2 người Mỹ, 1 người Anh bị bắt cóc tại Baghdad
13:38' 16/09/2004 (GMT+7)

Sáng sớm nay (16/9), một số tay súng bất ngờ xông vào một ngôi nhà tại khu vực giầu có Al Mansour, trung tâm Baghdad lôi đi 3 người nước ngoài.

4 con tin người nước ngoài còn nằm trong tay lực lượng nổi dậy.

Một quan chức Bộ Nội vụ Iraq giấu tên cho biết, không hề có giao tranh khi 2 công dân Mỹ và một người Anh bị đưa đi. Có nhiều khả năng những người bị bắt là dân thường. Vụ bắt cóc diễn ra tại khu vực có nhiều doanh nhân nước ngoài và các nhà thầu sinh sống, nơi này không được bảo vệ chặt chẽ như Vùng Xanh.

Trước đó, tin tức cho biết, 3 người bị bắt đều là công dân Anh.

Hiện, sứ quán Anh tại Baghdad đang tìm cách xác nhận các báo cáo trên. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao tại London nói: ''Chúng tôi vẫn chưa nắm được thông tin và đang cố gắng xác minh''.

Hiện, có ít nhất 4 người nước ngoài đang nằm trong tay lực lượng nổi dậy Iraq. Đó là 2 nhà báo Pháp và 2 phụ nữ Italia làm việc cho cơ quan cứu trợ quốc tế.

Trong vòng 6 tháng qua, hàng loạt vụ bắt cóc người nước ngoài xảy ra tại Iraq, mục tiêu của nó hầu hết là các lái xe người nước ngoài tới từ Ai Cập, Jordan, Kuwait và một số quốc gia Ảrập khác. Tính đến thời điểm này, đã có hơn 100 người nước ngoài bị bắt cóc tại Iraq.

(Hoài Linh - Theo Reuters, BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi