Iraq: Đánh bom xe hơi ở Kirkuk, 23 người chết
16:10' 18/09/2004 (GMT+7)

Sáng 18/9, một kẻ tấn công tự sát đã cho nổ tung một chiếc xe hơi gài bom ngay bên ngoài trụ sở Lực lượng Bảo vệ quốc gia Iraq ở Kirkul làm 23 người chết và 53 người khác bị thương.

Soạn: AM 143896 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một nhânviên an ninh Iraq đang xem xét chiếc xe hơi bị nổ tung trong vụ đánh bom ven đường ở Baghdad.

Tướng Anwar Mohammed Amin thuộc Lực lượng Bảo vệ Quốc gia cho biết, chiếc xe phát nổ giữa đám đông thanh niên Iraq đang đợi đăng ký tuyển vào làm thành viên của lực lượng này.

Sau vụ nổ, các thi thể đầy máu, gạch vỡ và kính vụn... vương tung tóe trên đoạn đường nằm ngoài tòa nhà trụ sở. Xe cứu thương rú còi inh ỏi lao tới hiện trường vụ nổ trong khi lính cứu hỏa nhanh chóng phun nước dập tắt ngọn lửa bùng lên từ chiếc xe đang cháy. Thiếu tá Neil O'Brien thuộc Sư đoàn Bộ binh số 1 của Mỹ cho biết ông không nắm được thông tin tức thời về vụ đánh bom và liệu có người Mỹ nào là nạn nhân hay không.

"Tôi nhìn thấy một chiếc xe chạy quá tốc độ vượt qua một khu sân trống và hướng tới đám đông người đang đăng ký tân binh. Sau đó là một tiếng nổ lớn làm rung chuyển khu vực và kèm theo một ngọn lửa khổng lồ", một người bán dạo tên là Asu Ahmed kể lại. "Rất nhiều người chết và bị thương. Tôi đã tham gia đưa họ lên xe cấp cứu".

"Đây là một hành động khủng bố và đối tượng bị tấn công là những thanh niên Iraq muốn kiếm sống bằng cách tham gia Lực lượng bảo vệ quốc gia", đại tá cảnh sát Sarhat Qadir nói.

Soạn: AM 143892 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Xe cảnh sát bốc cháy trong vụ đánh bom ở Baghdad hôm qua

Trong một diễn biến khác tại Baghdad, một vụ đánh bom ven đường làm 1 người chết và 2 người khác bị thương. Tại Falluja, các bác sĩ cho biết, 6 dân thường thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Mỹ đêm qua.

Kể từ khi chiến tranh kết thúc, làn sóng đánh bom, tấn công lựu đạn và đạn cối... nhằm vào cảnh sát và tân binh Iraq đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người trên toàn nước này. Vụ đánh bom hôm nay là vụ thứ 3 nhằm vào lực lượng an ninh Iraq trong tuần. Hôm qua, một kẻ đánh bom liều chết cũng kích hoạt thiết bị nổ gài trong một chiếc xe nằm giữa nhiều xe hơi cảnh sát tại Thủ đô Baghdad làm thiệt mạng ít nhất 13 người. Vài ngày trước, một vụ nổ bom gần một trạm cảnh sát ở Baghdad làm gần 50 người phải bỏ mạng.

(Thanh Hảo - Theo BBC, AP, Reuters)
 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi