng Dân chủ người Kurd, cộng tác với chính phủ Iraq.

Tổ chức Hồi giáo Quân đội Ansar al-Sunna tuyên bố, thi thể của 3 ''đặc vụ'' trên được vứt tại một địa điểm gần Mosul để làm gương cho những người khác. 3 con tin trên bị tấn công tại Taji, một thành phố ở phía bắc Baghdad khi họ đang đi trên một chiếc xe quân sự để tới căn cứ ở phía bắc Iraq.

Các nguồn tin chính trị Kurd cho biết, 3 người đàn ông trên chỉ là dân thường và họ bị bắt cóc khi xe ôtô bị hỏng.

Có thông tin cho rằng 3 con tin xuất hiện trong đoạn băng chính là những thi thể không đầu gói trong nilong được tìm thấy hôm thứ tư (15/9) ở một con đường phía bắc Baghdad.

Đảng Dân chủ người Kurd là một trong 2 tổ chức chính của người Kurd tham gia chính phủ Iraq. Ngoại trưởng Hoshiyar Zebari là thành viên cao nhất của đảng này.

Tin liên quan tới các vụ bắt cóc: Mới đây, một tổ chức tự xưng là Lữ đoàn Muhammad bin Abd Allah tuyên bố sẽ xử tử 18 binh sĩ Iraq bị bắt cóc trước đó nếu chính phủ Iraq không trả tự do cho một thuộc hạ của giáo sĩ dòng Shiite Muqtada al-Sadr trong vòng 48 giờ, kể từ 20/9.

(Hoài Linh - Theo Reuters, Agencies, AlJazeera)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi