Hàng vạn người định cư Do Thái biểu tình tại Jerusalem
06:27' 13/09/2004 (GMT+7)

Tại quảng trường Zion, hàng chục nghìn người định cư Do Thái và những người ủng hộ đã tổ chức biểu tình phản đối kế hoạch rút quân khỏi Gaza của thử tướng Ariel Sharon.

Hàng vạn người đổ về quảng trường Zion.

Ông Sharon đã lên kế hoạch di tản toàn bộ 21 khu định cư Do Thái khỏi Dải Gaza và 4 khu vực khác, đồng thời rút toàn bộ quân đội ra khỏi khu vực nói trên. 

Trước khi hướng tới Văn phòng thủ tướng để yêu cầu ông Sharon từ chức, đoàn người biểu tình đã tập trung tại quảng trường Zion sau khi hành lễ cầu chuyện tại Bức tường phía Tây ở Thành cổ Jerusalem.

Người biểu tình giương cao nhiều biểu ngữ phản đối kế hoạch rút khỏi Gaza.

Tin cho biết, đại đa số những người tham gia biểu tình đều là người Do Thái chính thống, rất nhiều trong số đó là những bé gái mặc áo dài và đội mũ. Đoàn người biểu tình giương lên một biểu ngữ lớn mang dòng chữ: ''Rút về là hành động chia cắt nhân dân''. 

Ít nhất 1.000 cảnh sát đã được triển khai tới quảng trường Zion nhằm ngăn chặn cuộc biểu tình chuyển sang bạo động. Đây được coi là cuộc biểu tình rầm rộ thứ hai phản đối kế hoạch rút khỏi Gaza của ông Sharon trong vòng vài tuần qua.

Tờ Ha'aretz đưa tin, trước đó cùng ngày, lãnh đạo những người định cư Do Thái và Hội đồng đã xem xét kêu gọi những ai được lệnh di tản nên kháng lệnh và những người định cư cần cương quyết phản đối kế hoạch di tản nói trên.

(Trần Kiên - Theo Reuters, THX)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi